แลนดี้โฮมปลื้มปี 64 โกยยอด 2,500 ล้าน ปิ๊งไอเดียลูกค้า รูดบัตรจองสร้างบ้านออนไลน์
วันที่ 9 มีนาคม 2565 แลนดี้ โฮม ตอกย้ำศูนย์รับสร้างบ้านอันดับ 1 เผยผลประกอบการปี 2564 โตเกินเป้า กวาดยอดขายรวม 2,500 ล้านบาท จากการเพิ่มช่องทางการขายบนออนไลน์ Google Meet มีผลกระตุ้นการตัดสินใจสร้างบ้าน ตั้งเป้าปี 2565 เป็นผู้นำด้าน E-commerce เปิดให้ลูกค้าสามารถจองสร้างบ้าน Online พร้อมรับโปรโมชั่นพิเศษและขยายฐานลูกค้าใหม่กลุ่ม Green Living นวัตกรรมเพื่อคุณภาพการอยู่อาศัยและเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม
นักวิทย์มุ่งไขปริศนา ทำไมบางคนจึง ไม่ติดโควิด ทั้งที่อยู่กลางวงคนป่วย
ราคาทองวันนี้ (9 มี.ค.) ปรับขึ้น 300 บาท ผันผวนขึ้น-ลง 14 รอบ
ตรวจ RT-PCR ฟรี กทม.-ต่างจังหวัด เช็กเงื่อนไข ช่องทางติดต่อ
นางสาวพรรัตน์ มณีรัตนะพร ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการและผู้อำนวยการฝ่ายขาย บริษัท แลนดี้ โฮม (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่า ปี 2564 ที่ผ่านมา ธุรกิจรับสร้างบ้านได้รับผลกระทบจากวิกฤติโควิด-19 แต่แลนดี้ โฮมสามารถเจาะกลุ่มตลาดบ้านหรูซึ่งโตสวนกระแส รายได้เติบโต 20% คิดเป็นมูลค่ายอดขาย 2,500 ล้านบาท สูงกว่าเป้าที่ตั้งไว้ 2,350 ล้านบาท แบ่งสัดส่วนตามมูลค่าการปลูกสร้าง ดังนี้
บ้านหรูขนาดใหญ่แบรนด์ Landy Grand ราคา 15 ล้านบาทขึ้นไป สัดส่วน 28%, บ้านขนาดกลางแบรนด์ Landy Home ราคา 5 10 ล้านบาท สัดส่วน 47% และบ้านหลังเล็กภายใต้แบรนด์ Trendy Home ราคา 2-5 ล้านบาท สัดส่วน 25%
ความสำเร็จของผลประกอบการมาจากกลุ่มลูกค้าทราบข่าวการปรับราคาสร้างบ้านในปี 2564 ที่มีการปรับขึ้นเฉลี่ย 3-5% จากต้นทุนวัสดุก่อสร้างที่ปรับราคาขึ้น ประกอบกับการจัดแคมเปญกระตุ้นการตัดสินใจจองสร้างบ้านในไตรมาส 3/64-4/64 ควบคู่กับการติดตามลูกค้าอย่างต่อเนื่อง บริษัทปรับปรุงพัฒนาแบบบ้านให้ตรงใจลูกค้ามากที่สุด และเพิ่มช่องทางในการพูดคุยกับทางลูกค้าบน Online ผ่านทาง Google Meet ทำให้ลูกค้าสามารถตัดสินใจได้ทันทีไม่ต้องเข้ามาที่สาขา
สำหรับปี 2565 แลนดี้ โฮม ตั้งเป้ายอดขาย 2,750 ล้านบาท คาดว่าในครึ่งปีแรกจะสามารถปิดยอดขาย 1,200 ล้านบาท โดยมีจุดเน้นนำเสนอนโยบาย Go Green ขยายฐานลูกค้าในกลุ่มตลาดบ้าน Green Living ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์คนรุ่นใหม่ด้วยเทคโนโลยีเพื่อการอยู่อาศัย อาทิ Solar Roof และ EV chargers เป็นต้น พร้อมตั้งเป้าเป็นผู้นำด้าน E-commerce อย่างต่อเนื่อง
นางสาวภัทรา มณีรัตนะพร ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาดและพัฒนาผลิตภัณฑ์ แลนดี้ โฮม (ประเทศไทย) กล่าวเสริมว่า ในยุคโควิด 2 ปีที่ผ่านมาส่งผลกระทบต่อเศรษฐกิจทั่วโลกและเศรษฐกิจไทยผันผวนและไม่สามารถคาดเดาอนาคตได้ บริษัทจึงมีการปรับกลยุทธ์ใหม่ๆ อยู่ตลอดเวลา เพื่อรักษาความสามารถในการแข่งขัน ทำธุรกิจด้วยความรวดเร็วและปรับตัวเร็วทันต่อสถานการณ์
