ไมเนอร์ โฮเทลส์ รุกเปิดตัว 4 แบรนด์ใหม่ หนุนการเติบโตอย่างต่อเนื่องผ่านการขยายพอร์ตเข้าสู่ตลาดใหม่ ครอบคลุมตั้งแต่กลุ่มลักเซอรี่ พรีเมี่ยมไปจนถึงซีเล็กต์ เซ็กเมนต์ พร้อมรองรับความต้องการที่เปลี่ยนไปของนักเดินทาง เจ้าของโรงแรมหวังบรรลุเป้าหมายมี 850 โรงแรม ภายในสิ้นปี 2570
นายเอียน ดิ ทูลิโอ ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายการพาณิชย์ ไมเนอร์ โฮเทลส์ (Minor Hotels) ผู้บริหารโรงแรมระดับโลก เปิดเผยว่า กลุ่มไมเนอร์ โฮเทลส์ มีแผนขยายพอร์ตโฟลิโอเชิงกลยุทธ์ด้วยการเปิดตัวแบรนด์โรงแรมใหม่อีก 4 แบรนด์ รวมถึงซอฟต์แบรนด์แรกของเครือ โดยแบรนด์ใหม่จะเข้ามาช่วยสนับสนุนการเติบโตอย่างต่อเนื่องของบริษัทผ่านการขยายธุรกิจเข้าสู่ตลาดใหม่ ๆ และส่งมอบประสบการณ์การบริการที่โดดเด่นในทุกกลุ่มตั้งแต่กลุ่มลักเซอรี่ พรีเมี่ยม จนถึงซีเล็กต์ เซ็กเมนต์ จากปัจจุบันที่มีโรงแรมในเครือมากกว่า 560 แห่ง ใน 57 ประเทศ
เอียน ดิ ทูลิโอ
โดยการพัฒนาแบรนด์ใหม่ดังกล่าวเป็นการเพิ่มโอกาสในตลาด พร้อมรองรับความต้องการที่เปลี่ยนแปลงของนักเดินทางยุคใหม่และเจ้าของโรงแรม ซึ่งการขยายพอร์ตแบรนด์ทำให้สามารถเจาะฐานลูกค้ากลุ่มใหม่ ๆ ช่วยเสริมศักยภาพให้กับพันธมิตร และสร้างความพึงพอใจให้กับแขกผู้ใช้บริการ
ที่สำคัญ ยังเป็นกลยุทธ์เร่งการเติบโตในระดับโลกให้ก้าวหน้าขึ้นอย่างมั่นคงและรวดเร็ว โดยแบรนด์ที่เพิ่มเข้ามาใหม่ถือเป็นกลไกสำคัญที่จะช่วยให้ ไมเนอร์ โฮเทลส์ บรรลุเป้าหมายการเติบโตของเราที่ตั้งไว้ 850 โรงแรม ภายในสิ้นปี 2570
สำหรับแบรนด์ใหม่ดังกล่าว ประกอบด้วย 1.เดอะ โวลสลีย์ โฮเทลส์ (The Wolseley Hotels) เป็นแบรนด์โรงแรมระดับลักเซอรี่ที่ถือกำเนิดจากร้านอาหารชื่อดังในย่านพิคคาดิลลี ผสานเสน่ห์ความสง่างามแบบอังกฤษและกลิ่นอายของนานาชาติ โดยโรงแรมแต่ละแห่งเปรียบเสมือนสถานที่พักผ่อนเหนือกาลเวลา ที่ทุกรายละเอียดได้รับการรังสรรค์อย่างประณีต พร้อมเรื่องราวเฉพาะตัว รังสรรค์พื้นที่อันหรูหราที่เปี่ยมด้วยบรรยากาศความมีชีวิตชีวาของมหานคร
