ออริจิ้น รุกตลาดลูกค้าต่างชาติ ตั้งเป้า 3 ปี ยอดขาย 1.5 หมื่นล้าน

Residential News / ข่าวหมวดที่พักอาศัย

ออริจิ้น รุกตลาดต่างประเทศเปิดสำนักงานในฮ่องกง หวังโปรโมตสินค้า พร้อมดึง “ฟัลครัม โกลบอล” ช่วยขายในฮ่องกง จีน ไต้หวัน รวมถึงร่วมมือเอเยนต์ในอีกหลายประเทศ ตั้งเป้า 3 ปี ยอดขายชาวต่างชาติแตะ 15,000 ล้านบาท ขณะที่ปี 61 ตั้งเป้า 4,000 ล้านบาท

นายพีระพงศ์ จรูญเอก ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ออริจิ้น พร็อพเพอร์ตี้ จำกัด (มหาชน) หรือ ORI เปิดเผยว่า บริษัทมีแผนรุกขยายตลาดชาวต่างชาติหลังจากที่ผ่านมากลุ่มลูกค้าชาวต่างชาติ มาซื้อที่อยู่อาศัยในไทยจำนวนเพิ่มมากขึ้นอย่างต่อเนื่องโดยปีที่ผ่านมา มียอดซื้อที่อยํอาศัยของชาวต่างชาติถึง 80,000 ล้านบาท ซึ่งในปีนี้คาดว่าตลาดชาวต่างชาติจะเติบโตประมาณ 20% หรือมีมูลค่าตลาด 1 แสนล้านบาท

ในส่วนของบริษัทมีจำนวนลูกค้าชาวต่างชาติเพิ่มมากขึ้น โดยยอดขายจากชาวต่างชาติในปี 2560 ทั้งปีจำนวา 2,000 ล้านบาท ส่วนใหญ่เป็นชาวฮ่องกง-มาเก๊า ถึง 40% รองลงมา เป็นชาวจีน 30% ไต้หวัน 10% และอื่นๆ 10% ได้แก่ ญี่ปุ่น, มาเลเซีย, สิงคโปร์ และยุโรป

จากแนวโน้มการซื้อของชาวต่างชาติที่มีเพิ่มมากขึ้นดังกล่าว ทำให้บริษัทหันมรุกตลาดตางประเทศอย่างจริงจัง โดยล่าสุดได้เปิดสำนักงานที่ฮ่องกง เพื่อใช้เป็นที่ติดต่อประสานงาน รวมถึงโปรโมตสินค้าของบริษัท รวมถึงสร้างการรับรู้และสร้างความเชื่อมั่นถึงสินค้าของบริษัทในต่างประเทศ

นอกจากนี้ ยังได้จับมือกับพันธมิตรบริษัท ฟัลครัม โกลบอล จำกัด บริษัทผู้ดำเนินธุกิจด้านการลงทุนอสังหาริมทรัพย์ ฮ่องกง เป็นตัวแทนจำหน่ายโครงการคอนโดมิเนียมของบริษัทใน 3 ประเทศ ได้แก่ ฮ่องกง-มาเก๊า จีน และไต้หวัน เนื่องจากฟัลครัมมีความเชียวชาญในตลาดดังกล่าวอีกทั้งยังสามารถสร้างยอดขายให้แก่บริษัทมากที่สุดถึง 65% ของยอดขายจากตัวแทนนายหน้าต่างประเทศ

ทั้งนี้ บริษัทตั้งเป้ายอดขายชาวต่างชาติจะแตะระดับ 15,000 ล้านบาทต่อปีในอีก 3 ปีข้างหน้า และตั้งเป้ายอดขายชาวต่างชาติในปี 2561 จำนวน 4,000 ล้านบาท ซึ่งเพิ่มขึ้นกว่าเท่าตัวเมื่อเทียบกับปี 2560 ที่มียอดขายเพียง 2,000 ล้านบาท สำหรับในปีนี้ยอดขายชาวต่างชาตินับจากต้นปีจนถึงปัจจุบันสามารถทำได้แล้วกว่า 2,000 ล้านบาท

ในปีนี้บริษัทตั้งเป้ามียอดขายจากต่างประเทศไว้ที่ 4,000 ล้านบาท และคาดว่ายอดขายส่วนของตลาดประเทศในช่วง 3 ปีหลังจากนี้ จะอยู่ที่ระดับรวมกว่า 15,000 ล้านบาท นอกจากนี้ บริษัทมีแผนเปิดตัวสำนักงานของบริษัท สาขาฮ่องกง

นายพีระพงษ์ กล่าวต่อว่า ปัจจุบัน ตลาดคอนโดมิเนียมในประเทศไทยถือเป็นตลาดที่นักลงทุนชาวต่างชาติให้ความสนใจ โดยในปี 2560 ที่ผ่านมา ตลาดสำหรับผู้ซื้อชาวต่างชาติมีมูลค่าประมาณ 1.2 แสนล้านบาท และคาดว่าจะมีการเติบโตได้ถึง 40% ในปี 2561 นอกจากนี้ จากผลสำรวจของ Juwai.com พบว่า กรุงเทพฯ ได้รับการจัดอันดับ 2 ของตลาดอสังหาริมทรัพย์ที่น่าสนใจสำหรับผู้ซื้อชาวจีนที่สนใจอสังหาริมทรัพย์ต่างชาติ ที่มีความแข็งแกร่งของอุตสาหกรรมการท่องเที่ยว และการเป็นหนึ่งในสถานที่เป้าหมายหลักภายใต้นโยบาย One Belt One Road ของจีนอีกด้วย

สำหรับบริษัท ฟัลครัม โกลบอล จำกัด เป็นบริษัทด้านการลงทุนในอสังหาริมทรัพย์ ฮ่องกง ซึ่งมีสินทรัพย์ภายใต้การบริหารการจัดการกว่า 1.6 หมื่นล้านบาท มุ่งเน้นการลงทุนในโครงการที่ตั้งอยู่ใจกลางเมืองทั้งในสหราชอาณาจักร, ไทย, ญี่ปุ่น และเป็นพันธมิตรกับบริษัทพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ชั้นนำในประเทศ โดยมีเครือข่ายทั่วทั้งเอเชีย และแอฟริกา ฟัลครัมจึงเป็นแพลทฟอร์มที่ช่วยโอกาสในการประชาสัมพันธ์โครงการต่างๆ ได้อย่างดี

24/5/2561  MGR Online (24 พฤษภาคม 2561)

ผู้สนับสนุน