ศุภาลัย ประกาศพร้อมลุยปีเสือทอง ชูจุดแข็งสินค้าหลากหลาย สถานะทางการเงินแข็งแกร่ง เปิดโครงการใหม่ทั้งแนวราบ และคอนโดมิเนียมรวม 34 โครงการ มูลค่า 40,000 ล้านบาท
วันที่ 24 มกราคม 2565 ดร.ประทีป ตั้งมติธรรม ประธานกรรมการบริหาร บริษัท ศุภาลัย จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่าแม้ภาพรวมของตลาดอสังหาริมทรัพย์ในปี 2564 จะขยายตัวเล็กน้อยจากปี 2563 เนื่องจากสถานการณ์โควิด และมีความเชื่อมั่นว่าการฟื้นตัวของตลาดอสังหาฯปี 2565 จะเป็นไปในทิศทางบวก ด้วยอุปทานจากกลุ่มผู้ซื้อเพื่ออยู่อาศัยจริง หรือเรียลดีมานด์ โดยเฉพาะสินค้าบ้านเดี่ยวที่มียอดขายทรงตัวแม้จะอยู่ในช่วงวิกฤต
สำหรับปี 2564 บมจ.ศุภาลัยมียอดขายรวม 31,000 ล้านบาท แบ่งเป็นยอดขายในประเทศ 24,000 ล้านบาท ยอดขายจากโครงการร่วมทุนในต่างประเทศ 7,000 ล้านบาท
ขณะที่การขยายตลาดที่อยู่อาศัยออกสู่ต่างจังหวัดปัจจุบันพัฒนาโครงการครอบคลุม 24 จังหวัด ในปี 2565 ตั้งเป้าแตกทำเลโครงการใน 5 จังหวัดใหม่ ได้แก่ ฉะเชิงเทรา ลำพูน นครสวรรค์ นครปฐม และประจวบคีรีขันธ์
ทั้งนี้ เพราะ บมจ.ศุภาลัย มีฐานการเงินที่แข็งแกร่ง มีจำนวนโครงการและสินค้าที่หลากหลายในแต่ละจังหวัด ประกอบกับมีชื่อเสียงเป็นที่ยอมรับ และมีระบบการควบคุมคุณภาพสินค้าให้ได้มาตรฐานสากล ISO 9001 เป็นต้น
นายไตรเตชะ ตั้งมติธรรม กรรมการผู้จัดการ บริษัท ศุภาลัย จำกัด (มหาชน) เปิดเผยเพิ่มเติมว่า สถานการณ์โควิดส่งผลกระทบต่อความเชื่อมั่นของผู้ซื้อที่อยู่อาศัย และทำให้ตลาดอสังหาริมทรัพย์ชะลอตัวลง บริษัทใช้ช่วงเวลานั้นพัฒนาปรับปรุงสินค้าและบริการโดยยึดหลักลูกค้าเป็นศูนย์กลาง ผสานการทำงานที่รวดเร็วแบบ Agile สร้างองค์กรยุคใหม่ที่เพิ่มประสิทธิภาพและคุณภาพในการทำงานมากขึ้น โดยยึดความต้องการของลูกค้าเป็นหัวใจสำคัญในการพัฒนาสินค้าและบริการ
โดยในปี 2564 มีการเปิดตัวโครงการรวม 23 โครงการ มูลค่ารวม 24,790 ล้านบาท แบ่งเป็นบ้านแนวราบ 21 โครงการ (กรุงเทพฯ และปริมณฑล 9 โครงการ, ภูมิภาค 12 โครงการ) และคอนโดมิเนียม 2 โครงการ
ขณะที่ในปี 2565 ตั้งเป้าหมายยอดขายในประเทศ 28,000 ล้านบาท เป้าหมายรายได้ 29,000 ล้านบาท โดยวางแผนเปิดตัวโครงการใหม่ 34 โครงการ แบ่งเป็นบ้านแนวราบ 31 โครงการ คอนโดมิเนียม 3 โครงการ มูลค่ารวม 40,000 ล้านบาท กำหนดงบประมาณการจัดซื้อที่ดิน 8,000 ล้านบาท
เรื่องใหม่ปีนี้ นอกจากนี้เปิดตัวแบรนด์บ้านใหม่เพื่อตอบสนองความต้องการครอบคลุมทุกกลุ่มลูกค้า โดยทะยอยเปิดตัวตั้งแต่ปลายปี 2564 แล้วถึง 4 แบรนด์ ซึ่งออกสตาร์ตกับโครงการแรกของปี 2565 กับแบบบ้านเดี่ยวใหม่ล่าสุด 3 แบบ 3 สไตล์ ระดับลักซ์ชูรี่ ปักหมุดทำเลแรกบนถนนบรมราชชนนี ศุภาลัย เอเลแกนซ์ บรมราชชนนี 121 โดยหวังเป็นทางเลือกแรกของบ้านเดี่ยว 3 ชั้น เจาะกลุ่มลูกค้าระดับบนในทำเลดังกล่าว
24/1/2565 ประชาชาติธุรกิจออนไลน์ (24 มกราคม 2565)