info@icons.co.th 02 810 8892-6 3.129.70.11

AWC เปิด “อินเตอร์คอนฯ เชียงใหม่ แม่ปิง” จิ๊กซอว์สำคัญโปรเจ็กต์ “ลานนาทีค” 3 หมื่นล้าน

Hotel News / ข่าวหมวดโรงแรม

AWC ทุ่มเปิดตัวโรงแรมหรู “อินเตอร์คอนติเนนตัล เชียงใหม่ แม่ปิง” มูลค่า 5 พันล้าน หวังดึงดูดนักท่องเที่ยวกลุ่มใช้จ่ายสูงจากทั่วโลก พร้อมต่อจิ๊กซอว์โครงการ “ลานนาทีค” อภิมหาโปรเจ็กต์ 30,000 ล้านบาท ปั้น “เชียงใหม่” เดสติเนชั่นของทุกคนทั่วโลก

นางวัลลภา ไตรโสรัส ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท แอสเสท เวิรด์ คอร์ป จํากัด (มหาชน) หรือ AWC เปิดเผยว่า บริษัทได้เปิดให้บริการโรงแรมอินเตอร์คอนติเนนตัล เชียงใหม่ แม่ปิง โรงแรมแห่งใหม่ล่าสุดในเครือ AWC ที่มีมูลค่าโครงการรวม 5,000 ล้านบาท

โดยแบ่งเป็น 2 ระยะ คือ ระยะแรกได้เปิดตัวห้องพักและห้องสวีตจำนวน 240 ห้อง และระยะที่ 2 จะเป็นห้องพักแบบพูลวิลล่า, คลับอินเตอร์คอนติเนนตัล คาดว่าจะแล้วเสร็จในเวลา 2 ปี

“โรงแรมแห่งนี้ทางกลุ่ม AWC ได้ร่วมมือกับกลุ่มไอเอชจี (IHG) พัฒนาขึ้น เชื่อว่าจะสามารถดึงดูดนักท่องเที่ยวกลุ่มใช้จ่ายสูงจากทั่วโลกมายังจังหวัดเชียงใหม่ ซึ่งถือเป็นหนึ่งในปลายทางชั้นนํา และเป็นที่รู้จักในกลุ่มนักท่องเที่ยวทั่วโลกในฐานะศูนย์กลางของประวัติศาสตร์ ศิลปะ และวัฒนธรรมของประเทศไทย” นางวัลลภากล่าวและว่า

“โดยแขกผู้เข้าพักในโรงแรมแห่งนี้จะได้สัมผัสกับประวัติศาสตร์และเอกลักษณ์ล้านนาผ่านประสบการณ์พิพิธภัณฑ์มีชีวิต ผ่านชิ้นงานศิลปะที่สะท้อนถึงตำนาน ประวัติศาสตร์ วัฒนธรรม และวิถีชีวิตของล้านนา ยิ่งไปกว่านั้นลูกค้ายังสามารถใช้เทคโนโลยีความเป็นจริงเสริม (AR) เข้าถึงองค์ความรู้และศิลปะของล้านนาได้อีกด้วย”

นอกจากนี้ โรงแรมแห่งนี้ยังได้รับการพิจารณารับรองมาตรฐาน LEED สําหรับการออกแบบและก่อสร้างอาคาร และมาตรฐาน WELL Pre-certified เพื่อสร้างคุณค่าอย่างยั่งยืนในระยะยาวให้แก่ผู้มีส่วนเกี่ยวข้องรวมถึงสิ่งแวดล้อมและชุมชนโดยรอบ ตลอดจนร่วมสร้างความแข็งแกร่งให้กับเชียงใหม่สู่การเป็นจุดหมายปลายทางการท่องเที่ยวยั่งยืนระดับโลก

