เซ็นทรัลปั้น “โคซี่” รุกโรงแรมประหยัด ปีหน้าปรับราคาห้องพักรับ ศก.ฟื้น

Hotel News / ข่าวหมวดโรงแรม

โรงแรมเซ็นทรัลพลาซารุกตลาดโรงแรมราคาประหยัด ปั้นแบรนด์ โคซี่ ลุยทั่วประเทศ ชูกลยุทธ์ขยายควบคู่กับศูนย์การค้าเซ็นทรัลกับโรบินสัน นำร่องที่สมุย เผยยังเน้นรับบริหารต่อเนื่อง ปีหน้าขึ้นค่าห้องพักเฉลี่ย 3-5%

นายสุทธิเกียรติ จิราธิวัฒน์ ประธานกรรมการ บริษัท โรงแรมเซ็นทรัลพลาซา จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า บริษัทฯ ได้เปิดตัวโรงแรมโคซี่ ซึ่งจะเป็นแบรนด์ใหม่ในเครือเซ็นทรัลเพื่อเจาะตลาดโรงแรมราคาประหยัดในไทย ซึ่งถือเป็นตลาดที่ยังมีโอกาสและมีช่องว่างในการทำตลาดได้อีกมาก โดยตัดสินใจลงทุนเปิดแห่งแรกที่เกาะสมุย จ.สุราษฎร์ธานี เนื่องจากเป็นแหล่งท่องเที่ยวที่รู้จักดีและมีชื่อเสียงของไทย

“ตลาดโรงแรมราคาประหยัดเป็นตลาดที่น่าสนใจอย่างมาก สามารถเปิดบริการได้ทั้งในกรุงเทพฯ และต่างจังหวัดหัวเมืองท่องเที่ยว ซึ่งอนาคตหากมีทำเลที่เหมาะสมเราอาจจะเปิดทั่วประเทศไม่ต่ำกว่า 50-100 แห่งก็ได้

นายธีระยุทธ จิราธิวัฒน์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารโรงแรมและรีสอร์ตในเครือเซ็นทารา กล่าวว่า บริษัทฯ ยังมีความมั่นใจในศักยภาพและภาพรวมเศรษฐกิจของไทยในอนาคต โดยเฉพาะธุรกิจท่องเที่ยวของไทยในปี 2561 คาดว่าจะกลับมาฟื้นตัวและปรับตัวดีขึ้นกว่าปีนี้แน่นอน โดยในช่วง 10 เดือนแรกปีนี้ (2560) พบว่าภาพรวมมีนักท่องเที่ยวต่างชาติเดินทางเข้ามาเที่ยวในประเทศไทยมากกว่า 29 ล้านคนแล้ว และยังมีแนวโน้มเพิ่มต่อเนื่องถึงสิ้นปีนี้ที่เป็นช่วงเทศกาลปีใหม่ด้วย

นอกจากการเปิดตัวโรงแรมแบรนด์ใหม่เพื่อรองรับตลาด และเป็นการสร้างรายได้และการเติบโตให้กับบริษัทฯ แล้ว ยังมีแผนที่จะปรับราคาห้องพักเพิ่มอีกประมาณ 3-5% อีกทั้งยังเน้นการขยายตัวด้วยการรับบริหารงานโรงแรมเพิ่มขึ้นด้วย ซึ่งขณะนี้มีการเจรจาอีกไม่ต่ำกว่า 3 แห่ง เช่น คิวบา และกาตาร์ เป็นต้น

ทั้งนี้ ภาพรวมธุรกิจโรงแรมของเครือในช่วง 10 เดือนแรกปีนี้ (2560) รายได้น่าพอใจ และคาดว่าทั้งปีนี้จะมีอัตราเข้าพักเฉลี่ย 82% แม้ว่าปีนี้ภาพรวมเศรษฐกิจจะยังไม่ฟื้นตัวกลับสู่ภาวะปกติ โดยโรงแรมที่สร้างรายได้ให้สูงสุดคือ โรงแรมเซ็นทาราแกรนด์ แอท เซ็นทรัลเวิลด์ กรุงเทพฯ อันดับที่สองคือ โรงแรมเซ็นทารา แกรนด์ มิราจ บีช รีสอร์ท พัทยา และอันดับที่สามโรงแรมเซ็นทาราแกรทด์ แอท เซ็นทรัลพลาซาลาดพร้าว กรุงเทพฯ

สำหรับโรงแรมโคซี่ บริษัทฯ วางกลยุทธ์การขยายตัวไปพร้อมกับศูนย์การค้าเซ็นทรัล ทั้งเซ็นทรัลพลาซา เซ็นทรัลเฟสติวัล หรือแม้แต่ศูนย์การค้าโรบินสันไลฟ์สไตล์ อีกทั้งมีแผนที่จะสร้างกิจกรรมการตลาดและส่งเสริมการขายควบคู่กับศูนย์การค้าในเครือด้วย เช่น การมอบส่วนลดหรือสิทธิพิเศษสำหรับลูกค้าที่เข้ามาใช้บริการ เพื่อเป็นการสร้างความแตกต่างจากโรงแรมในเครือที่เปิดบริการอยู่ ที่มักจะเปิดในแหล่งท่องเที่ยวที่มีชื่อเสียงและทำเลติดชายหาดเป็นหลัก

กลุ่มเป้าหมายของโรงแรมโคซี่ จะจับกลุ่มหลักคือ วัยรุ่นหรือคนรุ่นใหม่ที่เริ่มทำงาน อายุเฉลี่ย 20-40 ปี ชอบเทคโนโลยี ความทันสมัย ความสะดวกสบาย ไม่จำเจ

สำหรับโรงแรมโคซี่แห่งแรกที่เกาะสมุยนี้มีห้องพักจำนวน 150 ห้อง และคาดว่าหลังจากเปิดบริการในช่วงปีแรกจะมีอัตราการเข้าพักเฉลี่ยไม่ต่ำกว่า 50%

ส่วนแผนการขยายแบรนด์โคซี่ ปีหน้ามีแผนจะเปิดอีกที่พัทยา จำนวน 280 ห้อง และที่เชียงใหม่ ประมาณ 140 ห้อง และกรุงเทพฯ อย่าไรก็ตาม ขณะนี้ยังอยู่ระหว่างการหาทำเลที่เหมาะสม โดยงบประมาณลงทุนคาดว่าแต่ละแห่งจะใช้ประมาณ 1.5 ล้านบาทต่อห้อง

5/12/2560  ผู้จัดการรายวัน 360 (5 ธันวาคม 2560)

ผู้สนับสนุน