อนันดา ดีเวลลอปเม้นท์ ประกาศความร่วมมือทางธุรกิจกับ เคเอ็มอี พร็อพเพอร์ตี้ บริษัทตัวแทนซื้อขายอสังหาริมทรัพย์จากเมียนมา ขนคอนโดฯ พร้อมอยู่ระดับพรีเมี่ยม เจาะกลุ่มนักลงทุน-นักธุรกิจรายใหญ่ในเมียนมา ตั้งเป้ายอดขายปีนี้โตเกิน 2 เท่า หรือ 300 ล้านบาท
วันที่ 3 มิถุนายน 2566 นายประเสริฐ แต่ดุลยสาธิต ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร สายงานธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ บริษัท อนันดา ดีเวลลอปเม้นท์ จำกัด (มหาชน) หรือ ANAN
เปิดเผยว่า บริษัทมีแผนบุกตลาดต่างประเทศเพิ่มมากขึ้น โดยเฉพาะตลาดเมียนมา ซึ่งในปีที่ผ่านมามียอดขายเติบโตอย่างต่อเนื่องเกินกว่า 150 ล้านบาท แสดงให้เห็นว่าลูกค้าเซกเมนต์นี้มีศักยภาพในการซื้อสูงมาก
ล่าสุด อนันดาฯ ร่วมมือกับเคเอ็มอี พร็อพเพอร์ตี้ ตัวแทนอสังหาริมทรัพย์รายใหญ่ในเมียนมา วางแผนขยายฐานลูกค้าในเมียนมาตลอดปี 2023 ผ่านการนำเสนอโครงการอสังหาริมทรัพย์ที่หลากหลายรูปแบบ
ทั้งโครงการที่เพิ่งเปิดตัวใหม่ การจองซื้อโครงการก่อนหรือระหว่างการก่อสร้าง และโครงการพร้อมเข้าอยู่
นอกจากนี้ ยังมีโครงการคอนโดมิเนียมระดับแฟลกชิป 2 แห่ง ในย่านสุขุมวิท และย่านพหลโยธิน-สะพานควาย รวมถึงโครงการพร้อมอยู่พร้อมโอนที่มีมูลค่ารวม 34,000 ล้านบาท
ซึ่งมั่นใจว่าจะได้รับการตอบรับที่ดีจากความร่วมมือในครั้งนี้ ด้วยความต้องการที่อยู่อาศัยของกลุ่มนักลงทุนชาวเมียนมาที่กำลังเติบโตอยู่ในขณะนี้จะช่วยขับเคลื่อนธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ไทยให้เติบโตต่อไปได้
สำหรับการร่วมมือกับพันธมิตรทางธุรกิจที่มีศักยภาพและแข็งแกร่งอย่าง เคเอ็มอี พร็อพเพอร์ตี้ เพื่อนำเสนอโครงการระดับพรีเมี่ยม พร้อมการบริการที่มีมาตรฐานในระดับสากลแก่กลุ่มลูกค้าระดับลักเซอรี่
บริษัทวางแผนจัดกิจกรรมโรดโชว์ทั้งในเมืองย่างกุ้งและมัณฑะเลย์ ตั้งเป้ายอดขายเฉพาะในตลาดเมียนมา ปีนี้ไม่ต่ำกว่า 300 ล้านบาท
ทั้งนี้ ยอดขายในปี 2565 ที่ผ่านมา ตลาดลูกค้าต่างชาติ พบว่า ลูกค้าเมียนมาขยับขึ้นมาเป็นอันดับ 7 ที่มีการโอนกรรมสิทธิ์ห้องชุดในประเทศไทยมากที่สุด มีมูลค่าเฉลี่ยการโอนกรรมสิทธิ์สูงสุดที่ 7.1 พันล้านบาท
ด้านนางสาวเมย์ เธ็ด ฮทา โอโอ ผู้ก่อตั้ง เมย์แอนด์เดอะไลฟ์สไตล์ และประธานเจ้าหน้าที่บริหาร เคเอ็มอี พร็อพเพอร์ตี้ กล่าวว่า การร่วมมือกับอนันดาฯ จะช่วยให้ลูกค้าสามารถตัดสินใจซื้อโครงการได้ง่ายขึ้น
มิส เมย์ เธ็ด ฮทา โอโอ_KME
เนื่องจากเป็นบริษัทมหาชนในตลาดหลักทรัพย์ และพัฒนาคอนโดมิเนียมระดับกลางในราคาที่สมเหตุผล สามารถจับต้องได้ และแบรนด์ที่มีชื่อเสียงของอนันดาฯ ดึงดูดใจลูกค้ากลุ่มเป้าหมายได้เป็นจำนวนมาก
โดยการร่วมมือเป็นพันธมิตรระหว่างอนันดาฯ กับ เคเอ็มอี พร็อพเพอร์ตี้ มีจุดประสงค์เพื่อขยายกลุ่มลูกค้าทั้งในเมียนมาและทั่วภูมิภาค
บริษัทมั่นใจว่า ความเชี่ยวชาญและข้อมูลเชิงลึกในตลาดอสังหาฯ ของทั้งสองพันธมิตร จะสามารถมอบโอกาสการลงทุนที่คุ้มค่า และสนับสนุนการลงทุนด้านอสังหาริมทรัพย์ให้แก่นักลงทุนได้อย่างเหมาะสมที่สุด
3/6/2566 ประชาชาติธุรกิจออนไลน์ ( 3 มิถุนายน 2566 )