“เครือศิริปันนา” กางแผนลงทุนโรงแรม-คอนโดฯ เกือบพันล้าน

Residential News / ข่าวหมวดที่พักอาศัย

“เครือศิริปันนา” กับโอกาสในการขยายลงทุน หลังแบรนด์ ศิริปันนา แข็งแกร่ง ก็เป็นจังหวะการรุกคืบ วางเป้างบ 1,000 ล้านบาท ดันแบรนด์โรงแรมปักหมุดในหัวเมืองท่องเที่ยวในหัวหิน, พัทยา ขนาดไม่เกิน 100 ห้อง จับตาโฉมหน้าคอนโดฯ แกะกล่องใหม่ครั้งแรก ยึดรถไฟฟ้าสายสีชมพู เปิดโครงการใหม่ล่าสุด จัดอีเวนต์การตลาด “Siripanna A Place of Harmony” กระตุ้นการขาย

นายศุภมิตร กิจจาพิพัฒน์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร เครือศิริปันนา ผู้พัฒนา “โรงแรมศิริปันนา วิลล่า รีสอร์ท แอนด์ สปา เชียงใหม่” เปิดเผยถึงแผนการดำเนินธุรกิจของบริษัทในช่วง 3 ปีว่า หลังจากประสบความสำเร็จในการสร้างแบรนด์ศิริปันนา ทั้งโครงการโรงแรม คอนโดมิเนียม และบ้านเดี่ยว ในจังหวัดเชียงใหม่ไปแล้ว ทางเครือศิริปันนา วางงบเกือบ 1,000 ล้านบาท รองรับการลงทุนทั้งในจังหวัดเชียงใหม่ การลงทุนในหัวเมืองท่องเที่ยวและการรุกคืบทำโครงการที่อยู่อาศัยที่ในกรุงเทพฯ เป็นครั้งแรก

ในเบื้องต้น เตรียมพัฒนาโครงการอสังหาริมทรัพย์รวมมูลค่ากว่า 700 ล้านบาท ซึ่งจะแบ่งการพัฒนาเป็นโครงการคอนโดมิเนียมทำเลกรุงเทพฯ บริเวณแนวรถไฟฟ้าระบบโมโนเรล (รถไฟฟ้ารางเดี่ยว) สายสีชมพู (แคราย-มีนบุรี) พื้นที่ประมาณ 2 ไร่ มูลค่า 400 ล้านบาท ระดับราคาขายประมาณ 2 ล้านต้น ๆ กลุ่มลูกค้าเป้าหมายระดับกลาง-ล่าง ซึ่งอาจจะนำแบรนด์” พาราโน่” มาทำตลาด ขณะนี้อยู่ในระหว่างการศึกษาข้อมูลอยู่ จึงยังไม่สามารถเปิดเผยรายละเอียดได้

“แม้การแข่งขันคอนโดมิเนียมในกรุงเทพฯ จะรุนแรง แต่เรามองว่ายังมีดีมานด์อยู่ โดยเฉพาะในแนวรถไฟฟ้าระบบโมโนเรลสายสีชมพู ซึ่งมั่นใจว่า เมื่อมีการพัฒนาสินค้าออกมาแล้ว จะต้องตอบโจทย์ลูกค้าอย่างแน่นอน” นายศุภมิตร กล่าว

ส่วนของการพัฒนาของธุรกิจโรงแรม บริษัทได้วางงบลงทุนไว้ที่ 300 ล้านบาท โดยจะเป็นการเพิ่มห้องพักเพิ่ม การปรับปรุงรีโนเวตห้องพัก รวมไปถึงสิ่งอำนวยความสะดวกต่าง ๆ เพิ่มห้องประชุมรองรับลูกค้าที่จัดงานสัมมนา นอกจากนี้ ยังมีการเปิดร้านอาหารเพิ่มในปีหน้า โดยมีแผนเปิดร้านอาหารอิตาเลียนภายใต้ชื่อ “ศิลป์สล่า” นอกจากนี้ ยังมีแผนพัฒนาอาคาร สูง 4 ชั้น ภายในประกอบไปด้วย มินิมาร์ต, ร้านเบเกอร์รี, ร้านซักรีด และยิม

นอกจากนี้ มีแผนพัฒนาโรงแรมไปยังหัวเมืองท่องเที่ยว เช่น พัทยา หัวหิน อย่างต่อเนื่อง ภายใต้แบรนด์ “By Siripanna” ขนาดไม่เกิน 100 ห้องพักอีกด้วย ส่วนการขยายพื้นที่โรงแรมศิริปันนา วิลล่า รีสอร์ท แอนด์ สปา เชียงใหม่นั้น ล่าสุด เมื่อเดือนพฤศจิกายนที่ผ่านมา ได้ซื้อที่ดินที่ติดกับโรงแรมเพิ่มได้ 2 ไร่ โดยสามารถพัฒนาได้จำนวน 20 กว่าห้อง ห้องประชุม, ห้องสำนักงาน, ร้านอาหารฯ รวมไปถึงสิ่งอำนวยความสะดวกต่าง ๆ ขณะนี้อยู่ในระหว่างการออกแบบ จึงยังไม่สามารถเปิดเผยรายละเอียดได้ ปัจจุบัน บริษัทมีสัดส่วนเป็นลูกค้าชาวไทยที่ 40% และชาวต่างชาติ 60% ซึ่งอัตราการเข้าพักในโรงแรมศิริปันนาฯ ในเชียงใหม่ในปีนี้ ประมาณ 78% อย่างไรก็ตาม ในปี 2561 บริษัทตั้งเป้าจะมีรายได้อยู่ที่มากกว่า 300 ล้านบาท จากในปี 2560 ที่มีรายได้ 300 ล้านบาท “ผมยังคงมีแนวคิดเข้าไปลงทุนอสังหาฯ ในจังหวัดใกล้เคียง เช่น ลำพูน และเชียงราย โดยพอเพียงให้โครงการเมกะโปรเจกต์ของภาครัฐชัดเจน จึงจะขยับลงทุน โดยตนคิดว่า จ.ลำพูน เหมาะสม เนื่องจากเป็นพื้นที่ที่มีนิคมอุตสาหกรรมเป็นจำนวนมาก จึงมีดีมานด์เป็นจำนวนมาก โดยสินค้าที่จะเข้าไปพัฒนานั้น คงฉีกแนวจากที่เคยพัฒนาที่เชียงใหม่ อาทิ บ้านเดี่ยวชั้นเดียว ราคาไม่เกิน 2 ล้านบาท เพื่อสู้กับตลาดคอนโดฯ ที่มีอยู่”

ล่าสุด เพื่อเป็นการกระตุ้นตลาดท่องเที่ยวในช่วงปลายปีนี้ “เครือศิริปันนา” จึงได้จัดงาน“Siripanna A Place of Harmony”ซึ่งเป็นงานที่รวมตัวของแบรนด์ในเครือศิริปันนา ครั้งยิ่งใหญ่แห่งปี มอบส่วนลดห้องพัก และสปา สูงสุด 80% ส่วนบ้านและคอนโดมิเนียมสูงสุด 800,000 บาท เพื่อมอบเป็นของขวัญปีใหม่ให้กับลูกค้าที่จองและซื้อสินค้าภายในงานนี้เท่านั้น โดยงานจะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 1-3 ธ.ค. นี้ ณ แฟชั่นแกลเลอรี ชั้น 1 ศูนย์การค้าสยามพารากอน

2/12/2560  MGR Online (2 ธันวาคม 2560)

ผู้สนับสนุน