ASW-แอสเซทไวส์ โชว์ผลงานครึ่งปีแรก 2567 โกยยอดพรีเซล 10,730 ล้านบาท เติบโต 35% จากช่วงเดียวกันของปีก่อน คิดเป็น 60% ของเป้ายอดขายทั้งปี ครึ่งปีหลังบุกทำเลภูเก็ต-อีอีซีต่อเนื่อง เตรียมเปิด 6 โครงการใหม่ 11,760 ล้านบาท ชูโครงการเรือธง อควารัส จอมเทียน พัทยา คอนโดสไตล์สวนน้ำเห็นวิวทะเลกว้าง
วันที่ 3 กรกฎาคม 2567 นายกรมเชษฐ์ วิพันธ์พงษ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท แอสเซทไวส์ จำกัด (มหาชน) หรือ ASW บริษัทพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ที่เป็นผู้นำด้านไลฟ์สไตล์ภายใต้แนวคิด ความสุขที่ออกแบบมาเพื่อคุณ หรือ We Build Happiness
กล่าวว่า ในช่วงไตรมาส 2/67 บริษัทสร้างยอดขายกว่า 4,461 ล้านบาท ส่งผลให้ในช่วงครึ่งปีแรกยอดขายจากบ้านและคอนโดมิเนียม 10,730 ล้านบาท เติบโต 35% เทียบกับครึ่งปีแรก 2566 และคิดเป็นสัดส่วน 60% ของเป้ายอดขายทั้งปี
ปัจจัยหลักมาจากกระแสตอบรับการเปิดขาย 6 โครงการใหม่ ครอบคลุมทั้งทำเลภูเก็ต และแคมปัสคอนโดย่านมหาวิทยาลัยมูลค่าโครงการรวม 14,060 ล้านบาท
ทั้งนี้ ความสำเร็จส่วนหนึ่งมาจากโครงการ Leisure Condominium ในภูเก็ต ภายใต้การพัฒนาของบริษัท ร่มโพธิ์ พร็อพเพอร์ตี้ จำกัด (มหาชน) หรือ TITLE บริษัทลูกของ ASW จำนวน 2 โครงการ
คือเดอะ ไทเทิล เฮอริเทจ บางเทา (The Title Heritage Bang-Tao) และโครงการเดอะ ไทเทิล เซเรนิตี้ ในยาง (The Title Serenity Nai-Yang) ที่ได้รับกระแสตอบรับที่ดี และสร้างยอดขายได้อย่างน่าประทับใจ
ประกอบกับในช่วงไตรมาส 2/67 บริษัทเปิดตัวแคมปัสคอนโดอีก 2 โครงการใหม่ ได้แก่ เคฟ เจเนซิส นครปฐม (Kave Genesis Nakhon Pathom) โดดเด่นด้วยห้องพักมากถึง 6 รูปแบบ บนพื้นที่ส่วนกลางขนาดใหญ่ ตั้งอยู่ในไพร์มโลเคชั่น ใกล้ ม.ศิลปากร ตรงข้ามห้างเซ็นทรัล นครปฐม มูลค่าโครงการ 1,160 ล้านบาท
และเคฟ ลูมินัส บางมด (Kave Luminous Bangmod) มูลค่าโครงการ 1,200 ล้านบาท มาพร้อมพื้นที่ส่วนกลางมากถึง 23 ฟังก์ชั่น บนทำเลศักยภาพ ใกล้ ม.เทคโนโลยีพระจอมเกล้าธนบุรี และจะมีรถไฟฟ้าสายสีม่วง สถานีบางปะกอก ในอนาคตอันใกล้
นายกรมเชษฐ์กล่าวว่า แม้สถานการณ์เศรษฐกิจโดยรวมเผชิญความท้าทายต่างๆ อย่างต่อเนื่อง แต่ยังคงมีสัญญาณที่ดีจากภาคการท่องเที่ยว หลังรัฐบาลออกมาตรการฟรีวีซ่า ดึงดูดให้ชาวต่างชาติเดินทางเข้าประเทศเพิ่มขึ้น
