“ดุสิต” ปักหมุดโหมรับบริหารโรงแรม ชูแบรนด์ “ดุสิตธานี-ดุสิตดีทู” หัวหอก

Hotel News / ข่าวหมวดโรงแรม

“ดุสิต” เชนโรงแรมไทย ปักหมุดลุยงานบริหารโรงแรมกว่า 60 โครงการใน 3-5 ปีนี้ มั่นใจแบรนด์ “ดุสิตธานี-ดุสิตดีทู” มีศักยภาพการขยายธุรกิจสดใส ล่าสุดจับมือ “เอ็นริช” เปิดตัวโครงการคอนโดมิเนียม-โรงแรม “ดุสิตดีทู หัวหิน” มูลค่าการลงทุนกว่า 1,500 ล้านบาท แล้วเสร็จไตรมาส 1 ปี 63

นายลิม บุน ควี ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายปฏิบัติการ บริษัท ดุสิต อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด เครือโรงแรมดุสิตธานี เปิดเผยว่า ปัจจุบันในเครือโรงแรมมีทั้งหมด 4 แบรนด์ คือ ดุสิตเดวาราณา, ดุสิตธานี, ดุสิตปริ๊นเซส และดุสิตดีทู ซึ่งมองว่าเพียงพอและครอบคลุมสำหรับกลุ่มเป้าหมายที่ต้องการในปัจจุบัน ส่วนอนาคตจะมีแบรนด์ใหม่เพิ่มเข้ามาอีกหรือไม่นั้น ยังไม่สามารถตอบได้

อย่างไรก็ตาม สำหรับแผนการดำเนินงานของบริษัทจะมุ่งเน้นในส่วนของการรับบริหารงานโรงแรมเป็นหลัก ซึ่งในช่วง 3-5 ปีนี้จะเข้ารับบริหารงานรวมกว่า 60 โครงการ กว่า 80% อยู่ต่างประเทศ และอีก 20% อยู่ในนประเทศ ภายใต้ทั้ง 4 แบรนด์ที่มีอยู่ และในจำนวนดังกล่าวมีเพียง 1 โครงการที่ฟิลิปปินส์ที่เป็นการร่วมทุน ในโครงการโรงแรมและโรงเรียน ภายใต้แบรนด์ดุสิตดีทู ซึ่งจะเปิดให้บริการได้ช่วงเดือน ส.ค. ปีหน้า นอกนั้นเป็นการรับบริหารโรงแรมเพียงอย่างเดียว

“ศักยภาพของแบรนด์ดุสิตธานี และดุสิตดีทู มีมากสุดในการขยายธุรกิจในทิศทางการบริหารเชนโรงแรม ซึ่งบริษัทมองเป็นแนวทางการดำเนินธุรกิจ โดยในแง่การลงทุนเองนั้นในช่วง 3-5 ปียังไม่มี นอกจากดุสิตดีทูที่ฟิลิปปินส์เพียงแห่งเดียว จากปัจจุบันบริษัทมีโครงการที่ดูแลและบริหารทั้งหมด 29 แห่ง เป็นของตัวเอง 10 แห่ง จากแผนเน้นบริหารเชนโรงแรม ใน 5 ปีข้างหน้าจะเพิ่มเป็น 89 แห่ง โดยในแง่การเติบโตไม่สามารถตอบได้ ขณะที่ปีนี้มั่นใจว่าผลประกอบการยังเติบโตตามแผนที่วางไว้”

ล่าสุดบริษัทได้จับมือกับกลุ่มบริษัทเอ็นริช ผู้ประกอบการด้านอสังหาริมทรัพย์ เปิดตัวโครงการคอมโดมิเนียม-โรงแรม ในชื่อโครงการ “โรงแรมดุสิตดีทู หัวหิน” และโครงการ “ดุสิตดีทู เรสซิเดนเซส หัวหิน” รวมมูลค่าการลงทุน 1,500 ล้านบาท พร้อมให้บริการไตรมาสแรก ปี 63 โดยการเข้ารับบริหารโรงแรมภายใต้แบรนด์ดุสิตดีทูจับกลุ่มครอบครัวและนักท่องเที่ยวยุคใหม่

7/11/2560  MGR Online (7 พฤศจิกายน 2560)

ผู้สนับสนุน