แสนสิริ เปิดตัวธุรกิจใหม่ ต้นแบบ Crafted by Sansiri บริการรับสร้างบ้านเต็มรูปแบบ ชูจุดแข็งดีไซน์ คุณภาพ การบริการ และศักยภาพธุรกิจพรีคาสท์ในมือ เจาะกลุ่มลูกค้าสร้างบ้านบนที่ดินตนเองและผู้ประกอบการรายย่อย ชูจุดขายการันตีมาตรฐานและคุณภาพงานก่อสร้างเทียบเท่าโครงการแสนสิริ ตอกย้ำเบอร์หนึ่งผู้พัฒนาอสังหาริมทรัพย์ 40 ปี ก่อสร้างบ้านคุณภาพกว่า 130,000 ยูนิต เตรียมเปิดตัวครั้งแรกในงานมหกรรมบ้านและคอนโด 20-23 มี.ค.นี้
นายอาณัติ กิตติกุลเมธี รองกรรมการผู้จัดการอาวุโสสายงานพัฒนาโครงการแนวราบ บริษัท แสนสิริ จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า ไตรมาส 1/68 แสนสิริพร้อมแล้วกับการรุกตลาดรับสร้างบ้านหรูอย่างเต็มตัว ด้วยการประกาศเปิดตัว ต้นแบบ Crafted by Sansiri-บริการรับสร้างบ้านต้องแสนสิริ มีจุดเด่นที่เหนือกว่าผู้ให้บริการรายอื่นในตลาด ด้วยการเป็นผู้ให้บริการรับสร้างบ้านรายเดียวที่มีบ้านตัวอย่างให้ลูกค้าได้สัมผัสประสบการณ์จริงมากถึง 14 ซีรีส์ จำนวน 84 แบบบ้าน
โดยบริการแบบ One-stop Service ของต้นแบบ Crafted by Sansiri ครอบคลุมทุกขั้นตอน ตั้งแต่การให้คำปรึกษาด้านการเงินและสินเชื่อพิเศษ การออกแบบบ้านที่ตอบโจทย์ความต้องการเฉพาะบุคคล การก่อสร้างบ้านด้วยนวัตกรรมพรีคาสท์ แข็งแรง ทนทานและมีคุณภาพสูง การควบคุมมาตรฐานงานโดยทีมผู้เชี่ยวชาญ และบริการดูแลหลังการส่งมอบจนครบระยะเวลารับประกัน
นอกเหนือจากนั้นสำหรับลูกค้าที่ต้องการการออกแบบบ้านโดยใช้วัสดุที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม ทางแสนสิริมีทีมดีไซน์เฉพาะที่สามารถให้บริการอย่างเป็นพิเศษเช่นกัน
ด้วยประสบการณ์และความเชี่ยวชาญในการพัฒนาอสังหาริมทรัพย์มายาวนานมากกว่า 40 ปี และผลงานการก่อสร้างบ้านคุณภาพกว่า 130,000 ยูนิต โดยการศึกษาตลาดพบว่ามีกลุ่มลูกค้าจำนวนมากที่ชื่นชอบดีไซน์และมาตรฐานของแสนสิริ แต่ต้องการสร้างบ้านบนที่ดินของตนเอง ซึ่งเป็นช่องว่างทางการตลาดที่มีศักยภาพสูง ประกอบกับแผนธุรกิจพรีคาสท์ที่เติบโตของแสนสิริ ทำให้เรามีศักยภาพเพียงพอ รองรับกลุ่มลูกค้ารายย่อย ผู้ประกอบการอสังหาริมทรัพย์ รวมถึงกลุ่ม Construction Business
ทั้งนี้ ต้นแบบ Crafted by Sansiri วางกลยุทธ์การตลาดโดยมุ่งเน้นกลุ่มเป้าหมาย 3 กลุ่มหลัก ได้แก่ ลูกค้าเดิมของแสนสิริ ที่ต้องการสร้างบ้านในสไตล์แสนสิริบนที่ดินส่วนตัว, เจ้าของที่ดิน ที่ให้ความสำคัญกับทำเลเดิมและชื่นชอบดีไซน์ของแสนสิริ และผู้ประกอบการรายย่อยที่ต้องการสร้างบ้านจำนวนไม่มาก แต่ต้องการมาตรฐานระดับมืออาชีพ มีไอคอนต้นแบบ Crafted by Sansiri เป็นเครื่องยืนยันคุณภาพ และสร้างความมั่นใจได้ในระยะยาว
โดยแสนสิริโฟกัสรับออร์เดอร์สร้างบ้าน ราคาหลังบะ 3.29-15 ล้านบาท เป็นกลุ่มลูกค้าเป้าหมายหลัก
ล่าสุด มีข้อมูลของสมาคมธุรกิจตลาดรับสร้างบ้าน (HBA : Home Builder Association) พบว่า ตลาดบ้านสร้างเองในปี 2567 มีมูลค่าประมาณ 211,000 ล้านบาท แบ่งเป็นรายพื้นที่ ได้แก่ ในเขตกรุงเทพฯ-ปริมณฑล มีมูลค่า 51,421 ล้านบาท คิดเป็น 24.37% ของมูลค่าตลาดรวม ขณะที่ตลาดต่างจังหวัดมีมูลค่า 159,579 ล้านบาท คิดเป็น 75.63% คาดการณ์ว่า ในปี 2568 ตัวเลขการเติบโตจะมีความใกล้เคียงกับปี 2567 ที่มีมูลค่ามากกว่า 200,000 ล้านบาท
ข้อมูลข้างต้นสะท้อนให้เห็นว่า ตลาดรับสร้างบ้านมีศักยภาพ สอดรับกับสัญญาณจากเศรษฐกิจในภาพรวมของประเทศที่เริ่มฟื้นตัวให้เห็นจากมาตรการขับเคลื่อนในอุตสาหกรรมการท่องเที่ยว รวมไปถึงนโยบายกระตุ้นอสังหาริมทรัพย์จากภาครัฐและหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง คาดว่าจะส่งผลให้ตลาดรับสร้างบ้านมีการขยายตัว กระตุ้นให้ผู้บริโภคเกิดดีมานด์การใช้จ่าย นับเป็นโอกาสที่ดีกับธุรกิจใหม่ต้นแบบ Crafted by Sansiri บริการรับสร้างบ้านอย่างเต็มรูปแบบ ด้วยจุดแข็งสำคัญคืองานดีไซน์ คุณภาพ การบริการ ตามมาตรฐานแสนสิริ นายอาณัติกล่าว
11/3/2568 ประชาชาติธุรกิจออนไลน์ ( 11 มีนาคม 2568 )