นางวัลลภากล่าวด้วยว่า ไม่เพียงเท่านี้โรงแรมอินเตอร์คอนติเนนตัล เชียงใหม่ แม่ปิง ยังเป็นจิ๊กซอว์สำคัญของการพัฒนาโครงการ “ลานนาทีค” โครงการของ AWC บนพื้นที่ราว 100 ไร่ บริเวณกลางเมืองเชียงใหม่ ครอบคลุมพื้นที่ถนนช้างคลาน ไนท์บาซาร์ ไปจนถึงถนนศรีดอนชัย ซึ่งได้ประเมินการลงทุนไว้ที่ราว 30,000 ล้านบาท และคาดว่าทั้งหมดจะแล้วเสร็จภายในระยะเวลา 5 ปี

ทั้งนี้ ภายในโครงการดังกล่าวจะมีโรงแรม 4 แห่ง เจาะกลุ่มเป้าหมายที่หลากหลาย ได้แก่ โรงแรมอินเตอร์คอนติเนนตัล เชียงใหม่ แม่ปิง เจาะตลาดนักท่องเที่ยวระดับไฮเอนด์

รวมถึงนักท่องเที่ยวไมซ์ระดับสูง โรงแรมมีเลีย เชียงใหม่ เจาะกลุ่มที่มีไลฟ์สไตล์ที่โมเดิร์น โรงแรมเลอ เมอริเดียน เชียงใหม่ ซึ่งจะทำการรีแบรนด์สู่โรงแรมแมริออท เชียงใหม่ มุ่งเจาะกลุ่มตลาดนักเดินทางไมซ์ (กำหนดเปิดบริการ 1 พฤศจิกายน 2566) ขณะที่โรงแรม Dusit D2 มุ่งเจาะกลุ่มนักเดินทางรุ่นใหม่

“เรามองถึงผสมผสานเป็นส่วนหนึ่งเสริมซัพพลายให้ตรงกับกลุ่มลูกค้า และชวนมาที่กลางเมือง” นางวัลลภากล่าวและว่า รวมถึงปรับปรุงศูนย์การค้าพันธุ์ทิพย์ เชียงใหม่ สู่ “The Pantip Lifestyle Hub” บนพื้นที่ 13,000 ตารางเมตร ศูนย์กลางไลฟ์สไตล์ใหม่ของเมืองเชียงใหม่ ซึ่งเตรียมเปิดตัวในเดือนธันวาคม 2566 นี้ ใช้งบประมาณลงทุนราว 800 ล้านบาท

ด้านนายราจิต สุขุมาราน กรรมการผู้จัดการ ภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้และเกาหลี ไอเอชจี (IHG) กล่าวเสริมว่า โรงแรมอินเตอร์คอนติเนนตัล เชียงใหม่ แม่ปิง ถือเป็นโรงแรมแห่งแรกของแบรนด์อินเตอร์คอนฯ ภายใต้เครือ IHG ในภาคเหนือของประเทศไทย จึงเชื่อว่าโรงแรมแห่งนี้จะดึงดูดลูกค้าคุณภาพจากทั่วโลกได้

โดยโรงแรมอินเตอร์คอนติเนนตัล เชียงใหม่ แม่ปิง ต้องการเจาะกลุ่มลูกค้าทั้งในและต่างประเทศ และด้วยความแข็งแกร่งของโปรแกรมความภักดี (loyalty program) จะดึงดูดลูกค้าในเครือให้มาสัมผัสประสบการณ์ที่โรงแรมดังกล่าว

“พื้นที่เชียงใหม่มีนักท่องเที่ยวชาวจีนเดินทางมาเยือนเป็นจำนวนมาก จากการที่เป็นจุดหมายปลายทางที่ชาวจีนให้ความสนใจ และ IHG เองมีเครือข่ายที่แข็งแกร่งในประเทศจีน” นายราจิตกล่าว

ไม่เพียงเท่านี้ จังหวัดเชียงใหม่ยังรายล้อมไปด้วยคู่แข่งในธุรกิจโรงแรมมากมาย แต่ IHG เชื่อว่าด้วยความแตกต่างและมีเอกลักษณ์ของโรงแรมแห่งนี้ ทำให้สามารถวางเป้าหมายตัวเองเพื่อก้าวสู่ผู้นำในตลาดของโรงแรมในพื้นที่เชียงใหม่

26/9/2566  ประชาชาติธุรกิจออนไลน์ ( 26 กันยายน 2566 )

Youtube Channel