info@icons.co.th 02 810 8892-6 216.73.216.33

CPN ผุดเซ็นทรัล พหลโยธิน ดันย่านลาดพร้าว-พหลโยธินสู่ CBD ใหม่แซงเพลินจิต-สาทร

Retails News / ข่าวหมวดห้างสรรพสินค้า

เซ็นทรัลพัฒนา ผุดเมกะโปรเจ็กต์ “เดอะ เซ็นทรัล พหลโยธิน” มูลค่า 2.1 หมื่นล้าน ดันย่านลาดพร้าว-พหลโยธิน สู่ The Next CBD ของกรุงเทพฯ แซงเพลินจิต-สาทร คาดก่อสร้างแล้วเสร็จไตรมาส 4 ปี 2569

นายชนวัฒน์ เอื้อวัฒนะสกุล กรรมการผู้จัดการใหญ่ กลุ่มธุรกิจศูนย์การค้าและกลุ่มงานพัฒนาโครงการ บมจ.เซ็นทรัลพัฒนา กล่าวว่า เดอะ เซ็นทรัล พหลโยธิน (The Central พหลโยธิน) คือการต่อยอดความสำเร็จของเซ็นทรัล ลาดพร้าว ซึ่งเป็นโครงการ Mixed-Use แห่งแรกของไทย ที่สร้างการเปลี่ยนแปลงครั้งสำคัญให้กับวงการรีเทลมาแล้ว

โดย “เดอะ เซ็นทรัล พหลโยธิน” จะเป็นแลนด์มาร์กระดับโลกแห่งใหม่ที่เข้ามาเติมเต็มศักยภาพของย่านที่กำลังเติบโตอย่างรวดเร็ว

3 ปัจจัยศักยภาพ เดอะ เซ็นทรัล พหลโยธิน

ดร.ณัฐกิตติ์ ตั้งพูลสินธนา Chief Marketing Officer บมจ.เซ็นทรัลพัฒนา ได้ย้ำถึงความมั่นใจในศักยภาพของโครงการนี้จาก 3 ปัจจัยหลัก ได้แก่

Location Power โครงการตั้งอยู่บนทำเลทองที่เชื่อมต่อถนนสายหลักอย่างวิภาวดีรังสิตและพหลโยธิน และเป็นจุดเชื่อมต่อของระบบขนส่งมวลชน ทั้งรถไฟฟ้า MRT และ BTS ซึ่งทำให้มีปริมาณผู้สัญจรจำนวนมหาศาล และยังเชื่อมโยงสู่สนามบินดอนเมือง ดึงดูดทั้งคนไทยและนักท่องเที่ยวต่างชาติเข้าสู่พื้นที่

Market Magnet ย่านนี้มีกำลังซื้อสูงกว่าค่าเฉลี่ยคนกรุงเทพฯ ถึง 2.3 เท่า รวมถึงยอดขายต่อพื้นที่และจำนวนผู้ใช้บริการที่สูงกว่าศูนย์การค้าในเมืองถึง 45% และ 2.19 เท่าตามลำดับ

Flagship of Sub-Culture Communities พื้นที่ในโครงการถูกออกแบบให้เป็น Collective Social Ground ที่เปิดรับทุกไลฟ์สไตล์ ตั้งแต่ Urban Sport, Immersive Art ไปจนถึง Family Entertainment และยังมาพร้อม Convention Hall ขนาดกว่า 6,700 ตารางเมตร ที่รองรับการจัดงานและคอนเสิร์ตระดับโลก

ย้ำ ศักยภาพพหลโยธิน เทียบชั้น ราชประสงค์

ขณะที่นายอิศเรศ จิราธิวัฒน์ Head of Leasing-Fashion & Luxury บมจ.เซ็นทรัลพัฒนา กล่าวเสริมว่า ศักยภาพของย่านพหลโยธินในวันนี้เทียบชั้นได้กับย่านราชประสงค์ ทั้งในแง่ของโครงสร้างคมนาคมหลัก และการเป็นทำเลที่มีดีมานด์คุณภาพสูง จากโครงการที่อยู่อาศัยระดับไฮเอนด์ อาคารสำนักงาน โรงเรียนชั้นนำ และโรงแรม โดยราคาประเมินที่ดินในย่านนี้สูงถึง 1.9 ล้านบาทต่อตารางวา และมีอัตราการเติบโตถึง 5% ซึ่งสูงกว่าย่าน CBD เดิมอย่างสุขุมวิท สีลม และสาทร สะท้อนถึงการเป็นทำเลทองแห่งอนาคตอย่างแท้จริง

ชิงโพซิชั่น แลนด์มาร์ก กรุงเทพฯเหนือ

โดยมองว่าโครงการนี้จะไม่ได้เป็นเพียงแค่ศูนย์การค้า แต่จะเป็น “Curated Community” ที่ออกแบบมาเพื่อตอบโจทย์คนทุกเจเนอเรชั่น ตามแนวคิด “The Central Playlist” ที่ร่วมมือกับดีไซเนอร์ชั้นนำทั้งไทยและต่างประเทศ ซึ่งจะมีไฮไลต์อย่าง Central Stage, Waterfall Courtyard, Fashion Playlist และ Creative Playlist ที่จะมอบประสบการณ์แปลกใหม่ให้กับทุกคนในทุกครั้งที่มาเยือน พร้อมสร้างปรากฏการณ์ใหม่ในฐานะ “The Landmark of Northern Bangkok” ที่จะขับเคลื่อนการเติบโตให้กับเมือง โดยคาดว่าจะแล้วเสร็จในช่วงไตรมาส 4 ปี 2569 นี้

8/10/2568  ประชาชาติธุรกิจออนไลน์ ( 8 ตุลาคม 2568 )

Banner Ads