2.ไมเนอร์ รีเซิร์ฟ คอลเลกชั่น (Minor Reserve Collection) เป็นแบรนด์โรงแรมระดับลักเซอรี่แบบซอฟต์แบรนด์ (Soft Brand) ที่ออกแบบมาเพื่อนักเดินทางผู้แสวงหาประสบการณ์การเข้าพักที่สะท้อนตัวตนและความโดดเด่นเหนือระดับ โรงแรมภายใต้แบรนด์ Minor Reserve Collection แต่ละแห่งต่างมีเอกลักษณ์และเสน่ห์เฉพาะตัวที่ไม่อาจพบได้ทั่วไป พร้อมยกระดับประสบการณ์การเข้าพักให้ตอบโจทย์ในแบบเฉพาะบุคคล ผสานนวัตกรรมอันทันสมัยและศิลปะแห่งการบริการที่สืบทอดมาอย่างยาวนาน
3.คอล์แบร์ คอลเลกชั่น (Colbert Collection) เป็นซอฟต์แบรนด์ (Soft Brand) ระดับพรีเมี่ยมที่รวมโรงแรมอิสระจากทั่วโลก ตอบโจทย์นักเดินทางผู้หลงใหลในความเป็นเลิศด้านอาหารและชื่นชอบการสร้างความสัมพันธ์กับผู้คน โดยแต่ละแห่งสะท้อนเอกลักษณ์เฉพาะตัวผ่านประสบการณ์ที่ออกแบบมาเป็นอย่างดี ตั้งแต่แผนการเดินทางแบบอินไซด์โดยผู้รู้ในท้องถิ่น ไปจนถึงมื้ออาหารและกิจกรรมที่นำพาผู้คนให้มาพบปะและสร้างความทรงจำร่วมกัน
และ 4.ไอสเตย์ โฮเทลส์ (iStay Hotels) เป็นแบรนด์โรงแรมกลุ่มซีเล็กต์เซ็กเมนต์ (Select Segment) นำเสนอการพักผ่อนที่สนุกสนาน สะดวกสบาย ไม่ยุ่งยาก ในราคาที่เข้าถึงง่าย แขกผู้ใช้บริการสามารถคาดหวังประสบการณ์โรงแรมที่คุ้มค่า การพักผ่อนที่แสนสบาย และเทคโนโลยีอันทันสมัยในเมืองยอดนิยมของโลก
ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายการพาณิชย์ไมเนอร์ โฮเทลส์ กล่าวด้วยว่า แบรนด์ใหม่เหล่านี้จะเข้าเป็นส่วนหนึ่งในพอร์ตโฟลิโอของไมเนอร์ โฮเทลส์ ซึ่งปัจจุบันมีแบรนด์โรงแรมอนันตรา (Anantara) เอเลวานา คอลเลกชั่น (Elewana Collection) ทิโวลี (Tivoli) เอ็นเอช คอลเลกชั่น (NH Collection) อวานี (Avani) นาว (nhow) เอ็นเอช (NH) และ โอ๊คส์ (Oaks)
สะท้อนให้เห็นถึงความมุ่งมั่นของไมเนอร์ โฮเทลส์ ที่จะนำเสนอแบรนด์ที่หลากหลายยิ่งขึ้นแก่ทั้งพันธมิตรและแขกผู้ใช้บริการ โดยเฉพาะในกลุ่ม ซอฟต์แบรนด์ ที่กำลังเติบโตอย่างรวดเร็ว
การขยายพอร์ตแบรนด์ของไมเนอร์ โฮเทลส์ เกิดขึ้นหลังจากการปรับอัตลักษณ์ในเดือนมีนาคม 2568 ที่ผ่านมา โดยมีการเปิดตัวแพลตฟอร์มใหม่ที่มาพร้อมกับการลงทุนครั้งสำคัญในด้านโครงสร้างพื้นฐานดิจิทัลและกลยุทธ์การจัดจำหน่าย อีกทั้งยังมีการปรับรูปแบบโปรแกรมสมาชิกให้เรียบง่ายยิ่งขึ้นภายใต้โปรแกรมเดียว คือ Minor DISCOVERY การสื่อสารของแบรนด์แม่ที่เข้าถึงผู้บริโภคได้โดยตรงช่วยวางรากฐานที่แข็งแกร่งให้กับการเปิดตัวแบรนด์ใหม่ ๆ นายเอียน ดิ ทูลิโอกล่าว
18/7/2568 ประชาชาติธุรกิจออนไลน์ ( 18 กรกฎาคม2568 )