ยูโอบี-ดิ เอ็มดิสทริค-เออีจี ประกาศความร่วมมือ ให้สิทธิ์ยูโอบีใช้ชื่อแบรนด์ UOB LIVE ศูนย์กลางความบันเทิงแห่งอาเซียน ใน ดิ เอ็มสเฟียร์ ทั้งจัดคอนเสิร์ตระดับโลก งานอีเวนต์ แมตช์กีฬาสำคัญ งานมหกรรมการแสดง คาดเปิดตัว Q1/67 พร้อมตั้งเป้า 100 อีเวนต์ต่อปี
วันที่ 16 สิงหาคม 2566 นายตัน ชุน ฮิน กรรมการผู้จัดการใหญ่ ธนาคารยูโอบี ประเทศไทย กล่าวว่า ธนาคารยูโอบีประเทศไทย, ดิ เอ็มดิสทริค (The EM District) และเออีจี (AEG) ประกาศความร่วมมือครั้งประวัติศาสตร์ ในการให้สิทธ์ยูโอบีใช้ชื่อแบรนด์ ยูโอบี ไลฟ์ (UOB LIVE) ศูนย์กลางการจัดงานแห่งใหม่ที่ครบครันและล้ำสมัยที่สุดในภูมิภาคอาเซียน พร้อมรองรับผู้เข้าร่วมงานได้ถึง 6,000 ที่นั่ง ตอบโจทย์รูปแบบการจัดงานที่หลากหลายและเป็นนิยามแห่งใหม่ที่ยกระดับประสบการณ์ความบันเทิง
ด้านนางสาวศุภลักษณ์ อัมพุช ประธานกรรมการบริหาร บริษัท เดอะมอลล์ กรุ๊ป จำกัด และ ดิ เอ็มดิสทริค เปิดเผยว่า ดิ เอ็มดิสทริค (The EM District) พร้อมด้วย ยูโอบี และเออีจี (AEG) มีวิสัยทัศน์ร่วมกันในการปฏิวัติและยกระดับภาคธุรกิจของประเทศไทย พลิกโฉมธุรกิจค้าปลีกและเอนเตอร์เทนเมนต์ เพื่อให้ ดิ เอ็มดิสทริค (The EM District) เป็น ICONIC LANDMARK ที่สำคัญในการดึงดูดลูกค้าทั้งชาวไทย ชาวต่างชาติจากทั่วทุกมุมโลก ผ่านกิจกรรมด้านเอนเตอร์เทนเมนต์
อาทิ การจัดคอนเสิร์ตของเหล่าศิลปินชื่อดังระดับโลก, กิจกรรมอีเวนต์ระดับเวิลด์คลาส, มหกรรมการแสดงดนตรีขนาดใหญ่, การจัดแมตช์กีฬาครั้งสำคัญต่างๆ, การแสดงผลงานศิลปวัฒนธรรม ฯลฯ เพื่อยกระดับให้กรุงเทพฯ เป็นศูนย์กลางในการมอบประสบการณ์ด้านไลฟ์สไตล์ระดับโลกใหม่ให้กับทุกคน
ความร่วมมือกับ เออีจี(AEG) และ ยูโอบี ครั้งนี้ถือเป็นการตอกย้ำถึงความมุ่งมั่นในการเป็นผู้นำด้าน World Class Entertainment ผ่านการร่วมสร้างนวัตกรรม ความคิดสร้างสรรค์ และความล้ำเลิศ เพื่อมอ[ประสบการณ์สุดพิเศษ
โดยยูโอบี ไลฟ์ (UOB LIVE) ถือเป็นหนึ่งในไฮไลต์ของ ดิ เอ็มสเฟียร์ (THE EMSPHERE) โดยยูโอบี ไลฟ์ (UOB LIVE) ถือเป็นหนึ่งในไฮไลต์ของ ดิ เอ็มสเฟียร์ (THE EMSPHERE) ศูนย์การค้าแห่งใหม่ ที่มาพร้อมกับแหล่งช็อปปิ้งระดับโลก ตัวเลือกร้านอาหารที่หลากหลาย และพื้นที่สำหรับความบันเทิง
โดยมี ASM Global ผู้นำด้านการสร้างสรรค์ประสบการณ์ความบันเทิงและการบริหารจัดการพื้นที่จัดงานระดับโลก ที่ได้รับการแต่งตั้งให้เป็นผู้บริหารจัดการ ยูโอบี ไลฟ์ (UOB LIVE) จึงวางใจได้ว่าพื้นที่จัดงานเพื่อความบันเทิงระดับโลกแห่งนี้จะกลายเป็นศูนย์กลางของความบันเทิงชั้นนำที่นำประสบการณ์อันแสนพิเศษเหนือใคร ทั้งการแสดงและอีเวนต์กีฬาระดับสากลมาสู่ภูมิภาคนี้ในอนาคต
ทั้งนี้ ยูโอบีจะถือชื่อแบรนด์นี้จำนวน 5 ปี นับตั้งแต่มีการเปิดตัวอย่างเป็นทางการ ซึ่งคาดว่าจะเปิดตัวอย่างเป็นทางการในช่วงไตรมาสที่ 1 ปี 2567 นี้ ขณะเดียวกันตอนนี้ก็เริ่มมีออแกไนซ์ดำเนินการจัดงานอีเวนต์ต่างๆ เข้ามาติดต่อบ้างแล้ว
ด้านนายอดัม วิลคส์ ประธาน และผู้บริหารสูงสุดของบริษัท เออีจี แห่งภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก กล่าวย้ำว่า ยูโอบี ไลฟ์ (UOB LIVE) จะเป็นสัญลักษณ์แห่งอนาคตในการมอบประสบการณ์ความบันเทิงเหนือระดับ ผ่านการนำกิจกรรมระดับเวิลด์คลาสมามอบให้กับผู้เข้าชมงานทั้งในประเทศไทยและระดับนานาชาติ
โดยตั้งเป้าหมายจัดกิจกรรมให้ได้ 100 อีเวนต์ต่อปี ซึ่งจะเน้นไปที่กิจกรรมที่เกี่ยวข้องกับดนตรีและกีฬา เป็นต้น
16/8/2566 ประชาชาติธุรกิจออนไลน์ ( 16 สิงหาคม 2566 )