บริษัทมีกลยุทธ์การตลาดที่แข็งแกร่ง ซึ่งพัฒนาและต่อยอดจาก Customer Insight เป็นสิ่งที่ให้ความสำคัญสูงสุด รวมถึงมีแผนเชิงรุกในด้านการขายทุกช่องทาง ผ่าน Multi-Channel เพื่อตอบโจทย์คนอยากสร้างบ้านในยุคโควิด
สำหรับปี 2565 แลนดี้ โฮม เน้นสร้างกลยุทธ์การตลาดบนแพลตฟอร์มสื่อออนไลน์เพิ่มขึ้น เพื่อสอดรับกับไลฟ์สไตล์กลุ่มลูกค้าในปัจจุบันของแลนดี้ โฮม โดยลูกค้าสามารถเลือกสร้างบ้านและทำธุรกรรมผ่านทางอิเล็กทรอนิกส์ หรือ E-commerce เน้นความสะดวกรวดเร็ว ตอบสนองความต้องการของลูกค้าได้อย่างทันท่วงที ลูกค้าสามารถตัดสินใจ จองสร้างบ้านได้ ตลอด 24 ชั่วโมง โดยแลนดี้ โฮมจัดแคมเปญโปรโมชั่นพิเศษให้ลูกค้าที่จองสร้างบ้านผ่าน E-commerce ทุกๆ เดือน
แลนดี้ โฮม ถือเป็นเจ้าแรกในธุรกิจรับสร้างบ้านที่สามารถจองสร้างบ้านผ่านทาง E-commerce ได้ตลอด 24 ชั่วโมง ลูกค้าสามารถรูดบัตรจองสร้างบ้าน online ผ่านเวบไซต์ landyhome.co.th
นอกจากนี้ในปี 2565 มีการเปิดตัวแบบบ้าน Pool Villa Series ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ช่วงโควิด-19 สำหรับกลุ่มลูกค้าครอบครัวเริ่มต้นที่มีลูกเล็ก ไม่สามารถออกไปทำกิจกรรมนอกบ้านได้ แบบบ้านซีรีส์ใหม่จึงสามารถตอบโจทย์ความต้องการได้ตรงจุดเพราะสามารถเล่นน้ำในสระว่ายน้ำส่วนตัวได้
นายพานิช มณีรัตนะพร ผู้อำนวยการฝ่ายพัฒนาธุรกิจ กล่าวถึงเทคโนโลยีเพื่อการอยู่อาศัยของแลนดี้ โฮม ว่า แลนดี้ โฮม การสร้างบ้านบนที่ดินตัวเองในยุคปัจจุบันให้ความสำคัญกับเทคโนโลยีการอยู่อาศัยในราคาที่จับต้องได้ อาทิ
เทคโนโลยีใหม่ล่าสุด CAP+ (แค็พพลัส) ระบบเติมอากาศบริสุทธิ์ภายในบ้าน ช่วยลดการสะสมของคาร์บอนไดออกไซด์กรองฝุ่น PM 2.5, ป้องกันเชื้อโรคเข้าสู่ภายในห้อง ซึ่งบริษัทติดตั้งให้บ้านทุกหลังที่สร้างบ้านกับ แลนดี้ โฮม ถือเป็นจุดขายที่มีผลตอบรับเป็นอย่างดีจากลูกค้า
แลนดี้ โฮม มีความร่วมมือกับ Co Partner กับบริษัทต่างๆ เพื่อให้การสร้างบ้านกับเป็นแบบ One Stop Service รวมบริการต่างๆ ในการสร้างบ้านให้จบครบในที่เดียว เช่น Co Partner กับบริษัทรับออกแบบตกแต่งภายใน, บริษัทรับจัดสวน
บริษัทรับสร้างสระว่ายน้ำ, บริษัทติดตั้งลิฟท์ โดยพาร์ทเนอร์ที่กล่าวมาข้างต้นนี้ ลูกค้าสามารถเลือกใช้บริการ พร้อมรับส่วนลดและสิทธิพิเศษต่างๆ ที่ได้เฉพาะลูกค้าแลนดี้ โฮม เท่านั้น
นอกจากนี้ บริษัทนำเสนอ Green Technology หรือเทคโนโลยีเพื่อสิ่งแวดล้อมสำหรับการอยู่อาศัย อาทิ ลดการใช้พลังงานและทดแทนด้วยพลังงานสะอาด มีแผนร่วมมือกับพันธมิตรในการนำเสนอสิ่งดีๆ ให้กับลูกค้า เช่น EV Charger, Solar Panel และระบบป้องกัน รวมถึงระบายความร้อนจากภายนอกเพื่อการใช้พลังงานที่ลดลง ทั้งหมดนี้เพื่อตอบโจทย์วิสัยทัศน์แลนดี้ โฮม ในการส่งมอบบ้านเพื่อการอยู่อาศัยที่มีความสุขอย่างยั่งยืน
9/3/2565 ประชาชาติธุรกิจออนไลน์ (9 มีนาคม 2565)