พราวฯ ผุดสวนน้ำทั่วเมืองท่องเที่ยว ดึง “ไฮเทค-แผนตลาด” เชื่อมในเครือ

Hotel News / ข่าวหมวดโรงแรม

“พราว เรียล เอสเตท” เปิดแผนรุกสวนน้ำหัวเมืองท่องเที่ยว ประเดิมที่ 2 ภูเก็ตแน่นอน ใหญ่กว่าหัวหินสองเท่า ล่าสุดที่หัวหินลงทุนอีก 1.8 พันล้านบาท ขยายพื้นที่พร้อมผุดโรงแรมเชนฮอลิเดย์อินน์เข้าบริหาร ลุยยุทธศาสตร์ตลาดผสมผสาน เชื่อมโยงโครงการในเครือที่หัวหิน

น.ส.พราววุธ ลิปตพัลลภ กรรมการบริหาร บริษัท พราว เรียล เอสเตท จำกัด เปิดเผยว่า บริษัทฯ วางแผน 3-5 ปีจะขยายธุรกิจสวนน้ำในเมืองท่องเที่ยวหลักๆ ซึ่งประเมินว่ายังมีอีกหลายจังหวัดที่สามารถดำเนินการได้ โดยล่าสุดมีแผนที่จะลงทุนสร้างสวนน้ำวานา นาวา แห่งที่ 2 ที่จังหวัดภูเก็ต หลังจากที่เปิดบริการแห่งแรกที่หัวหินมาแล้ว 3 ปีเศษ เพื่อสร้างให้เป็นแหล่งท่องเที่ยวแบบใหม่ที่แตกต่างจากที่อื่น

ทั้งนี้ ที่ภูเก็ตล่าสุดได้เซ็นสัญญาซื้อที่ดินจำนวน 50 ไร่ ในส่วนหนึ่งของโครงการบลูเพิร์ลของกลุ่มเดอะมอลล์ ซึ่งอยู่ระหว่างการวางแผนพัฒนารายละเอียดในคอนเซ็ปต์เดียวกันที่หัวหิน คือ เพลย์เคชัน (Playcation) มีทั้งสวนน้ำและโรงแรมที่ยังไม่สรุปว่าเป็นเชนอะไรบริหาร แต่อาจจะไม่มีคอนโดมิเนียมเหมือนที่หัวหิน ส่วนงบประมาณยังไม่สามารถประเมินได้ แต่คงจะมากกว่าลงทุนที่หัวหิน 2 เท่า เพราะพื้นที่ใหญ่กว่าเกือบ 2 เท่า สำหรับโครงการสวนน้ำวานา นาวา หัวหิน ล่าสุดใช้งบประมาณอีก 1,800 ล้านบาท ในเฟสที่ 2 คือ การขยายสวนน้ำ และโรงแรมฮอลิเดย์อินน์ วานา นาวา หัวหิน และเตรียมเปิดตัวเฟสที่ 3 ในปีหน้า (2561) อีก เป็นคอนโดมิเนียม เพื่อให้เป็นมิกซ์ยูสที่สมบูรณ์แบบในหัวหิน ด้วยวงเงินลงทุนรวมทั้งหมดของโครงการวานา นาวา หัวหิน รวม 4,000 ล้านบาท

โดยสวนน้ำวานา นาวา หัวหิน เพิ่มพื้นที่และบริการใหม่ เช่น เพิ่มโซนเด็ก วานา นาวา วันเดอร์แลนด์ 600 ตารางเมตร เพิ่มวานา เคฟ คาเฟ่ และเปิดตัววานาเลิร์นนิ่งเซ็นเตอร์ เป็นต้น และจะทำการตลาดควบคู่กับทางโรงแรมฮอลิเดย์อินน์ด้วย

ส่วนโรงแรมฮอลิเดย์อินน์ วานา นาวา หัวหิน เป็นโรงแรม 4 ดาว จำนวน 300 ห้อง สูง 140 เมตร เป็นตึกโรงแรมที่สูงที่สุดในหัวหิน เริ่มต้นห้องขนาด 35 ตารางเมตร ราคาเริ่นต้นที่ 2,999 บาท เจาะทั้งตลาดนักท่องเที่ยวและตลาดไมซ์ มีห้องจัดเลี้ยงขนาดใหญ่ที่สุดในหัวหินคือ 1,500 ตารางเมตร

“ทางเราได้นำเอาเทคโนโลยีอาร์เอฟไอดีที่ใช้ในสวนสนุกดิสนียแลนด์ เข้ามาช่วยสร้างความสะดวกให้แก่ลูกค้าของโรงแรมกับสวนน้ำ ด้วยสายรัดข้อมือที่เข้าสู่สวนน้ำได้ เปิดประตูห้องพักได้ จ่ายค่าอาหารและบริการในโครงการได้ และยังมีแผนที่จะทำบริการ อี-คอมเมิร์ซภายในห้องพักอีกด้วย และเปิดตัว วานา นาวา สกาย บนชั้น 27 ของโรงแรม มองเห็นวิว 360 องศา และคาดว่าจะเป็นแลนด์มาร์กแห่งใหม่ของหัวหินด้วย” น.ส.พราววุธกล่าว

นอกจากนั้นยังมีแผนเชื่อมโยงการให้บริการและการขายของโรงแรมเข้ากับโครงการอื่นๆ ของพราว เรียล เอสเตท ในหัวหินด้วย เช่น โรงแรมอินเตอร์คอนติเนนตัล หัวหิน รีสอร์ท, บลูพอร์ท หัวหิน รีสอร์ทมอลล์ และทรูอารีน่า หัวหิน โดยคาดว่า โรงแรมฮอลิเดย์อินน์ วานา นาวา หัวหิน จะมีอัตราการเข้าพักเฉลี่ยต่อวันสูงกว่าคู่แข่งอย่างน้อย 20% และมีอัตราการเข้าพักอยู่ระหว่าง 60-70% ภายในปีแรกของการเปิดให้รบริการในปลายปีนี้ และจะส่งผลดีต่อจำนวนผู้เข้าใช้บริการสวนน้ำเพิ่มอย่างน้อย 100,000 คนในแต่ละปี เพิ่มเป็นปีละ 350,000 คนต่อปี

“ตอนนี้ตลาดหลักของสวนน้ำวานา นาวา หัวหิน จะเป็นเอเซีย โดยเฉพาะชาวจีนเป็นหลัก จากเดิมที่นักท่องเที่ยยวตลาดหลักจะเป็นยุโรป แต่ขณะนี้ยุโรปลดลงไปมาก เราจึงรวมกับหลายองค์กรพยายามจัดทำแคมเปญและการตลาดเพื่อเจาะกลุ่มเป้าหมายจีนมากขึ้น โดยปีนี้คาดว่าบริษัทฯ จะมีรายได้รวม 800 ล้านบาท แต่หากรวมโรงแรมด้วยจะมีประมาณ 1,000 ล้านบาท”

สำหรับธุรกิจที่ร่วมทุนกับไวท์วอเตอร์เฮาส์ของต่างประเทศตั้งบริษัทร่วมทุนทำธุรกิจรับปรึกษาวางแผนออกแบบบริหาร สวนน้ำ ขณะนี้มี งานที่รับศึกษาแล้ว 6 แห่งใน 4 ประเทศ คือ ฟิลิปปินส์ อินโดนีเซีย ประเทศละ 1 แห่ง, เวียดนาม มาเลเซีย ประเทศละ 2 แห่ง

9/11/2560  MGR Online (9 พฤศจิกายน 2560)

ผู้สนับสนุน