โกลด์แตกทำเลต่างจังหวัดโครงการที่2 ผุด”โกลเด้นทาวน์อยุธยา”

Residential News / ข่าวหมวดที่พักอาศัย

พรีเซล 4-5 ส.ค. - ค่ายโกลเด้นแลนด์ พกความมั่นใจสุดขีดหลังจากประสบความสำเร็จจากการเปิดขายโครงการแรกในต่างจังหวัดบนทำเลถนน กม.9 ศรีราชา ชลบุรีคว้ายอดขายวันแรก 700 กว่าล้านทำสถิตินิวไฮในพื้นที่ ล่าสุดเป็นคิวบุกทำเลอยุธยาบนแลนด์แบงก์ติดถนนสายเอเชีย ตั้งเป้ายอดพรีเซลช่วงจัดอีเวนต์ 400 ล้าน

โกลเด้นแลนด์ต่อยอดความสำเร็จตลาดต่างจังหวัด แตกทำเลจากศรีราชาข้ามห้วยบุกอยุธยา คว้าแลนด์แบงก์ติดถนนเอเชียผุด “โกลเด้นทาวน์ อยุธยา” เจาะกำลังซื้อ 2-3 ล้าน มูลค่า 1,100 ล้าน ดีเดย์จัดอีเวนต์พรีเซล 4-5 สิงหาคมนี้

นายอภิชาติ เฮงวาณิชย์ กรรมการผู้จัดการ สายงานพัฒนาโครงการต่างจังหวัด และโครงการพิเศษ บริษัท แผ่นดินทอง พร็อพเพอร์ตี้ ดีเวลลอปเม้นท์ จำกัด (มหาชน) หรือโกลเด้นแลนด์ เปิดเผยว่า วันที่ 4-5 สิงหาคม 2561 เตรียมจัดอีเวนต์เปิดพรีเซลทาวน์โฮมสไตล์อังกฤษบนทำเลถนนสายเอเชีย จังหวัดพระนครศรีอยุธยา ห่างห้างโรบินสัน 1 กิโลเมตร มูลค่าโครงการรวม 1,100 ล้านบาท ราคาเริ่มต้น 2-3 ล้านบาท

ทั้งนี้ โกลเด้นทาวน์ อยุธยา นับเป็นโครงการในต่างจังหวัดเป็นทำเลที่ 2 ต่อยอดมาจากโกลเด้นทาวน์ ศรีราชา จังหวัดชลบุรี ที่มียอดขายวันแรก 711 ล้านบาท จนกลายเป็นสถิตินิวไฮของตลาดภาคตะวันออก บริษัทคาดหวังมีผลตอบรับที่ดีจากลูกค้าในพื้นที่ ซึ่งทำเลแวดล้อมไปด้วยกำลังซื้อจากคนทำงานในนิคมอุตสาหกรรม และคนท้องถิ่นที่ต้องการซื้อเป็นบ้านหลังแรก

รายละเอียด โกลเด้นทาวน์ อยุธยา ออกแบบเป็นทาวน์โฮม 2 ชั้น บนเนื้อที่ 42 ไร่ 455 ยูนิต ราคาเริ่มต้น 2-3 ล้านบาท มูลค่ารวม 1,100 ล้านบาท โดยมี 3 แบบบ้านให้เลือก ได้แก่ แบบบ้านเพรสตัน พื้นที่ใช้สอย 117 ตารางเมตร 4 ห้องนอน 3 ห้องน้ำ 2 ที่จอดรถ พร้อมฟังก์ชั่นห้องพระ, แบบบ้านเชสเตอร์ พื้นที่ใช้สอย 103 ตารางเมตร 4 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ 1 ที่จอดรถ และแบบบ้านเซนต์เจมส์ พื้นที่ใช้สอย 96 ตารางเมตร 3 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ 1 ที่จอดรถ

กลยุทธ์รุกตลาดต่างจังหวัด พัฒนาภายใต้คอนเซ็ปต์ 3 ข้อ 1.Demand Size ความต้องการของตลาด ประเมินจากยอดโอนกรรมสิทธิ์ แหล่งงาน และประชากรแฝง 2.Buying Power ความสามารถในการซื้อ, รายได้ครัวเรือน, ผลิตภัณฑ์มวลรวมจังหวัด (GPP-gross provincial product) และทิศทางราคาที่อยู่อาศัย 3.ปัจจัยสำคัญอื่น ๆ อาทิ นโยบายกระตุ้นเศรษฐกิจภาครัฐ เช่น EEC การพัฒนาระบบขนส่งมวลชน เช่น รถไฟฟ้าความเร็วสูง, มอเตอร์เวย์ นอกจากนั้นบริษัทยังพิจารณาถึงการพัฒนาโครงการ ร่วมกับบริษัทในกลุ่ม เช่น Big C อีกด้วย

สำหรับแผนลงทุนในตลาดต่างจังหวัด วางเป้า 4 ปี (2561-2564) เปิดตัวใหม่ 10 โครงการ ล่าสุดเปิดไปแล้ว 2 โครงการที่ศรีราชากับอยุธยา เหลืออีก 8 โครงการรอเปิดตัวในปี 2562 จำนวน 4 โครงการ และปี 2563 อีก 4 โครงการ โดยตั้งเป้ามียอดรับรู้รายได้ 2,100 ล้านบาท เทียบจากปี 2560 มียอดรับรู้รายได้ต่างจังหวัด 150 ล้านบาท, ปีนี้เพิ่มเป้าเป็น 480 ล้านบาท, ปี 2562 เพิ่มเป็น 1,040 ล้านบาท และปี 2563 ตั้งเป้ามียอดรับรู้รายได้ 2,100 ล้านบาท

30/7/2561  ประชาชาติธุรกิจออนไลน์ (30 กรกฎาคม 2561)

ผู้สนับสนุน