พลัสฯผงาดผู้นำ SoleAgent

Residential News / ข่าวหมวดที่พักอาศัย

โตไปด้วยกัน - คอนโดฯ "เดอะคอนเนอร์ ราชเทวี" ธุรกิจที่เริ่มต้นจากความร่วมมือกับพลัส พร็อพเพอร์ตี้แบบ 360 องศา ล่าสุดเปิดเพิ่มเป็นโครงการที่ 2 “พลัสฯ” ชูจุดขายบริการวันสต็อป sole agent ครึ่งปีแรกปั้นดีเวลอปเปอร์ 13 โปรเจ็กต์ 1.5 หมื่นล้าน อัพเกรดตลาดซีบวก-บีบวกรับดีมานด์โตโซนสุขุมวิท 30-71

นางสาวสมสกุล หลิมศุทธพรรณ รองกรรมการผู้จัดการ สายงานบริหารสินทรัพย์ บริษัท พลัส พร็อพเพอร์ตี้ จำกัด เปิดเผยว่า ผลดำเนินงานครึ่งปีแรก 2561 บริษัทประสบความสำเร็จจากธุรกิจการให้บริการตัวแทนขายและทำการตลาดหรือ sole agent เกินคาด โดยมีลูกค้า 13 โครงการ มูลค่าโครงการรวม 15,000 ล้านบาท จากเป้าหมายตั้งไว้ 16 โครงการ มูลค่ารวม 20,000 ล้านบาท

เมื่อเทียบกับปี 2560 บริษัทมีลูกค้าจำนวน 13 โครงการ มูลค่ารวม 16,000 ล้านบาท ดังนั้นเป้ารายได้จากธุรกิจ sole agent ปีนี้จึงเป็นแผนธุรกิจที่ต้องการเติบโต 10-15%

ก่อนหน้านี้ พลัสฯได้ประกาศแผนธุรกิจ 3 ปี (2560-2562) ในการยกระดับให้บริการตัวแทนขายไปสู่การเป็น sole agent จนถึงปัจจุบัน พอร์ตลูกค้ามี 3 กลุ่มหลักคือ กลุ่มทายาทคนรุ่นใหม่ที่ครอบครัวทำธุรกิจอสังหาริมทรัพย์อยู่แล้ว สัดส่วน 40%, กลุ่มนักลงทุนต่างชาติ 30% และธุรกิจนอกอสังหาฯ ที่แตกไลน์เข้ามาลงทุนอีก 30%

“ฐานลูกค้าเดิมของพลัสฯ แฮปปี้กับผลประกอบการ และมีการลงทุนซ้ำสัดส่วนถึง 30% บางโครงการอยู่ระหว่างจัดซื้อที่ดินเพื่อทำโครงการที่ 3 บางรายซื้อที่ดินแล้ว ออกแบบแล้ว รอเปิดตัวเป็นโครงการที่ 2”

นางสาวสมสกุลกล่าวว่า คีย์ซักเซสมาจากกลยุทธ์การทำงานอย่างมืออาชีพ โดยนำบิ๊กดาต้ามาวิเคราะห์ความเป็นไปได้และโอกาสทางธุรกิจในเชิงลึกมากขึ้น ทำให้เพิ่มโอกาสเข้าถึงกลุ่มลูกค้าเป้าหมายได้มากขึ้นเช่นกัน โดยปีนี้มีกลยุทธ์เพิ่มเติมด้วยการอัพเกรดตลาดระดับ C-C+ ไปสู่ตลาดระดับ B มากขึ้น หรือจากกลุ่มกำลังซื้อคอนโดมิเนียมตารางเมตรไม่เกิน 1.6 แสนบาท ราคาห้องละ 5 ล้านบาทขึ้นไป เพิ่มกลุ่มกำลังซื้อตารางเมตรละ 1.6-2.5 แสนบาท หรือห้องละ 8 ล้านบาทขึ้นไป

“ธุรกิจ sole agent คือการร่วมเป็นพาร์ตเนอร์แบบ 360 องศา มีส่วนร่วมตั้งแต่การออกแบบ การเลือกกลุ่มลูกค้าเป้าหมายให้แมตช์กับทำเลที่ตั้ง การสร้างแบรนด์ การพัฒนาสินค้า การนำเสนอฟังก์ชั่นสมาร์ทเทคโนโลยีเข้ามาใช้ในห้องชุด ตัวชี้วัดความสำเร็จคือเมื่อขายหมดแล้ว หลังก่อสร้างเสร็จลูกค้าก็รับโอนด้วย โดยยอดขายแต่ละโครงการตอนเปิดพรีเซลอยู่ที่ 40-50% ติดกลุ่มท็อปเซลในพื้นที่ ทำเลเชี่ยวชาญอยู่ในโซนสุขุมวิทซอย 30 ปลาย ๆ ไปจนถึงซอย 71” นางสาวสมสกุลกล่าว

25/7/2561  ประชาชาติธุรกิจออนไลน์ (25 กรกฎาคม 2561)

ผู้สนับสนุน