บริทาเนียทำนิวไฮยอดพรีเซลปี 2564 ที่ 8,300 ล้านบาท หลังไตรมาส 4/2564 จัดแคมเปญเปิดตัวบ้านแนวราบ 6 โครงการ และมีดีมานด์รองรับ รวมถึงผู้บริโภคหันมาซื้อบ้านเพิ่มขึ้นในยุคโควิด พร้อมประเมินแนวโน้มตลาดอสังหาฯปี 2565 มีโอกาสเติบโตต่อเนื่องจากมาตรการกระตุ้นอสังหาฯ
วันที่ 20 มกราคม 2565 นางศุภลักษณ์ จันทร์พิทักษ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท บริทาเนีย จำกัด (มหาชน) หรือ BRI เปิดเผยว่า ภาพรวมตลาดที่อยู่อาศัยแนวราบในช่วงไตรมาส 4/2564 ยังคงมีดีมานด์ที่แข็งแกร่งอย่างต่อเนื่อง แม้มีสถานการณ์ระบาดระลอกใหม่จาก COVID-19 สายพันธุ์โอมิครอน
โดยบริษัททำยอดขายได้ตามเป้าหมาย 2,012 ล้านบาท ส่งผลให้มียอดขายรวมทั้งปี 2564 สูงกว่า 8,300 ล้านบาท ถือเป็นสถิติสูงสุดใหม่นับตั้งแต่ก่อตั้งบริษัท
ทั้งนี้ ปัจจัยที่สามารถทำยอดขายได้ดี มาจากการจัดแคมเปญเปิดตัวที่อยู่อาศัยแนวราบ 6 โครงการ ในช่วง 4/2564 อาทิ โครงการไบรตัน บางปะกง, บริทาเนีย แพรกษา สเตชั่น ฯลฯ ทำยอดขาย 500 ล้านบาท ในช่วง 2 วันของการจัดแคมเปญ คิดเป็นสัดส่วน 28% ของยอดขายทั้งหมดในช่วงไตรมาส 4/2564
ตลาดที่อยู่อาศัยแนวราบในปี 2565 ยังมีแนวโน้มเติบโตจากปีที่ผ่านมา โดยได้รับปัจจัยบวกจากมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจ การลงทุนพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานด้านคมนาคม ภาคการส่งออกที่ปรับตัวดีขึ้น และมาตรการกระตุ้นอสังหาริมทรัพย์ของภาครัฐ เช่น การผ่อนปรนมาตรการ LTV, มาตรการลดค่าธรรมเนียมการโอนและจดจำนอง เป็นต้น ซึ่งจะส่งผลให้ผู้บริโภคมีความสามารถในการซื้อบ้านได้เพิ่มขึ้น
20/1/2565 ประชาชาติธุรกิจออนไลน์ (20 มกราคม 2565)