info@icons.co.th 02 810 8892-6 216.73.216.33

AP x 2 ทาวน์โฮม 2 ชั้นโมเดลใหม่ ‘SOLO’ ดีไซน์ฟังก์ชันครบจบในชั้นเดียว

Residential News / ข่าวหมวดที่พักอาศัย

เอพีย้ำผู้นำตลาดทาวน์โฮม-บ้านแฝดในเมือง ทิ้งทวนปี 2568 เปิดเกมรุกด้วยนวัตกรรมดีไซน์ทาวน์โฮม “SOLO” ฟังก์ชันคู่ ครบ-จบในชั้นเดียว โมเดลชั้น 1 x ชั้น 2 แต่ละชั้นมีฟังก์ชันครบถ้วน “โซนนั่งเล่น ทานอาหาร ครัว ห้องนอน+ห้องน้ำในตัว” แยกจากกันชัดเจน ซื้อลงทุนให้เช่าเท่ากับได้ผู้เช่า x2

นายเมธา รักธรรม รองกรรมการผู้อำนวยการ สายงานพัฒนาธุรกิจกลุ่มสินค้าบ้านแฝดและทาวน์โฮม บริษัท เอพี ไทยแลนด์ จำกัด (มหาชน) หรือ AP เปิดเผยว่า เอพีในฐานะผู้นำตลาดทาวน์โฮมและบ้านแฝด ในเมืองที่ครอง Market Share ยอดขายสูงสุดอย่างต่อเนื่อง

เรามุ่งมั่นพัฒนาแบบบ้านทาวน์โฮมโมเดลใหม่ๆ จากความเข้าใจที่ลึกซึ้งในคุณภาพชีวิตจริงของลูกค้า สู่การดีไซน์พื้นที่ชีวิตที่ตอบโจทย์ทั้งกายและใจ

โดยเราเห็นแนวโน้มลูกค้ากลุ่มครอบครัวยุคใหม่ ที่มีความต้องการที่ชัดเจน คือการสร้างสมดุลที่ลงตัวระหว่าง พื้นที่ใช้ชีวิตร่วมกัน และพื้นที่ส่วนตัวที่เป็นของตัวเองในบ้านเดียวกัน ซึ่งสอดคล้องกับเทรนด์ Solo Living ที่เติบโตอย่างก้าวกระโดด

Unspoken Needs ที่เอพีนำมาพัฒนาคือ ความต้องการพื้นที่ชีวิตในทาวน์โฮมที่ให้ความรู้สึกเป็น ‘อิสระที่สมบูรณ์’ จากกันระหว่างชั้น เพื่อให้ลูกค้าสามารถควบคุมการ ‘เปิดและปิดสวิตช์’ การใช้ชีวิตในบ้าน และมีอิสระในการเติมเต็มแพสชันส่วนตัวได้อย่างสมบูรณ์ โดยยังคงความอบอุ่นและเคารพพื้นที่ของสมาชิกในบ้าน

ด้วยเหตุนี้เอง นวัตกรรมดีไซน์ทาวน์โฮม 2 ชั้นโมเดลล่าสุด SOLO เป็นการพัฒนาที่กล้าฉีกข้อจำกัดดีไซน์เดิมๆ สู่การเป็น First–in–Market ทาวน์โฮมที่มอบ ‘อิสระ’ ระหว่างพื้นที่ชั้น 1 และชั้น 2 อย่างที่ไม่เคยมีมาก่อน

ช่วยให้ลูกค้าได้ใช้ชีวิตดีๆ ที่เลือกเองได้ และเสริมศักยภาพให้คนเมืองได้เติบโตในแบบของตัวเอง ตอบโจทย์คุณภาพชีวิตที่ดีในมิติใหม่นี้โดยเฉพาะ

SOLO ทาวน์โฮม 2 ชั้น นวัตกรรมฟังก์ชันคู่ ครบจบในชั้นเดียว

ทั้งนี้ โมเดล SOLO ไม่ได้เป็นเพียงแค่การพัฒนาต่อยอดดีไซน์ แต่เป็นการสร้างหมวดหมู่ใหม่ในตลาดทาวน์โฮม 2 ชั้น โดยเอพีได้วางตำแหน่งสินค้าให้เป็นนวัตกรรมที่มาพร้อมกับ ‘ฟังก์ชันคู่’ และเจาะตลาด New Segment in Main Class ที่ไม่เคยมีมาก่อนในตลาดทาวน์โฮม

โดยกลุ่มลูกค้าของ SOLO ทาวน์โฮมโมเดลใหม่ เน้นเจาะตลาดใน 3 กลุ่มหลัก ได้แก่ 1.ครอบครัวยุคใหม่ ที่ต้องการพื้นที่ใช้ชีวิตร่วมกัน และพื้นที่ส่วนตัวที่เป็นของตัวเองที่ชัดเจน (ความสมดุลและความเป็นส่วนตัว)

2.คู่เพื่อน (Shared Living) ที่ต้องการแชร์ค่าใช้จ่าย Cost-Effective Living แต่ยังคงมีพื้นที่ส่วนตัวและฟังก์ชันที่ครบถ้วนแยกจากกัน

3.นักลงทุนรุ่นใหม่ (Investors) ที่เล็งเห็นโอกาสในการลงทุนปล่อยเช่า Dual Income Potential

