“ศุภาลัย” แจง 5 เดือน กวาดยอดขายแล้ว 40% จากเป้าทั้งปี เดินหน้าเปิด 2 คอนโดฯ บนทำเลทอง

Residential News / ข่าวหมวดที่พักอาศัย

ศุภาลัย เผย 5 เดือน ยอดขาย 40% ของเป้ายอดขายทั้งปี มั่นใจยอดขายครึ่งปีดีกว่าเป้าหลังเปิดขายคอนโดใหม่ 2 โครงการ “ศุภาลัย เวอเรนด้า สุขุมวิท 117” และ “ศุภาลัย ลอฟท์ ประชาธิปก-วงเวียนใหญ่” มูลค่ารวม 3,970 ล้านบาท แย้มหากยอดขายทั้งปีเกินเป้าไม่มีแผนปรับเป้ายอดขายเพิ่ม แต่อาจเลื่อเปิดคอนโดใหม่ในบางทำเลออกไปเปิดปี 62

นายไตรเตชะ ตั้งมติธรรม กรรมการผู้จัดการ บริษัท ศุภาลัย จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า ในปีนี้ บริษัทตั้งเป้าว่าจะมียอดขายรวมที่ 33,000 ล้านบาท โดยในช่วง 5 เดือนที่ผ่านมา สามารถสร้างยอดขายได้แล้ว 40% ของเป้าหมายทั้งปี โดยยอดขายส่วนใหญ่ของปีนี้มาจากโครงการที่อยู่ระหว่างการขายทั้งแนวราบ และแนวสูง โดยเฉพาะในเดือน พ.ค. ที่ผ่านมา ยอดขายเติบโตจากเดือนเดียวกันของปีก่อนสูงถึง 40% และคาดว่าภายหลังจากเปิดขายคอนโดมิเนียม 2 โครงการใหม่ คือ “ศุภาลัย เวอเรนด้า สุขุมวิท 117” และ “ศุภาลัย ลอฟท์ ประชาธิปก-วงเวียนใหญ่” จะส่งผลให้ยอดขายในครึ่งปีแรกเกินกว่าเป้าหมายที่วางไว้ค่อนข้างข้างมาก

ทั้งนี้ ในปี 61 ศุภาลัย มีแผนจะเปิดตัวโครงการใหม่ทั้งสิ้น 35 โครงการ มูลค่ารวม 40,000 ล้านบาท แบ่งเป็นโครงการแนวราบ 30 โครงการ มูลค่า 21,000 ล้านบาท ซึ่งในช่วง 2 ไตรมาสแรกของปีนี้ ได้เปิดตัวไปแล้วคิดเป็นมูลค่า 7,000 ล้านบาท ส่วนโครงการคอนโดจะมีโครงการเปิดใหม่ 5 โครงการ มูลค่า 19,000 ล้านบาท ล่าสุดได้เปิดตัวคอนโดใหม่ 2โครงการ ซึ่งเป็น2โครงการแรกของปี มูลค่ารวม 3,970 ล้านบาท คือ “ศุภาลัย เวอเรนด้า สุขุมวิท 117” โดยมีกำหนดเปิดจอง 22-24 มิ.ย. ขณะที่ “ศุภาลัย ลอฟท์ ประชาธิปก-วงเวียนใหญ่” กำหนดเปิดจอง 13-15 ก.ค. 61 นี้

ส่วนโครงการคอนโดอีก 3 โครงการที่เหลือ จะทยอยเปิดตัวในครึ่งปีหลัง ในทำเลสาทร คือ โครงการ ดิไอคอน และโครงการเวอเรนด้า รามคำแหง บนพื้นที่ 7-10 ไร่ ส่วนอีก 1 โครงการยังไม่สามารถเปิดเผยทำเลได้ อย่างไรก็ตาม หากยอดขายในปีนี้ดีเกินกว่าเป้าหมายที่วางไว้ทั้งปี บริษัทจะไม่มีการปรับเพิ่มเป้ายอดขายขึ้น แต่อาจจะชะลอการเปิดตัวโครงการคอนโดใหม่ในบางทำเลออกไปเปิดตัวในปี 62 เนื่องจากไม่ต้องการสร้างแรงกดดันด้านยอดขายในปีถัดๆ ไปมากนัก โดยบริษัทมั่นใจว่า ณ สิ้นปี จะมียอดขายรวมเติบโตจากปีก่อนหน้า 20%

