มิยาบิรุกอาหารญี่ปุ่น ทีเตชา เปิดตัว ฟัวชอง

Retails News / ข่าวหมวดห้างสรรพสินค้า

อาหารนานาชาติทะลักเข้าไทย มิยาบิ กรุ๊ป เปิดเกมบุกตลาดร้านอาหารญี่ปุ่น จ่อนำเข้าแบรนด์ใหม่ 5 แบรนด์ ด้าน “ที เต ชา” ส่งแบรนด์อาหารน้องใหม่จากฝรั่งเศส “ฟัวชอง” ลุยตลาดพรีเมียม

นายเตชิต หร่มระฤก กรรมการผู้จัดการ บริษัท มิยาบิ กริลล์ ผู้ดำเนินธุรกิจร้านอาหารญี่ปุ่นสไตล์ปิ้งย่างภายใต้แบรนด์ โจเซน, มิยาบิ และมิยาบิ ไคเค็น เปิดเผยว่า บริษัทมีแผนที่จะหาพันธมิตรเพื่อเปิดร้านอาหารญี่ปุ่นในปีหน้าประมาณ 4-5 แบรนด์ โดยในขณะนี้ได้มีการเจรจากันอยู่ 3 ราย มีทั้งรูปแบบของอาหารหวานและอาหารคาว โดยหนึ่งในนั้นอาจจะเป็นร้านราเมน เนื่องจากบริษัทต้องการขยายตลาดร้านอาหารญี่ปุ่นและเพิ่มความหลากหลายให้กับลูกค้า โดยคาดว่าแบรนด์แรกที่จะนำเข้ามาจะอยู่ในช่วงไตรมาสที่ 2 ของปีหน้า

ขณะเดียวกัน ในปีหน้า บริษัทมีแผนที่จะเดินหน้าขยายธุรกิจร้านอาหารญี่ปุ่นอย่างต่อเนื่อง รวมกว่า 30 สาขาภายใต้งบลงทุนประมาณ 300 ล้านบาทใกล้เคียงกับปีนี้ ซึ่งในส่วนของสาขาใหม่ที่จะเปิดให้บริการจะมีทั้งแบรนด์ใหม่และแบรนด์เก่ารวมเล้วประมาณ 8 แบรนด์ แผนการขยายสาขาในปีหน้าบริษัทจะเน้นขยายสาขาในหัวเมืองใหญ่เป็นหลัก เนื่องจากยังมีช่องว่างให้เข้าไปทำตลาดอีกมากเมื่อเทียบกับในกรุงเทพฯ ทั้งนี้ ปัจจุบัน บริษัทมีร้านอาหารญี่ปุ่นสไตล์ปิ้งย่างเปิดให้บริการทั้งหมด 3 แบรนด์ ในกลางเดือน ธ.ค.นี้ มีแผนที่จะเปิดเพิ่มอีก 1 แบรนด์ คือ วาบิซาบิ ซึ่งจากการเพิ่มสาขาใหม่อย่างต่อเนื่อง ส่งผลให้ 3 ไตรมาสที่ผ่านมามียอดขายเติบโต 250% มียอดขายอยู่ที่ 370 ล้านบาท คาดว่าสิ้นปีนี้จะมีรายได้กว่า 500 ล้านบาท เติบโตจากปีก่อน 300% โดยภาพรวมรายได้สิ้นปี 2557 คาดว่าจะมีรายได้ 1,200-1,300 ล้านบาท เติบโต 250%

ด้านนายจิรพงษ์ สกุลชาติ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ที เต ชา (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า บริษัทได้ทำการเปิดร้านอาหารจากประเทศฝรั่งเศสภายใต้ชื่อ “ฟัวชอง (Fauchon)” เป็นการขยายไลน์อกมาจากธุรกิจเดิมที่ทำอยู่นั่นคือร้านอาหาร “Simply W” หลังจากเห็นถึงความต้องการของผู้บริโภคที่ต้องการรับประทานอาหารที่มีคุณภาพระดับพรีเมียมกันมากขึ้น สำหรับการขยายสาขาของร้าน “ฟัวชอง” จะทำการเปิดร้านทั้งหมด 3 แห่ง โดยเริ่มจากร้านอาหารเต็มรูปแบบที่กรูฟ แอท เซ็นทรัลเวิลด์ ในเดือนมกราคม 2557 ขณะที่สาขา 2 จะเปิดบริเวณสยามพารากอนในช่วงเดือนเมษายนปีหน้า และเอ็มควอเทียร์ในช่วงเดือนตุลาคมปีหน้า โดยจะใช้งบประมาณในการลงทุนทั้ง 3 สาขา รวมกันอยู่ที่ 100 ล้านบาท.

21/11/2556  ไทยโพสต์ (21 พฤศจิกายน 2556)

ผู้สนับสนุน