“โกลว์ฟิช”ทุ่ม600ล.ซื้อพื้นที่อาคารสาทรธานี2ชั้นผุด “ไลฟ์สไตล์ เวิร์กสเปซ”

Building News / ข่าวหมวดอาคารทั่วไป

“โกลว์ฟิช” แจงปิดบริการโคเวิร์กกิ้งสเปช สาขาสยาม หลังทุ่มงบ600 ล้านบาท ยึดพื้นที่อาคารสาทรธานี 4,000 ตรม. พลิกโฉมสำนักงานให้เช่า สู่แนวคิด พื้นที่ทำงานร่วมกันแบบไร้กรอบ เผยใช้งบกว่า100ล้านบาทตกแต่ง ปรับรูปแบบสำนักงานเช่าในรูปแบบ “ไลฟ์สไตล์ เวิร์กสเปซ” สำนักงานให้เช่ารูปแบบใหม่ ควบรวมออฟฟิศ สำเร็จรูป ผสมผสานธุรกิจบริการด้านไลฟ์สไตล์ ใจกลางย่านสาทร ภายใต้แนวคิด WORK.PLAY.GROW ตอบโจทย์ความต้องการลูกค้า ยุคมิลเลนเนียลส์

นายกวิน ว่องกุศลกิจ กรรมการผู้จัดการ และผู้ก่อตั้ง บริษัท โกลว์ฟิช จำกัด กล่าวว่า ปัจจุบัน เป็นช่วงเวลาที่คนยุคมิลเลนเนียลส์กลายมาเป็นกลุ่มคนที่มีบทบาทสำคัญในการขับเคลื่อนองค์กรต่างๆ ทั้งภาครัฐและเอกชน องค์กรธุรกิจต่างพยายามศึกษาพฤติกรรม และทำความเข้าใจกลุ่มคนยุคมิลเลนเนียลส์ เพื่อหาแนวทางที่จะตอบโจทย์ความต้องการของคนกลุ่มนี้ให้ได้มากที่สุด เพื่อสร้างโอกาสในการต่อยอดทางธุรกิจ ซึ่งองค์กรทั่วโลกต่างต้องการที่จะรักษาบุคคลากรคุณภาพเหล่านี้ให้อยู่เป็นกำลังสำคัญ

จากการศึกษาวิจัย พบว่าคนยุคนี้ไม่เพียงมุ่งมั่นที่จะประสบความสำเร็จในอาชีพการงาน พวกเขายังต้องการมีคุณภาพชีวิตในการทำงานที่ดี (Work Life Balance) ทั้งยังให้คุณค่ากับการพัฒนาตัวเอง และมองหาแรงบันดาลใจใหม่ๆ ปัจจัยเหล่านี้ทำให้ธุรกิจอสังหาริมทรัพย์พัฒนาโมเดลโคเวิร์กกิ้งสเปซขึ้น เพื่อตอบสนองกับการทำงาน และไลฟ์สไตล์ของคนยุคปัจจุบัน จนกลายเป็นที่นิยมไปทั่วโลก และยังคงเติบโตอย่างต่อเนื่อง โดยคาดการณ์ว่าในปี61นี้ ทั่วทั้งโลกจะมีโคเวิร์กกิ้งสเปซทั้งหมด 17,725 แห่ง จากปีที่ผ่านมามีจำนวน 14,411แห่ง หรือเติบโตขึ้น 20% และคาดว่าภายในปี65 จะมีจำนวนเพิ่มขึ้นถึง 30,432 แห่ง

“ด้วยประสบการณ์การให้บริการเซอร์วิส ออฟฟิศมายาวนานเกือบ 10 ปี ประกอบกับการเห็นเทรนด์ การทำงานของกลุ่มอองเทอเพรอนัวส์ยุค 4.0 ที่ไม่ยึดติดกับกรอบการทำงานในรูปแบบเดิม ๆ ของออฟฟิศ แต่ให้ความสำคัญกับคุณภาพชีวิตในการทำงานควบคู่ไปกับการทำธุรกิจให้ประสบความสำเร็จ ทำให้ บริษัท ฉีกแนวการทำออฟฟิศสเปซ และ Co-working space ในประเทศไทย ด้วยการเปิดตัว สำนักงานเช่ารูปแบบใหม่ “ไลฟ์สไตล์ เวิร์กสเปซ”

นายกวิน กล่าวว่า ก่อนหน้านี้บริษัทได้ยกเลิกให้บริการ โคเวิร์กิ้ง สเปชสาขา สยามไป และ อยู่ระหว่างการรีโนเวทพื้นที่สาขา อโศก ซึ่งมีพื้นที่กว่า4,000 ตารางเมตร เพื่อปรับรูปแบบใหม่เป็น “ไลฟ์สไตล์ เวิร์กสเปซ” ซึ่งถือว่าเป็นเซกเมนต์ใหม่ของตลาดเวิร์กกิ้งสเปซ ซึ่งรวมบริการเซอร์วิส ออฟฟิศ และธุรกิจไลฟ์สไตล์ รีเทลเข้าไว้ด้วยกัน ล่าสุด โกลว์ฟิช ได้ใช้เงินลงทุนกว่า 600 ล้านบาท ซื้อพื้นที่เช่าในอาคารสาทรธานี จำนวน 2 ชั้น รวมพื้นที่กว่า 4,000 ตารางเมตร และใช้งบ100ล้านบาทปรับปรุงและพัฒนาพื้นที่ เป็นไลฟ์สไตล์ เวิร์กกิ้งสเปซ และคอมมูนิตี้ เพื่อให้ตอบโจทย์บุคคลิกการทำงานของ กลุ่มลูกค้าที่ต่างกัน ไม่ว่าจะกลุ่มที่เป็น Introvert ที่ต้องการออฟฟิศที่เป็นสัดส่วน หรือ กลุ่ม Extrovertที่ชอบสไตล์ การทำงานแบบใช้พื้นที่ร่วมหรือ Collaborativespace และรองรับความต้องการกลุ่มลูกค้าบริษัทที่มีบุคลากรไม่มาก

