info@icons.co.th 02 810 8892-6 3.144.86.134

3 แบรนด์ดังปั้นเพ็ทมิลี่-Petmily พื้นที่พักอาศัยนุดกับน้อง

Residential News / ข่าวหมวดที่พักอาศัย

เก็บตกไอเดียกิ๊บเก๋ “เพ็ทมิลี่-Petmily” จัดแสดงมุมเล็ก ๆ ด้านซ้ายมือของบูท Cotto ในงานสถาปนิก’66 ที่ผ่านมา ที่เกิดจากความร่วมมือ 3 แบรนด์ดัง แอลที บาย คอตโต้ (LT by COTTO) ร่วมกับโมเดอร์นฟอร์ม และเจอร์ไฮ & จินนี่ (Jerhigh & Jinny) ที่มาร่วมกันเปิดพื้นที่แห่งความสุขให้นุดและน้อง พื้นที่เล็ก ๆ การอยู่ร่วมกันของคนและสัตว์อย่างมีความสุข

การเปิดตัว Living Area แบบเพ็ทมิลี่ (Petmily) ที่นำเอาวัสดุตกแต่งพื้นผิว Soft+Floor Collection LT by COTTO ที่เพิ่งได้รับรางวัล “ASA Platform Selected Materials 2023” ประเภท Healthcare and Hygiene Materials จากงานสถาปนิก’66 มาเป็นตัวลีด

ด้วยการปูทับทั้งพื้นและผนัง จัดวางโทนสีเรียบง่าย แต่ดูอบอุ่น ผ่านเส้นสาย และการโค้งมนสำหรับให้น้องเหมียววิ่งเล่น จัดเป็นการผสมผสานงานออกแบบให้ Mix & Match กับการใช้พื้นที่ทั้งคนและสัตวเลี้ยงได้อย่างลงตัว

พร้อม Pet Sofa เฟอร์นิเจอร์มีดีไซน์จากโมเดอร์นฟอร์ม ที่ออกแบบและใช้วัสดุ Pet-friendly ทำความสะอาดง่าย กันรอยขีดข่วน สำหรับ Pet Lover โดยเฉพาะ

และการแนะนำอาหารคุณภาพที่เจอร์ไฮ & จินนี่ (Jerhigh & Jinny) นำมาร่วมสนุก จึงดูเป็นจุดที่สร้างความสนใจให้กับผู้เข้าชมงานสถาปนิกในปีนี้อีกจุดหนึ่ง และเป็นครั้งแรกของการโชว์พื้นที่พักอาศัยที่ให้ความใส่ใจต่อคุณภาพชีวิตของการอยู่ร่วมกันของคนและสัตว์เลี้ยง ซึ่งนับเป็นเทรนด์ใหม่ของรูปแบบการพักอาศัยที่กำลังได้รับความสนใจเป็นอย่างมากในปัจจุบัน

สอดรับรายงานการวิจัยของ “CMMU-วิทยาลัยการจัดการ มหาวิทยาลัยมหิดล” พบว่า ความนิยมเลี้ยงสัตว์ ในกลุ่มเจเนอเรชั่น Y อายุระหว่าง 24-41 ปี เป็นกลุ่มที่ครองอันดับสูงสุดถึง 77.3%

ตามด้วยกลุ่ม Gen Z 12% และ Gen X อีก 10.7% และมีจำนวนถึง 49% หรือเกือบครึ่งของคนที่มีสัตว์เลี้ยงยอมรับว่า การเลี้ยงสัตว์คือการเลี้ยงสัตว์เลี้ยงแทนลูก

@Cotto ส่งวัสดุพื้น-ผนังรับเทรนด์ใหม่

นายสมกุล บุญมา New Growth Business Manager บริษัท เอสซีจี เซรามิกส์ จำกัด (มหาชน) เปิดเผยถึงความร่วมมือพร้อมแนวคิดในการการเปิดเพ็ทมิลี่ (Petmily) ว่า หลังยุคโควิดเกิดเทรนด์ใหม่ใส่ใจการอยู่ร่วมกันของคนและสัตว์เลี้ยง ที่สำคัญก็ เป็นการอยู่ร่วมกันอย่างมีคุณภาพทั้งสุขภาพกายและใจ เพราะสัตว์เลี้ยงเป็นสมาชิกของครอบครัว

“แอลที Soft+Floor Collection เป็นวัสดุที่สอดรับกับวิถีชีวิตสมัยใหม่ ทั้งในแง่ของจำนวนประชากรที่มีผู้สูงอายุ และไลฟ์สไตล์การเลี้ยงสัตว์เหมือนลูก ความร่วมมือครั้งนี้เป็นการนำจุดเด่นของแต่ละแบรนด์ มาช่วยเติมเต็มความสุข และคุณภาพชีวิตที่สัมพันธ์กัน ทั้งคนและสัตว์เลี้ยงบนพื้นที่ส่วนตัวได้อย่างเต็มประสิทธิภาพเพิ่มมากขึ้น”

