info@icons.co.th 02 810 8892-6 3.21.98.120

เรดิสัน โฮเทล กรุ๊ป ปักธงโรงแรมน้องใหม่ แบรนด์ Radisson บนย่านเพลินจิต

Hotel News / ข่าวหมวดโรงแรม

“เรดิสัน โฮเทล กรุ๊ป” เซ็นสัญญาชาโต เดอ แบงค็อก เปิดโรงแรม “เรดิสัน โฮเทล เพลินจิต” น้องใหม่แบรนด์ Radisson ย่านธุรกิจการค้าใจกลางเมือง เผยพร้อมเปิดให้บริการไตรมาสที่ 2 ปี 2567

วันที่ 18 มิถุนายน 2566 นายเดวิด เหงียน กรรมการผู้จัดการ ด้านยุทธศาสตร์ความร่วมมือในภูมิภาคอินโดจีน เอเชียตะวันออกเฉียงใต้ และแปซิฟิก เรดิสัน โฮเท็ล กรุ๊ป (RHG) เปิดเผยว่า กลุ่มเรดิสัน โฮเทล เดินหน้าขยายการเติบโตในประเทศไทยอย่างต่อเนื่อง โดยล่าสุดเซ็นสัญญากับชาโต เดอ แบงค็อก (Chateau De Bangkok) รีโนเวตโรงแรมใหม่ภายใต้แบรนด์ Radisson ในชื่อว่า “เรดิสัน โฮเทล เพลินจิต” โรงแรมระดับอัพสเกลแบบร่วมสมัยขนาด 133 ห้อง ในทำเลศักยภาพในซอยร่วมฤดี ห่างจากสถานทูตสหรัฐเพียง 400 เมตร

การลงนามเซ็นสัญญาข้อตกลงร่วมมือกันบริหารธุรกิจระหว่างโรงแรมเรดิสัน เพลินจิต กรุงเทพฯ และ บริษัท ชาโต เดอ แบงค็อก จำกัด ในครั้งนี้ เป็นการตอกย้ำกลยุทธ์การขยายธุรกิจของ เรดิสัน โฮเทล กรุ๊ป ในประเทศไทยอย่างต่อเนื่อง ที่ตั้งเป้าหมายจะขยายจำนวนโรงแรมในเครือเพิ่มขึ้นเป็น 2 เท่า ไปยังเมืองที่จุดหมายปลายทางสำคัญ ๆ เช่น กรุงเทพฯ ภูเก็ต หัวหิน และพัทยา

โดยในปี 2565 ที่ผ่านมา มีการเซ็นสัญญาเปิดโรงแรมในเครือเพิ่มขึ้น 5 แห่ง และจะเพิ่มขึ้นเป็น 10 แห่ง ภายในกลางปี 2567

นายเดวิดกล่าวด้วยว่า ก่อนเกิดการระบาดของโรคโควิด ประเทศไทยมีจำนวนนักท่องเที่ยวมากที่สุดเป็นอันดับ 2 ในเอเชีย และรัฐบาลไทยคาดการณ์ว่ารายได้จากการท่องเที่ยวจะสูงถึง 80% โดยประมาณของระดับก่อนโควิดในปี 2566

“ประเทศไทยมีเมืองหลวงและเมืองหน้าด่านการท่องเที่ยวสำคัญ ๆ จำนวนมากที่ล้วนเป็นแหล่งท่องเที่ยวที่น่าสนใจสำหรับนักเดินทางทุกประเภท ซึ่งกรุงเทพฯ ก็เป็นหนึ่งในตลาดหลักที่สำคัญของเรดิสัน โฮเทล กรุ๊ป ปัจจุบันเรามีโรงแรมในเครือเรดิสันที่เปิดดำเนินการอยู่แล้ว 7 แห่ง การมีโรงแรมแห่งใหม่อย่าง เรดิสัน เพลินจิต กรุงเทพฯ เพิ่มขึ้นนี้ จะเป็นการช่วยกระตุ้นและฟื้นฟูธุรกิจโรงแรม” นายเดวิดกล่าว

และว่า RHG เชื่อมั่นว่า เรดิสัน โฮเทล เพลินจิต จะกลายเป็นสถานที่พักที่สำหรับพบปะสังสรรค์และรับประทานอาหารชั้นนำอีกแห่งหนึ่ง เมื่อเปิดให้บริการในปี 2567

นายแรมซี เฟนิอาโนส ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายพัฒนา ประจำภูมิภาคเอเชีย-แปซิฟิก กล่าวเสริมว่า RHG มีโครงสร้างของแบรนด์ที่มีความชัดเจนและมีเอกลักษณ์เฉพาะของแต่ละแบรนด์ที่มีชื่อเสียงเป็นที่ยอมรับจากทั่วโลก ตั้งแต่แบรนด์ระดับประหยัดไปจนถึงระดับหรูหรา ซึ่งได้รับการพัฒนาและกำหนดแนวคิดเพื่อตอบสนองทุกความต้องการทั้งแขกผู้เข้าพักและเจ้าของโรงแรม

การเซ็นสัญญาร่วมบริหารโรงแรมเรดิสัน เพลินจิต กรุงเทพฯ จึงเป็นตอกย้ำความมั่นใจถึงแผนกลยุทธ์ระยะยาวของเราในอนาคตในการขยายธุรกิจไปยังแหล่งท่องเที่ยวที่เป็นสัญลักษณ์และศูนย์กลางเศรษฐกิจระดับภูมิภาคแห่งนี้

18/6/2566  ประชาชาติธุรกิจออนไลน์ ( 18 มิถุนายน 2566 )

ช่องยูทูปของ iCONS