info@icons.co.th 02 810 8892-6 18.116.85.58

ลาวญวนปรับลุกแปลงโฉมร้านย้ำวิถีอินโดจีน

Retails News / ข่าวหมวดห้างสรรพสินค้า

ลาวญวนปรับลุกใหม่ทั้งร้าน ยูนิฟอร์มพนักงาน เมนูอาหาร หวังย้ำโพซิชั่นร้านอาหาร 3 วัฒนธรรม ไทย-ลาว-ญวน พร้อมลุยปักธงอีก 7 สาขาก่อนสิ้นปี

วันที่ 22 มิถุนายน 2566 ศิรุวัฒน์ ชัชวาลย์ รองประธานเจ้าหน้าที่บริหารธุรกิจแบรนด์ไทย บริษัท เซ็น คอร์ปอเรชั่น กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า ปี 2566 นี้ บริษัทต้องการให้ภาพแบรนด์ชัดขึ้น เน้นสื่อสารผ่านวัฒนธรรมแบบลูกผสม โดยเน้นมอบประสบการณ์ใหม่ ภายใต้คอนเซ็ปต์ “The Art of Mixing” (วิถีอินโดจีน) ให้แก่ลูกค้าผ่านการตกแต่งร้านและเมนูอาหารใหม่

โดยด้าน Store Experience ถ่ายทอดเรื่องราวผ่านการตกแต่งร้าน ด้วยการย่อบรรยากาศและสถาปัตยกรรมจากจังหวัดนครพนมซึ่งเป็นศูนย์รวมวัฒนธรรมทั้งไทย ลาวและญวน มาไว้ในร้าน ร่วมกับรูปแบบอาคารสไตล์ยุโรปที่ใช้คู่สีใหม่เป็นสีเขียวเหลือง, หมวกชาวญวน และ Landmark ต่าง ๆ นอกจากนี้ยังแบบยูนิฟอร์มพนักงานใหม่ โดยมีแรงบันดาลใจที่ดึงเอาสัญลักษณ์สำคัญของจังหวัดนครพนมมาผสมผสานกัน

ส่วน Dining Experience มีเมนูใหม่สื่อถึงการทานแบบวิถีอินโดจีน ไม่ว่าจะเป็น แหนมเนืองโรล (สด), เมนูขายดีตลอดกาลอย่างปากหม้อญวน, เมี่ยงปลาทับทิมทอด, หมูยอทรงเครื่อง, ตำลาวสูตรแม่น้อย, ไก่ต้มริมโขง (โลว์ยูริก), เปาะเปี๊ยะทอด, ผัดหมี่มั่ว (จาน) และเมนูอื่น ๆ อีกมากมาย ที่เสิร์ฟมาในจานชามและบรรยากาศบนโต๊ะอาหารแบบใหม่

“สาเหตุที่ลาวญวนตัดสินใจ Repositioning ในครั้งนี้ ไม่ใช่แค่เพียงปรับให้ลุกดูทันสมัยเท่านั้น แต่เป็นการแสดงจุดยืน และบอกเล่าเรื่องราวผ่านองค์ประกอบต่าง ๆ เพื่อทำให้แบรนด์มีความโดดเด่นและแตกต่างจากแบรนด์อื่น ๆ ในตลาด พร้อมทั้งเน้นการสื่อสารกับกลุ่มเป้าหมายให้มากขึ้น” คุณศิรุวัฒน์กล่าว

สำหรับกลยุทธ์การขยายแฟรนไชส์ยังคงมุ่งเน้นการเปิดสาขาในห้างสรรพสินค้าขนาดใหญ่ ตามหัวเมืองใหญ่ที่เป็น Landmark สำคัญของแต่ละภาค อีกทั้งยังมีแผนจะขยายสาขาไป Hypermarket ในไทย และมองหาโอกาสที่จะขยายไปยังต่างประเทศในโซนฝั่งยุโรป รวมถึงการวางรูปแบบสาขาเป็น Stand Alone ด้วย ทั้งนี้วางแผนขยายอีก 7 สาขา ภายในสิ้นปี’66 นี้

22/6/2566  ประชาชาติธุรกิจออนไลน์ ( 22 มิถุนายน 2566 )

ช่องยูทูปของ iCONS