เริ่มต้นตั้งแต่ “พื้น” องค์ประกอบสำคัญของการตกแต่งบ้าน แอลที Soft+Floor เป็นนวัตกรรมวัสดุแผ่นปูพื้นแบบ Smart Flexible รายแรกของโลก ที่ผสมผสานกับนวัตกรรมแบบ EIR-Embossed In Register ของแอลที ทำให้สัมผัสถึงอารมณ์เสมือนไม้ธรรมชาติ

นายสมกุล บุญมา New growth Business Manager บริษัท เอสซีจี เซ

และมีความปลอดภัยในเรื่องเสียงด้วย Cushion Layer ที่มีความหนาแน่นสูง ช่วยลดเสียงจากสัมผัสที่กระทบพื้น หรือการเดินสัมผัส พร้อมการันตีด้วยรางวัล Quiet Mark ซึ่งเป็นที่ยอมรับในระดับโลก

อีกทั้งนวัตกรรม Core Multilayer Structure ช่วยให้ชั้นโครงสร้างมีความหนาพิเศษสามารถดูดซับแรงกระแทกได้ดีกว่า 2.3 เท่า ลดความเสี่ยงในการลื่นได้ดีกว่า 1.5 เท่า เมื่อเทียบกับวัสดุพื้นไม้อื่น ๆ

อีกทั้งความหนาแน่นของเทคโนโลยีชั้น Layer 3 ชั้น ของแอลที ช่วยให้สบายเท้า ลดปัญหาความเสื่อมข้อต่อของผู้สูงอายุภายในบ้าน และสัตว์เลี้ยงบางสายพันธุ์ อาทิ โกลเด้น หรือลาบราดอร์ รีทริฟเวอร์ ไซบีเรียน ฮัสกี และเยอรมันเชปเพิร์ด

หรือแม้แต่ขนาดรองลงมา อย่างบีเกิล ก็มักปรากฏว่าเป็นสายพันธุ์ที่ปัญหาเรื่องโรคกระดูก หรือข้อเสื่อม บริเวณข้อเข่า ข้อสะโพก หรือลูกสะบ้า ซึ่งปกติก็มักจะเกิดกับสัตว์ที่มีอายุมาก น้ำหนักตัวเยอะ หรือปัญหาจากพื้นที่พักอาศัยอยู่เป็นพื้นลื่น

พร้อมทั้งนวัตกรรมสารเคลือบ EPT Shield ช่วยให้พื้นผิวทำความสะอาดง่าย ไม่สะสมเชื้อโรค ทนทานต่อรอยขีดข่วน สีไม่ซีดจาง และไม่ปนเปื้อน มีสาร Hygienic ช่วยยับยั้งการเจริญเติบโตของเชื้อแบคทีเรีย

และแอลที Soft+Floor ผลิตจากวัสดุ Virgin Material 100% ปราศจากสารเคมีอันตราย จึงมั่นใจได้ถึงความปลอดภัยทั้งต่อคนในบ้าน สัตว์เลี้ยงตัวโปรด รวมถึงสิ่งแวดล้อมด้วย

นอกจากความสำคัญของพื้น การปรากฏตัวของ Pet Sofa ภายใต้การออกแบบและพัฒนา โดยบริษัท โมเดอร์นฟอร์มกรุ๊ป จำกัด (มหาชน) ผู้นำด้านเฟอร์นิเจอร์ 4 ทศวรรษ

โดยนางสาวมนัสวี อุดมมงคล ผู้ช่วยผู้อำนวยการ สายการตลาดและการขายปลีก บริษัท โมเดอร์นฟอร์มกรุ๊ป จำกัด (มหาชน) เปิดเผยที่มาและแนวคิดในการออกแบบโซฟาสำหรับสัตว์เลี้ยงว่า สถานการณ์โควิด ได้เห็นการเพิ่มจำนวนของการเลี้ยงสัตว์

ในขณะเดียวกันการเปลี่ยนแปลงไปสู่สังคมผู้สูงอายุ การเพิ่มขึ้นของครอบครัวเดี่ยว และแนวโน้มการเติบโตของคอนโดมิเนียมและที่พักอาศัยที่เป็นมิตรกับสัตว์เลี้ยง ทำให้เราตระหนักดีว่าสัตว์เลี้ยงเป็นส่วนสำคัญของชีวิต

นางสาวมนัสวี อุดมมงคล

จึงได้สร้างสรรค์ Pet Sofa ซึ่งเป็นหนึ่งใน Custom Sofa Series โซฟาที่เลือกปรับเปลี่ยนได้เพื่อตอบโจทย์ทุกรูปแบบการใช้งาน เพื่อเป็นโซลูชั่นที่ช่วยให้เจ้าของสัตว์เลี้ยงตกแต่งบ้านได้ง่ายขึ้น ผสมผสานทั้งประโยชน์ใช้สอย ทนทานใช้งานได้ยาวนาน และมีสไตล์เข้าด้วยกัน ทำให้เพื่อนสี่ขาสบายและมีความสุข

