เทสโก้โลตัสจับมือพันธมิตรใหญ่ ผุดแคมเปญพิเศษฝ่าวิกฤตศก.

Retails News / ข่าวหมวดห้างสรรพสินค้า

นายจอห์น คริสตี้ ประธานกรรมการบริหาร บริษัท เอก-ชัย ดีสทริบิวชั่น ซิสเทม จำกัด ผู้บริหารห้างค้าปลีกเทสโก้ โลตัส เปิดเผยว่า ในช่วงหลายเดือนที่ผ่านมาต้องยอมรับว่ากำลังซื้อของผู้บริโภคไม่ดีนัก ทำให้ล่าสุดบริษัทได้เพิ่มแคมเปญพิเศษที่ชื่อว่า รวมพลังร่วมใจ ช่วยคนไทยลดค่าครองชีพ โดยร่วมกับพันธมิตรรายใหญ่ ได้แก่ ยูนิลีเวอร์, จอห์นสัน แอนด์ จอห์นสัน, คาโอ, เนสท์เล่, พรานทะเล, เอ็มเค เรสโตรองต์, เคเอฟซี และทรูมูฟ เอช ให้สิทธิพิเศษและส่วนลดทุกสัปดาห์ตั้งแต่ วันที่ 14 พ.ย. และจะต่อเนื่องไปจนถึงปี 2557 เพื่อกระตุ้นกำลังซื้อของผู้บริโภคในภาวะค่าครองชีพสูงขึ้น

อย่างไรก็ตาม ปีนี้เป็นปีที่บรรยากาศการจับจ่ายใช้สอยไม่คึกคัก เป็นผลจากปัจจัยลบต่างๆ ทั้งภาวะเศรษฐกิจถดถอย ค่าครองชีพเพิ่มขึ้น และสถานการณ์ทางการเมือง ส่งผลต่ออารมณ์การจับจ่ายของผู้บริโภคอย่างมาก โดยแคมเปญจะสลับกันมอบข้อเสนอและส่วนลด อาทิ ข้าวไข่เจียว ราคา 9 บาท, ไก่ทอดเคเอฟซี ซื้อ 3 ชิ้น รับฟรี 1 ชิ้น และเอ็มเค สั่งเป็ดย่างจานเล็ก มอบบะหมี่หยกฟรี 2 ก้อน เป็นต้น หลังจากนี้จะมีอีกหนึ่งแคมเปญใหญ่เป็นแคมเปญปีใหม่ที่ปีนี้ต้องแรงกว่าทุกปี

นายฤทธิ์ ธีระโกเมน ประธานบริษัทและประธาน เจ้าหน้าที่บริษัท เอ็มเค เรสโตรองต์ กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า การร่วมมือกันในครั้งนี้ เพราะต้องการให้ ผู้บริโภคกลับมาใช้ชีวิตประจำวันแบบปกติ และไม่ควรหยุดจับจ่ายใช้สอย โดยเอ็มเคมีสาขาในเทสโก้ โลตัส คิดเป็น 1 ใน 4 สาขาจากจำนวนสาขาทั้งหมดที่มีอยู่ หรือประมาณ 120 สาขา ซึ่งที่ผ่านมายอดขายโต 3-4% จากปกติโต 5-10% แต่ยังเชื่อว่าไตรมาส 4 ปีนี้จะดีขึ้น เพราะเป็นช่วงเข้าสู่ปีใหม่ คาดว่าจะมียอดขายโต 10% หรือประมาณ 13,000 ล้านบาท

20/11/2556  ข่าวสด (20 พฤศจิกายน 2556)

ผู้สนับสนุน