ดำเนินการปกติ! คนกทม.ยัน “ทางเลียบเจ้าพระยา” ยังอยู่ แค่รอ มท.อนุมัติ

Infrastructure News / ข่าวหมวดงานสาธารณูปโภค

กรณีมีกระแสข่าวว่ากรุงเทพมหานคร (กทม.) เตรียมยกเลิกโครงการพัฒนาริมฝั่งแม่น้ำเจ้าพระยา ระยะทาง 14 กิโลเมตร เส้นทางจากสะพานสมเด็จพระปิ่นเกล้า-สะพานพระราม 7 หลังจากถูกกลุ่มนักวิชาการและกลุ่มนักอนุรักษ์ต่อต้านอย่างหนักในช่วง 3-4 ปีนับจากมีการริเริ่มโครงการนั้น เมื่อวันที่ 2 มกราคม แหล่งข่าวจากศาลาว่าการ กทม.เปิดเผยว่า เนื่องจาก กทม.ดำเนินโครงการดังกล่าวตามนโยบายรัฐบาล และทุกขั้นตอนจะต้องขอความเห็นชอบจากกระทรวงมหาดไทย (มท.) ยืนยันว่าในส่วนของ กทม.ก็ยังดำเนินการไปตามปกติ และไม่มีสัญญาณใดๆ ที่จะบ่งบอกว่ายกเลิกโครงการ

“ล่าสุด เมื่อช่วงปลายปี 2561 กทม.ได้เสนอ มท.ขออนุมัติจัดซื้อจัดจ้างโครงการด้วยวิธีประกวดราคาด้วยระบบอิเล็กทรอนิกส์ (อี-บิดดิ้ง) ในสัญญาที่ 1 และ สัญญาที่ 3 แต่จนถึงขณะนี้ยังไม่มีการอนุมัติลงมา ส่วนสัญญาที่ 2 และสัญญาที่ 4 อยู่ระหว่างแก้ไขแบบ อย่างไรก็ตาม หากจะมีการตัดสินใจใดๆเกี่ยวกับเรื่องนี้ จะมีการแจ้ง กทม.ตามขั้นตอนแน่นอน แต่ ณ เวลานี้ยังไม่มี” แหล่งข่าวกล่าว

ทั้งนี้ การก่อสร้างเส้นทางเลียบแม่น้ำเจ้าพระยา แบ่งการก่อสร้างเป็น 4 สัญญา มีระยะทางทั้งหมด 14 กิโลเมตร งบประมาณรวมทั้งสิ้น 8,363 ล้านบาท ดังนี้ 1.สะพานพระราม 7-กรมชลประทาน สามเสน งบประมาณ 1,770 ล้านบาท 2.กรมชลประทาน สามเสน-สะพานสมเด็จพระปิ่นเกล้า งบประมาณ 2,470 ล้านบาท 3.สะพานพระราม7-คลองบางพลัด งบประมาณ 2,061.5 ล้านบาท และ 4.คลองบางพลัด-สะพานสมเด็จพระปิ่นเกล้า งบประมาณ 2,061.5 ล้านบาท

2/1/2562  ประชาชาติธุรกิจออนไลน์ (2 มกราคม 2562)

ผู้สนับสนุน