info@icons.co.th 02 810 8892-6 216.73.216.106

“สเตลล่า” ต่อยอดความสำเร็จ ลุยเปิดใหม่ 3 โครงการ มูลค่า 1,500 ล้าน

Residential News / ข่าวหมวดที่พักอาศัย

“สเตลล่า” น้องใหม่อสังหาฯ โชว์ผลงานยอดขาย 6 เดือนแรก 800 ล้านบาท พร้อมตุน Backlog ถึงปลายปีอีก 500 ล้านบาท ล่าสุดมียอดโอน Q2/68 209 ล้าน โตพุ่งเทียบกับ Q2/67 กางแผนลงทุนครึ่งปีหลังเปิดเพิ่ม 3 โครงการใหม่ กระจายทำเลครอบคลุมทุกมุมเมืองกรุงเทพฯ

นายรองฤทธิ์ ธรรมสถิต ผู้ช่วยประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กลุ่มงานพัฒนาธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ บริษัท สเตลล่า เอ็กซ์ จำกัด (มหาชน) หรือ STELLA เปิดเผยว่า แผนงานในปี 2568 นำเสนอกลยุทธ์ที่มุ่งเน้นการขายให้กับกลุ่มลูกค้าที่มีความต้องการอย่างแท้จริง (Real Demand) ทำให้ได้ยอดโอนได้เกินเป้า

โดยอัตราการปฏิเสธสินเชื่อของธนาคารลดน้อยลง โดยฉพาะอย่างยิ่งโครงการ “โนวา ลาดกระบัง-สุวินทวงศ์” มียอดโอนเกิน 60% จากเป้าโอนทั้งปี

ขณะเดียวกัน ธุรกิจโรงแรมภายใต้แบรนด์เอสเตลล่า (Estella) มีรายได้สูงขึ้น 13% เมื่อเทียบกับปี 2567 และธุรกิจบริการสนามกอล์ฟสตาร์รี่ วัลเลย์ เขาใหญ่ รายได้สูงขึ้น 12% เมื่อเทียบกับช่วงเวลาเดียวกันของปีก่อน

ทำให้ภาพรวมของ “สเตลล่า” มีพอร์ตรายได้ปีนี้ประสบความสำเร็จและมีรายได้เพิ่มขึ้นในทุก ๆ ธุรกิจ

ด้วยกลยุทธ์ที่มุ่งเน้นกลุ่มลูกค้าที่มีความต้องการที่อยู่อาศัย และการบริหารต้นทุนอย่างมีประสิทธิภาพ รักษาความสามารถในการทำกำไร คว้ายอดขายผ่านทีมขายมืออาชีพ

ควบคู่กับการจัดกิจกรรมส่งเสริมการตลาดอย่างต่อเนื่อง เพื่อกระตุ้นการตัดสินใจซื้อและเข้าถึงลูกค้าได้อย่างตรงจุด ทำให้ธุรกิจอสังหาฯในเครือเติบโตและมีกำไร

ทั้งนี้ สเตลล่าให้ความสำคัญกับการบริหารต้นทุนอย่างมีประสิทธิภาพในทุกมิติ ตั้งแต่โครงสร้างการจัดซื้อ วัสดุก่อสร้าง กระบวนการก่อสร้าง เพื่อคงอัตรากำไรให้อยู่ในระดับที่สามารถแข่งขันได้ในระยะยาว

นายรองฤทธิ์กล่าวว่า แผนธุรกิจในช่วงครึ่งปีหลัง 2568 เตรียมเปิดตัวโครงการที่อยู่อาศัยเพิ่มอีก 3 โครงการใหม่ รวมมูลค่าโครงการกว่า 1,500 ล้านบาท ดังนี้

1.โครงการแอสตร้า พระราม 2 บ้านเดี่ยวระดับลักเซอรี่ ราคา 20 ล้าน

2.โครงการโนวา เวสเกต บ้านเดี่ยวระดับราคา 4-7 ล้านบาท

3.โครงการสตาร์รี่ นวมินทร์-รามอินทรา คอนโดมิเนียมโลว์ไรส์ 8 ชั้น ราคาเริ่มต้น 2.4 ล้านบาท

“จากผลงานครึ่งปีแรกที่ผ่านมา เราสร้างยอดขายใหม่ได้เกือบ 800 ล้าน ซึ่งสวนทางกับภาพรวมของตลาดอสังหาฯ ที่มีปัจจัยลบต่าง ๆ มากมาย แนวโน้มครึ่งปีหลังจะเป็นการพิสูจน์ความสามารถของเราอีกครั้งหนึ่ง ในการสร้างการเติบโตอย่างยั่งยืน และสร้างความมั่นใจให้กับนักลงทุน” นายรองฤทธิ์กล่าว

ทั้งนี้ สเตลล่ายังคงมุ่งมั่นพัฒนาโครงการอสังหาริมทรัพย์ที่ตอบโจทย์วิถีชีวิตยุคใหม่ นำเสนอการผสานแนวคิดด้านนวัตกรรม สุขภาวะ และสิ่งแวดล้อม เพื่อยกระดับคุณภาพชีวิตผู้พักอาศัย ดูแลสิ่งแวดล้อมและชุมชนรอบข้างเพื่อสร้างการเติบโตอย่างแข็งแกร่งและยั่งยืน

โดยพัฒนาโครงการภายใต้แนวคิด “Space For Tomorrow” ภายใต้พันธกิจพัฒนาพื้นที่อยู่อาศัยที่ผสมผสานความหรูหรากับสิ่งแวดล้อม ยกระดับคุณภาพชีวิตและความเป็นอยู่ที่ดี เพื่อส่งต่อจากรุ่นสู่รุ่น ผ่านนวัตกรรมที่ยั่งยืน มุ่งมั่นอนุรักษ์ทรัพยากรธรรมชาติ ส่งเสริมคุณภาพชีวิต และสรรค์สร้างวิถีชีวิตที่ใส่ใจระบบนิเวศองค์รวม

9/7/2568  ประชาชาติธุรกิจออนไลน์ ( 9 กรกฎาคม2568 )

Banner Ads