ศุภาลัย ลอฟ วงเวียนใหญ่

“สำหรับยอดขายของบริษัทในขณะนี้ ณ ไตรมาส 1 ศุภาลัย มีสต๊อกยอดขายรอรับรู้รายได้ในมือแล้ว 41,000 ล้านบาท โดยในปี 61 จะทยอยรับรู้ 12,000 ล้านบาท และจะมีโครงการคอนโดใหม่ที่ทยอยก่อสร้างเสร็จ และส่งมอบให้ลูกค้าเพิ่มเข้ามาอีก 7 โครงการ ซึ่งจะทำให้ในช่วงไตรมาสที่ 3 ของปีนี้จะมียอดโอนเข้ามาก้อนใหญ่”

นายไตรเตชะ กล่าวว่า ตั้งแต่ช่วงปลายเดือน มิ.ย. เป็นต้นไป บริษัทฯ เตรียมเดินหน้าเปิดตัวโครงการคอนโดมิเนียมใหม่ตามแผนที่วางไว้ โดยเริ่มจะเริ่มเปิดตัว 2 โครงการแรกของปี คือ “ศุภาลัย เวอเรนด้า สุขุมวิท 117” คอนโดมิเนียม บนที่ดิน 4 ไร่เศษ มูลค่า 2,570 ล้านบาท คอนโดใกล้รถไฟฟ้าสถานีปู่เจ้าสมิงพราย เพียง 200 เมตร สูง 34 ชั้น (รวมดาดฟ้า) 1 อาคาร 1,105 ยูนิต โดยเป็นห้องชุดพักอาศัย 1,099 ยูนิต ร้านค้า 6 ยูนิต มีพื้นที่ใช้สอยแบบห้องสตูดิโอ-2 ห้องนอน ขนาด 27-65 ตร.ม. ในราคาเริ่มต้น 1.69 ล้านบาท

โครงการดังกล่าวจะแบ่งการขายออกเป็น 3 ส่วน คือ 25% มอบให้เอเจนซี่นำไปขายในให้กลุ่มลูกค้าตลาดต่างชาติ อีก 25% จะเก็บไว้ขายหลังเปิดใช้ส่วนต่อขยายรถไฟฟ้าสายสีเขียวแบริ่ง-ปากน้ำ ส่วน 50% ที่เหลือจะนำมาเปิดขายในช่วงแกรนด์โอเพนนิงในวันที่ 22-24 มิ.ย. นี้

ขณะที่ “ศุภาลัย ลอฟท์ ประชาธิปก-วงเวียนใหญ่” คอนโดมิเนียมบนขนาดที่ดินประมาณ 2 ไร่ มูลค่า 1,400 ล้านบาท บนทำเลสี่แยกบ้านแขก ย่านเมืองกรุงของฝั่งธนบุรี ใกล้สถานีรถไฟฟ้าสายสีม่วง สถานีสะพานพุทธ รถไฟฟ้า BTS สถานีวงเวียนใหญ่ และรถไฟฟ้าสายสีทอง สถานีประชาธิปก เชื่อมต่อถนนสายหลักสำคัญ อาทิ เจริญนคร, สีลม, สาทร และเยาวราช ซึ่งพัฒนาเป็นอาคารสูง 30 ชั้น 1 อาคาร จำนวน 363 ยูนิต ร้านค้า 2 ยูนิต พื้นที่ใช้สอยตั้งแต่ Studio-4 ห้องนอน ขนาด 29.0-165 ตร.ม. ในราคาเริ่ม 2.29 ล้านบาท

“ศุภาลัย มั่นใจว่า โครงการนี้จะได้รับการตอบรับอย่างดีจากลูกค้า เนื่องจากดีมานด์ในพื้นที่มีอยู่มาก โดยเฉพาะดีมานด์จากลูค้าในพื้นที่วงเวียนใหญ่ เจริญนคร โดยเฉพาะกลุ่มที่พลาดโอกาสจากโครงการก่อนหน้า และลูค้าฝังพระนคร ประกอบกับในทำเลดังกล่าวเป็นย่านที่หาที่ดินพัฒนาโครงการแนวสูงได้ยาก และมีโครงการเกิดใหม่น้อยมาก”

14/6/2561  MGR Online (14 มิถุนายน 2561)

ผู้สนับสนุน