วงการเฟอร์นิเจอร์นำเข้าระดับลักเซอรี่ ได้เวลาสร้างแรงกระเพื่อมอีกครั้ง
โดยบริษัทที่มีประสบการณ์มากกว่า 15 ปี พราวพรรณ เลาหพงศ์ชนะ เจ้าของและดีไซน์ ไดเร็กเตอร์ บริษัท ควอตโตร ดีไซน์ จำกัด ผู้จำหน่ายเฟอร์นิเจอร์นำเข้า ออกแบบ และผลิตเฟอร์นิเจอร์ระดับพรีเมี่ยม ระบุว่า ปีนี้มีการต่อยอดและเติบโตทางธุรกิจไปอีกขั้น
ด้วยการร่วมทุนกับพาร์ตเนอร์ใหม่ พรนฎา นิวาตวงศ์ ผู้บริหารและผู้ก่อตั้ง บริษัท เวสปิอาริโอ (ประเทศไทย) จำกัด หรือที่รู้จักกันดีสำหรับสกู๊ตเตอร์เวสป้าในประเทศไทย ซึ่งต้องการขยายธุรกิจลงทุนตลาดตกแต่งบ้านหรู
ดีลธุรกิจที่ลงตัว นำมาสู่การรีแบรนดิ้งครั้งสำคัญ จาก Quattro Design กลายมาเป็น qd ในปัจจุบัน เป้าหมายที่มีไว้พุ่งชนเพื่อจูงมือกันบุกตลาดเฟอร์นิเจอร์ระดับพรีเมี่ยมในประเทศไทย สเต็ปต่อไปมีแผนลงทุนเชิงรุกในการขยายตัวสู่ตลาดเอเชียในอนาคต
ภาพลักษณ์ใหม่ qd เน้นจุดยืนที่เป็นอัตลักษณ์สำคัญของแบรนด์ หรือ Eclectic sensible luxury lifestyle ดีไซน์ที่ผสานแนวคิด 4 องค์ประกอบ รูป-กลิ่น-เสียง-สัมผัส สะท้อนความแตกต่างและสไตล์ที่บ่งบอกตัวตนอย่างเหนือระดับ
โดย qd Designer คัดเฟอร์ฯทุกชิ้นจากทั่วโลกผ่านแบรนด์ดัง อาทิ qd Selected สินค้าดีไซน์คุณภาพจากทั่วโลก, Eichholtz (ไอค์โฮลท์) จากเนเธอร์แลนด์ 3.Prizmic & Brill (พริซมิค แอนด์ บริล) แบรนด์ที่ได้รับแรงบันดาลใจจากการเดินทาง ออกแบบโดยดีไซเนอร์สัญชาติอเมริกัน
Casamance (คาซามองซ์) โฮมเฟอร์นิชชิ่งจากฝรั่งเศส, 101 Copenhagen (101 โคเปนเฮเกน) แบรนด์ไลติ้งสไตล์ Japandi จากเมืองโคเปนเฮเกน เดนมาร์ก เป็นต้น
นอกจากนี้ qd มีบริการ One-Stop Design Service เจาะตลาดงานโปรเจ็กต์ ตั้งแต่งานตกแต่งภายใน, เฟอร์นิเจอร์สั่งตัด, ประกอบติดตั้งแบบเทิร์นคีย์โปรเจ็กต์ และ Prop Styling เป็นต้น
สำหรับการนำเสนอมีการสะท้อนผ่านเซเลบริตี้ อาทิ ขวัญ-สู่ขวัญ บูลกุล กับนิยามนิวลักเซอรี่ ไม่ได้หมายถึงของราคาแพง แต่คือความรู้สึก การสัมผัส และการได้ประสบการณ์ที่ดี อย่างการใช้หิน Travertine โลหะหรือไม้จริง แสดงออกในโทนสีที่เรียบง่ายคลาสสิก
เนม-ปราการ ไรวา ใช้ชีวิตบนเส้นทางการเดินทางที่หลากหลาย สะท้อนผ่านการตกแต่งธีม Masculine Boho หรือ Bohemian ในช่วงศตวรรษที่ 19 ผสมผสานเรื่องราวของวัฒนธรรม
ก้อง-กฤษฏิ์ จิระเกียรติวัฒนา แห่ง Hive Salon นำเสนอสไตล์มินิมอลลิซึม ไม่เน้นลวดลายสีสัน เน้นรูปทรงที่หวือหวาในโครงสีเรียบเท่
บุ๋ม-จารุจิต และบุ๊ค-พิมพ์เลิศ ใบหยก นำตัวตนที่สร้างแรงบันดาลใจในการใช้ชีวิตอย่างมีความสุขและสนุกสนาน ออกจากคอมฟอร์ตโซน โดยใช้ของตกแต่งชิ้นเล็ก แจกัน หมอนอิง อาร์ตเวิร์ก โทนสีเหลืองสด น้ำเงินสด ส้มสด
สำหรับเจ้าของบ้านที่ต้องการสร้างแรงบันดาลใจ qd มีโชว์รูม 2 แห่งให้แวะเยี่ยมชม ที่แฟลกชิปสโตร์ สาขาสุขุมวิท 26 กับสาขาภูเก็ต เมืองหลวงของวิลล่าระดับโลก
24/5/2566 ประชาชาติธุรกิจออนไลน์ ( 24 พฤษภาคม 2566 )