โดยเฉพาะภูเก็ต หนึ่งใน World Destination ที่ได้รับความนิยมจากชาวต่างชาติ ทั้งท่องเที่ยวระยะสั้น และพักอาศัยแบบ Long stay จึงเป็นโอกาสที่ดีของตลาดอสังหาริมทรัพย์ในภูเก็ต
ประกอบกับการศึกษาลงลึกถึง Insight และเข้าใจไลฟ์สไตล์ของลูกค้า ทำให้โครงการภายใต้แบรนด์เดอะ ไทเทิล ได้รับการตอบรับที่ดีทั้งจากชาวไทยและชาวต่างชาติ เราเชื่อมั่นว่ากลยุทธ์บุกทำเลภูเก็ตของเราในปีนี้จะเป็นส่วนสำคัญที่ช่วยผลักดันยอดขายของแอสเซทไวส์ให้เติบโตได้อย่างมั่นคง
สำหรับภาพรวมครึ่งปีหลัง 2567 แนวโน้มภาคการท่องเที่ยวยังคงเป็นอุตสาหกรรมหลักที่ช่วยขับเคลื่อนเศรษฐกิจของประเทศอย่างต่อเนื่อง บริษัทจึงมุ่งเดินหน้าตามกลยุทธ์ The New Frontier ขยายทำเลโครงการที่อยู่อาศัยใหม่ในแถบอีอีซีและภูเก็ต ซึ่งเป็นทั้งเมืองท่องเที่ยวสำคัญของประเทศตามที่ประกาศไว้ช่วงต้นปี
โดยมีแผนเปิดตัว 6 โครงการใหม่ มูลค่ารวม 11,760 ล้านบาท โดยมีโครงการเรือธง (Flagship project) ที่กำลังเตรียมเปิดตัวแบรนด์ อควารัส จอมเทียน พัทยา (Aquarous Jomtien Pattaya) มูลค่ากว่า 4,500 ล้านบาท
ออกแบบเป็นคอนโดมิเนียมหรูพร้อมส่วนกลางจัดเต็ม ทำเลใกล้ชายหาดจอมเทียนเพียง 500 เมตร จุดขายสัดส่วน 80% ของยูนิตทั้งหมดในโครงการ สามารถมองเห็นวิวทะเลได้ เจาะกลุ่มลูกค้าเป้าหมายชาวไทยและชาวต่างชาติที่กำลังมองหาคอนโดสำหรับพักตากอากาศ ซึ่งบริษัทมีแผนเตรียมเปิดตัวในเร็วๆ นี้
ทั้งนี้ บริษัทเชื่อมั่นว่าแผนการดำเนินงานดังกล่าว จะช่วยผลักดันให้ภาพรวมยอดขายของบริษัทในปีนี้บรรลุ 17,800 ล้านบาทได้ตามเป้าหมาย และทำให้ปี 2567 นี้จะเป็นอีกหนึ่งปีของการเติบโตที่โดดเด่นของ ASW
โดย ASW พัฒนาคอนโดมิเนียมและบ้านจัดสรรสะสม 66 โครงการ ภายใต้แบรนด์ที่ออกแบบมาเพื่อสร้างความสุขให้เหมาะกับทุกไลฟ์สไตล์ ได้แก่ แบรนด์ เคฟ (KAVE), แอทโมซ (ATMOZ), โมดิซ (MODIZ), เอสต้า (ESTA), ดิ อาเบอร์ (THE ARBOR), ดิ ออเนอร์ (THE HONOR) รวมถึงแบรนด์ภายใต้ บริษัท ร่มโพธิ์ พร็อพเพอร์ตี้ จำกัด (มหาชน) หรือ TITLE ซึ่งเป็นบริษัทย่อยของบริษัทฯ
รวมมูลค่าโครงการสะสม 94,100 ล้านบาท แบ่งเป็นโครงการที่ก่อสร้างแล้วเสร็จและโครงการพร้อมอยู่ 48 โครงการ และโครงการที่กำลังเปิดขายและอยู่ระหว่างการพัฒนา 18 โครงการ ณ ไตรมาส 1/67 มียอดขายรอรับรู้รายได้ (Backlog) มูลค่ารวมกว่า 20,475 ล้านบาท
3/7/2567 ประชาชาติธุรกิจออนไลน์ ( 3 กรกฎาคม 2567 )