กะตะกรุ๊ป รีสอร์ท พลิกโฉมแบรนด์ บียอนด์ ทุ่ม 800 ล้านรีโนเวตโรงแรมบียอนด์ กะตะ ภูเก็ต พร้อมเปิดตัวโรงแรมใหม่ บียอนด์ สกายวอล์ค นางชี แลนด์มาร์กท่องเที่ยวแห่งใหม่ในพังงา หวังดึงนักท่องเที่ยวสู่คลัสเตอร์อันดามัน
วันที่ 1 กุมภาพันธ์ 2567 นายประมุขพิสิฐ อัจฉริยะฉาย ประธานกรรมการบริหาร กะตะกรุ๊ป รีสอร์ท ประเทศไทย และ บียอนด์ โฮเต็ล แอนด์ รีสอร์ท เปิดเผยว่า หลังจากผลกระทบครั้งใหญ่จากวิกฤตการแพร่ระบาดทั่วโลก กะตะกรุ๊ปได้กลับมาพลิกฟื้นอีกครั้งด้วยการปรับกลยุทธ์และวางตำแหน่งแบรนด์ใหม่ (Brand positioning) ให้สอดคล้องกับพฤติกรรมนักท่องเที่ยวที่เปลี่ยนแปลงไปในปัจจุบัน ภายใต้แนวคิด The Colors of Beyond หรือสีสันแห่งการพักผ่อนและการท่องเที่ยวในรูปโฉมใหม่ที่เหนือระดับกว่าที่เคยมีมา
โดยเน้นการพัฒนาจุดหมายปลายทางที่นำเสนอประสบการณ์ ไลฟ์สไตล์ ที่ตอบโจทย์ทุกเพศทุกวัย ไปจนถึงการรีแบรนด์ และรีโนเวตโรงแรมและรีสอร์ตในเครือเพื่อให้มีความสดใหม่มากยิ่งขึ้น พร้อมกำหนดตำแหน่งแบรนด์ให้กับ บียอนด์ รีสอร์ท ที่ฉีกไปจากเดิมบนกลยุทธ์แนวคิด The Colors of Beyond ที่จะปั้นให้บียอนด์กลายเป็นจุดหมายปลายทางที่ตอบโจทย์ทุกไลฟ์สไตล์ (MASSCLUSIVITY) ด้วยการมุ่งสร้างความพิเศษที่ดีที่สุด ในราคาที่จับต้องได้ ผ่านเสาหลัก 4 ด้าน ได้แก่
1.ด้านทำเลและการออกแบบ (Beyond A Best Location is A Better Design) บียอนด์ทุกแห่งตั้งอยู่ริมทะเลบนชายหาดที่มีชื่อเสียงในภาคใต้ของประเทศไทย 2.ด้านประสบการณ์ (Beyond Modernity is A Better Experience) การนำเทคโนโลยีมาผนวกเข้ากับการบริการที่มีประสิทธิภาพยิ่งขึ้น
3.ด้านสิ่งแวดล้อม (Beyond A Good Place is A Better Planet) บียอนด์เน้นการใส่ใจสิ่งแวดล้อมและทรัพยากรธรรมชาติ และ 4.ด้านชุมชนท้องถิ่น (Beyond Global is A Better Local) การดำเนินงานของบียอนด์ให้ความสำคัญกับท้องถิ่นในทุกที่ ไม่ว่าจะเป็นการอุดหนุนสินค้าของชุมชน การท่องเที่ยวชุมชน สร้างงานสร้างรายได้ เพื่อร่วมขับเคลื่อนให้ชุมชนยั่งยืนไปพร้อม ๆ กัน
ทั้งนี้ โปรเจ็กต์ The Colors of Beyond ยังรวมถึงการ รีโนเวต บียอนด์ กะตะ (Beyond Kata) ครั้งใหญ่ ด้วยมูลค่าการลงทุน 300 ล้านบาท เพื่อให้เป็นรีสอร์ตเพื่อการพักผ่อนริมชายหาดที่ดีที่สุดบนหาดกะตะ ด้วยดีไซน์ร่วมสมัย พร้อมสิ่งอำนวยความสะดวกที่ได้รับการออกแบบอย่างดี บวกรวมกับการบริการมาตรฐานระดับโลก ผสานกลิ่นอายเสน่ห์ท้องถิ่นอันอบอุ่น เหมาะสำหรับกลุ่มครอบครัว และรองรับการจัดประชุม อีเวนต์ และ MICE อย่างลงตัว
และล่าสุดในปี 2567 นี้บริษัทได้เปิดตัวโรงแรมแห่งใหม่ บียอนด์ สกายวอล์ค นางชี (Beyond Skywalk Nangshi) โรงแรมขนาด 57 ห้อง ด้วยมูลค่าการลงทุน 500 ล้านบาท แลนด์มาร์กท่องเที่ยวแห่งใหม่ของจังหวัดพังงา ที่โอบล้อมด้วยทิวทัศน์ที่ไม่มีใครเทียบได้ของทะเลอันดามันและภูเขาเสม็ดนางชีอันยิ่งใหญ่ มีห้องพักหลากหลาย เหมาะกับทุกงบประมาณและความต้องการ มีให้เลือกทั้งเต็นท์วิวทะเล เต็นท์กลางป่า พาวิลเลี่ยนวิวทะเล และพูลวิลล่า
นอกจากนี้ ยังมีร้านอาหาร คาเฟ่ สระว่ายน้ำ กิจกรรมทางน้ำ และกิจกรรมท่องเที่ยวธรรมชาติ ไฮไลต์คือ บียอนด์ สกายวอล์ค ทางเดินพื้นกระจกลอยฟ้าที่สูงและยาวที่สุดในประเทศไทย ด้วยความยาว 180 เมตร สูงจากระดับน้ำทะเล 80 เมตร ราคาเข้าชมพร้อมเครดิตอาหารและเครื่องดื่มสำหรับผู้ใหญ่ ราคา 500 บาท นักเรียน/เด็ก ราคา 300 บาท และเด็กเล็กเข้าชมฟรี (ราคานี้เป็นช่วงเปิดตัว หมดเขต 29 กุมภาพันธ์นี้) ทั้งนี้คาดว่าจะเป็นส่วนหนึ่งที่ช่วยดึงดูให้นักท่องเที่ยวเข้ามาเที่ยวในพื้นที่อันดามันของประเทศไทย
1/2/2567 ประชาชาติธุรกิจออนไลน์ ( 1 กุมภาพันธ์ 2567 )