ทั้งนี้ ไลฟ์สไตล์ เวิร์กสเปซ สาทร มีพื้นที่ให้บริการด้านอีเว้นท์สเปซขนาดใหญ่ที่ดีไซน์ระบบแสงและเสียงระดับไฮเอนด์ มีมีทติ้งสเปซที่ตกแต่งให้แตกต่างหลากสไตล์ เพิ่มความคิดสร้างสรรค์ระหว่างการประชุม และมีโซนสันทนาการที่ตอบโจทย์ Work-Life Balance ด้วยฟิตเนส จาก Physique 57 และ Base ซึ่งเป็นพันธมิตรของบริษัทให้บริการในพื้นที่ สำหรับคนชอบออกกำลังกายในโซนไดน์นิ่ง สเปซ (Dining Space) ขนาดใหญ่จาก Kuppadeli, VietConcept และ พาร์ทเนอร์อื่น ๆ เพิ่มโอกาสในการพบปะสร้างคอนเนคชั่นทางธุรกิจใหม่ ๆ ในคอมมูนิตี้ ของ โกลว์ฟิช เพื่ออำนวยความสะดวก ให้สมาชิกและเปิดให้บริการแก่ลูกค้าทั่วไป

“ในการสร้างระบบนิเวศ หรือ Ecosystem ของเวิร์กสเปซที่สมบูรณ์แบบ นอกเหนือจากฮาร์ดแวร์ คือการออกแบบพื้นที่ แสง เสียงและประโยชน์ใช้สอยที่ลงตัวแล้ว อีกสิ่งหนึ่งที่สำคัญไม่แพ้กันก็คือ พันธมิตรธุรกิจที่เราชวนให้มาอยู่ในคอมมูนิตี้โกลว์ฟิช”

นายกวิน กล่าวว่า สำหรับพันธมิตรที่เข้ามาทำงานร่วมทั้งที่เป็นสตาร์ทอัพ ชั้นนำของประเทศไทย และของโลกมากมาย ไม่ว่าจะเป็น Event popบริการแพลตฟอร์มจัดงานอีเว้นท์socialgiverธุรกิจเพื่อสังคมแห่งการแบ่งปัน และยังมีเอนเตอร์เทนเมนท์พาร์ทเนอร์อย่างฟังใจ และ Jooxที่เข้ามาช่วยเติมเต็มคอมมูนิตี้แห่งนี้ให้สมบูรณ์

“ความแตกต่างของโกลว์ฟิช จาก Co-working space อื่น ๆ ก็คือการสร้างระบบนิเวศการทำงาน หรือ Ecosystem ให้เป็นพื้นที่ทำงานที่ตอบโจทย์ความต้องการของธุรกิจขนาดเล็กและขนาดกลาง ในการสร้างเครือข่ายระหว่างกัน ซึ่งจะช่วยให้ธุรกิจสร้างความแตกต่างเพิ่มโอกาสในการเติบโตและพัฒนาไปอย่างเข้มแข็ง เพื่อเสริมศักยภาพการแข่งขันในตลาดให้มากขึ้นด้วยการ(WORK) อย่างมืออาชีพและมีประสิทธิภาพ ท่ามกลางบรรยากาศความสนุก (PLAY) พร้อมจุดความสร้างสรรค์ และสร้างแรงบันดาลใจ เอื้อให้เกิดการสร้างคอมมูนิตี้ และคอนเนคติวิตี้ (GROW)เพื่อต่อยอดธุรกิจให้เติบโตแบบออร์แกนิคและยั่งยืนให้แก่กัน”

นายกวิน กล่าวว่า ปัจจุบันพื้นที่ใน ไลฟ์สไตล์ เวิร์กสเปซ สาทร ถูกเช่าเต็มหมดแล้วทั้ง 26 ยูนิต ขณะที่ยังมีกลุ่มลูกค้าที่ไว้วางใจบริษัทแสดงความต้องการจะเช่าพื้นที่เพิ่ม ซึ่งจาก บุ๊กกิ้งที่เกิดขึ้นบริษัทพบว่ายังมีความต้องการลูกค้าเพิ่มขึ้นเลื่อยๆ ดังนั้น บริษัทจึงอยู่ระหว่างการมองหาพื้นที่ในอาคารย่าน เพื่อนำมาพัฒนาในรูปแบบเดียวกันเพิ่ม โดยพื้นที่ใหม่ที่จะหามาเพิ่มนี้จะมีขนาดใหญ่กว่าปัจจุบัน โดยคาดว่าจะต้องใช้พื้นที่เพิ่มขึ้นกว่า10,000 ตารางเมตร

1/4/2561  MGR Online (1 เมษายน 2561)

ผู้สนับสนุน