info@icons.co.th 02 810 8892-6 3.238.190.82

SENAรุก10โครงการ หวังยอดขายปีนี้1.15หมื่นล้าน

Residential News / ข่าวหมวดที่พักอาศัย

นางสาวเกษรา ธัญลักษณ์ภาคย์ รองประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.เสนาดีเวลลอปเม้นท์ (SENA) เปิดเผยถึงแผนธุรกิจปี 2563 ว่า บริษัทตั้งเป้ายอดขายไว้ที่ 1.15 หมื่นล้านบาท ยอดโอน 1.06 หมื่นล้านบาท โดยนอกจากพัฒนาโครงการที่เจาะกลุ่มที่ซื้อเพื่ออยู่อาศัยจริง หรือ Real Demand แล้ว จะเตรียมความพร้อมรับมือเทคโนโลยีและพฤติกรรมผู้บริโภคที่เปลี่ยนแปลง รวมถึงการนำเทคโนโลยีและนวัตกรรมใหม่ๆ ที่ร่วมกับพันธมิตรมาใช้ผลักดันการเติบโตของบริษัท

สำหรับปี 2563 นี้เตรียมเปิด 10 โครงการใหม่มูลค่ารวม 7.5 พันล้านบาท แบ่งเป็นคอนโดมิเนียม 6 โครงการ และแนวราบ 4 โครงการ เจาะกลุ่มคนที่ซื้ออยู่จริง โดยใช้ข้อมูลจากหลายส่วนมาค้นหาทำเลที่เหมาะสม ทั้งโครงข่ายรถไฟฟ้า อยู่ในแหล่งงาน มีคนอพยพเข้ามาอยู่อาศัย ผังเมืองเหมาะสม และซัพพลายยังไม่มากเกินไป โดยเฉพาะตลาดแนวราบระดับราคา 3-5 ล้านบาท และคอนโดมิเนียมระดับราคา 1-3 ล้านบาท ซึ่งยังเป็นระดับที่มีกำลังซื้อ และได้รับความนิยม

ทั้งนี้ บริษัทมีมูลค่ายอดขายรอโอน(Backlog) ณ สิ้นปี 2562 ที่กว่า 1 หมื่นล้านบาท จะทยอยโอนในปี 2563 ราว 6-7 พันล้านบาท ซึ่งถือว่าค่อนข้างสูงมาก เพราะในปี 2563 มีโครงการคอนโดมิเนียมขนาดใหญ่ที่พร้อม โอน ได้แก่ โครงการ “Niche Pride เตาปูน-อินเตอร์เชนจ์”, “Niche Mono เจริญนคร” และ “Niche Monk สุขุมวิท-แบริ่ง” ซึ่งเป็นโครงการคอนโดมิเนียมร่วมทุนกับพันธมิตรญี่ปุ่นทั้งหมด

โดยบริษัทตั้งงบซื้อที่ดินในปี 2563 ไว้ที่ 1.5 พันล้านบาท เพื่อใช้รองรับซื้อที่ดินสำหรับการพัฒนาในปีถัดไป เพราะแผนการเปิดโครงการใหม่ในปี 2563 ทั้ง 10 โครงการ มีที่ดินครบทั้งหมดแล้ว ส่วนโครงการแนวราบจะเน้นไปที่การพัฒนาทาวน์เฮ้าส์ ซึ่งมีความต้องการซื้อค่อนข้างมาก โดยที่โครงการแนวราบจะเน้นไปที่ระดับราคา 1-2 ล้านบาท และ 2-3.5 ล้านบาท เป็นกลุ่มที่ลูกค้าส่วนใหญ่เข้าถึงได้มาก

28/1/2563  แนวหน้า (28 มกราคม 2563)

แนะนำคู่ค้า