Pet Sofa ชุด Milanno (มิลานโน) เป็นโซฟาที่มีฟังก์ชั่นการปรับความลึกของที่นั่ง เพื่อรองรับการนั่งพักผ่อนได้หลากหลายอิริยาบถ สามารถเลือกรูปแบบที่นั่งให้เหมาะสมกับการใช้งาน

ตอบโจทย์สาย Pet Lover ด้วยผ้าหุ้มโซฟาชนิดพิเศษ Pet-Friendly Fabric ที่นอกจากจะเป็นผ้าทอแบบพิเศษช่วยป้องกันรอยขีดข่วน มีความแข็งแรงทนทาน ทำความสะอาดง่าย หมดปัญหาขนสัตว์เลี้ยงที่ทำความสะอาดยาก

และด้วยนวัตกรรม Water Repellent ที่ทำให้ผ้าหุ้มบุมีคุณสมบัติป้องกันน้ำซึมผ่าน สามารถระบายอากาศได้เป็นอย่างดีตามมาตรฐาน OEKO-TEK Standard 100 ที่ให้ความปลอดภัยทั้งกับมนุษย์และสิ่งแวดล้อม

นอกจากนี้ Pet Sofa ชุด Milanno ยังแฝงลูกเล่น ดีไซน์ปรับใช้งานได้หลายรูปแบบ วางเบาะให้เป็นพื้นที่ส่วนตัวสำหรับบรรดาเจ้าตัวเล็ก ใช้ในการพักผ่อนเป็นสเต็ปในการกระโดดขึ้นโซฟาของสัตว์เลี้ยงตัวน้อยได้อีกด้วย ช่วยลดโอกาสบาดเจ็บของสัตว์เลี้ยง

หรืออาจใช้เป็นพื้นที่อเนกประสงค์ในการใช้วางอุปกรณ์ต่าง ๆ ที่ต้องการหยิบใช้ได้อย่างสะดวก เช่น หนังสือ แก้วน้ำ โคมไฟ หรือจะใช้เป็นที่ตั้งโชว์ของสะสมได้อย่างลงตัว

@ CPF ไม่ยอมตกขบวนส่งอาหารน้องหมา-น้องแมวเข้าร่วม

จิ๊กซอว์ตัวสุดท้าย นายกิติศักดิ์ ลิ้มอำไพ กรรมการผู้จัดการ บริษัท อินเตอร์เนชั่นแนล เพ็ท ฟู้ด จำกัด หรือ IPF ผู้ผลิตและจำหน่ายอาหารสุนัขและแมว แบรนด์ “เจอร์ไฮ” และ “จินนี่” ในกลุ่มบริษัท เจริญโภคภัณฑ์อาหาร จำกัด (มหาชน) หรือซีพีเอฟ กล่าวว่า โควิดเป็นตัวเร่งที่ทำให้เกิดความเปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็ว ธุรกิจบ้านและสัตว์เลี้ยง กลายเป็นกระแสนิยมที่เติบโตขึ้น

นายกิติศักดิ์ ลิ้มอำไพ

การเข้ามาร่วมมือกับแอลทีและโมเดอร์นฟอร์มในครั้งนี้ นับเป็นการผสมผสานความโดดเด่นของแต่ละแบรนด์ได้อย่างลงตัว สะท้อนให้เห็นถึงความสุข บนพื้นที่เล็ก ๆ ได้อย่างน่าสนใจ

ทั้งนี้ เจอร์ไฮ & จินนี่ (Jerhigh & Jinny) ตอบโจทย์คนรักสุนัขด้วยสินค้านวัตกรรมใหม่ Jerhigh & Jinny Freeze Dried ให้คงความสดและคุณภาพครบถ้วนของ Natural 100%

และ Jinny More อาหารแมว เกรนฟรี ปราศจากธัญพืช ลดความเสี่ยงการเกิดอาการแพ้ ที่มีส่วนผสมจากเนื้อสัตว์เป็นอันดับ 1

พร้อมให้สารอาหารครบถ้วนตามมาตรฐานโภชนาการอาหารสัตว์เลี้ยงสากล AFFCO จากการพัฒนาสูตรอาหารร่วมกับสัตวแพทย์ที่มั่นใจได้ว่า วัตถุดิบที่ใช้ผลิตเมนูความอร่อยให้บรรดาน้องสี่ขา ทั้งสุนัขและแมวทั้งหมดนี้ ใช้วัตถุดิบที่เดียวกับที่ใช้ในการผลิตอาหารสำหรับนุดด้วยเช่นกัน

5/5/2566  ประชาชาติธุรกิจออนไลน์ ( 5 พฤษภาคม 2566 )

ช่องยูทูปของ iCONS