โดยสามารถซื้อบ้านหลังเดียว แต่ใช้ศักยภาพของนวัตกรรม ‘ฟังก์ชันคู่ ครบจบในชั้นเดียว’ ซึ่งสร้างมูลค่าเพิ่มทางการตลาดและการลงทุน เพื่อแบ่งเช่าได้ทั้งสองชั้นได้อย่างเป็นสัดส่วน

รายละเอียด ‘SOLO’ นวัตกรรมดีไซน์ทาวน์โฮม 2 ชั้น บนที่ดินเริ่มต้น 18.70 ตารางวา พื้นที่ใช้สอย 112 ตารางเมตร หน้ากว้าง 5.50 เมตร หัวใจของโมเดลใหม่นี้คือการที่ฟังก์ชันหลักถูกออกแบบให้ ครบจบในชั้นเดียว และได้ทั้งสองชั้น

ทำให้ทุกพื้นที่ใช้งานเป็นอิสระต่อกันอย่างสมบูรณ์ ด้วย 2 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ 2 พื้นที่นั่งเล่น 2 โซนรับประทานอาหาร พร้อมการเชื่อมต่อ 2 พื้นที่ครัว และ 2 ที่จอดรถ

SOLO ทาวน์โฮม จุดประกาย Dual Income-ปล่อยเช่า x2

“เอพี มั่นใจว่า SOLO ดีไซน์ทาวน์โฮม 2 ชั้นโมเดลใหม่ล่าสุดนี้ จะเป็นที่ชื่นชอบของตลาด และได้รับการ

ตอบรับที่ดีเช่นเดียวกับหลากหลายโมเดลใหม่ตลอดปีที่ผ่านมา โดยเฉพาะจุดแข็งที่เราไม่เคยหยุดนำเสนอสิ่งที่ไม่เคยมีมาก่อนในตลาด”

สำหรับครั้งนี้ SOLO เป็นนวัตกรรมดีไซน์ทาวน์โฮมที่ตอบโจทย์จุดต่างสำคัญถึง 2 มิติ ได้แก่ 1.การยกระดับฟังก์ชันในราคาที่คุ้มค่า แตกต่างชัดเจนจากทาวน์โฮมทั่วไปที่ฟังก์ชันถูกผูกติดกัน แต่ SOLO พร้อมมอบฟังก์ชันครบถ้วนในราคาที่สามารถจับต้องได้ แต่ได้คุณภาพการใช้สอยเทียบเท่าบ้านที่อิสระสองหลัง

และ 2.โอกาสในการลงทุน (Dual Income) ด้วยการที่ฟังก์ชันหลักแยกขาดและครบถ้วนทั้งสองชั้น ทำให้นักลงทุนสามารถบริหารจัดการบ้านหลังเดียวให้เป็น Dual Income ผ่านการปล่อยเช่าได้ทั้งสองชั้นอย่างเป็นสัดส่วน ซึ่งเป็นการเพิ่ม อัตราผลตอบแทน (Yield) ที่สูงกว่าทาวน์โฮมในตลาดทั่วไปอย่างมีนัยสำคัญ

โดย SOLO เป็นนวัตกรรมดีไซน์ทาวน์โฮมที่เอพีใช้ความเข้าใจใน Unspoken Needs มาพัฒนาเป็นทาวน์โฮมโมเดลใหม่ที่เปลี่ยนเกม (Game Changer) ตอบโจทย์ทั้งมิติของคุณภาพชีวิต และโอกาสทางธุรกิจได้ในเวลาเดียวกัน

ดีเดย์ สัมผัสสเปซจริง 10 โครงการใหม่ “Pleno x Pleno Town

นายเมธากล่าวด้วบว่า บริษัทกำหนดกิจกรรมการตลาด ด้วยการนำเสนอ ‘ที่สุดของ Living Quality ในแบบคุณ’ นวัตกรรม SOLO พร้อมเปิดตัวครั้งแรก 10 โครงการใหม่ ภายใต้แบรนด์ Pleno และ Pleno Town ครบทุกโซนคุณภาพ

อาทิ 1. โครงการ Pleno ราชพฤกษ์ 2 2. Pleno พระราม 3-สุขสวัสดิ์ 30 3. Pleno Town ลาดกระบัง-สุวรรณภูมิ 4.Pleno Town รังสิต-คลอง 2 ราคาเริ่มต้น 2.39 ล้านบาท ฯลฯ

นอกจากความคุ้มค่าของตัวบ้านแล้ว ทุกโครงการยังมาพร้อมกับ พื้นที่ส่วนกลางคุณภาพ คลับเฮาส์ดีไซน์สวย สระว่ายน้ำ ฟิตเนส 24 ชั่วโมง พร้อมพื้นที่สวนสีเขียวที่ร่มรื่น และ สังคมคุณภาพ ที่เอพีฯ มุ่งมั่นส่งมอบชีวิตดีๆ ที่เลือกเองได้

สำหรับผู้สนใจ สามารถลงทะเบียนเข้าชมโครงการและรับสิทธิพิเศษได้ที่ https://apthai.ly/solo-living

9/10/2568  ประชาชาติธุรกิจออนไลน์ ( 9 ตุลาคม 2568 )

Banner Ads