info@icons.co.th 02 810 8892-6 18.223.24.90

ปั้นแบรนด์ “PangfanCosta” บุกร้านกาแฟจังหวัดเชียงใหม่

Retails News / ข่าวหมวดห้างสรรพสินค้า

ทุนเชียงใหม่ บุกธุรกิจร้านกาแฟ ปั้นแบรนด์ “Pangfan Costa” วาดแผนขยายอีก 3 สาขาภายในปี’67 ชี้แม้ตลาดแข่งขันสูง แต่แนวโน้มยังเติบโตอย่างต่อเนื่อง

นายนิธิ สถิรเมธานนท์ ผู้ก่อตั้งธุรกิจร้านกาแฟแบรนด์ “Pangfan Costa” เปิดเผยว่า แม้ธุรกิจร้านกาแฟในจังหวัดเชียงใหม่มีจำนวนมากและแข่งขันสูง แต่ปัจจุบันมีผู้บริโภคกาแฟเพิ่มขึ้น ในการศึกษาตลาดกว่า 1 ปี ทำให้มองเห็นโอกาสของธุรกิจร้านกาแฟในจังหวัดเชียงใหม่ยังมีแนวโน้มเติบโตอย่างต่อเนื่อง

จึงตัดสินใจลงทุนกว่า 2 ล้านบาท เปิดบริการร้านกาแฟ ภายใต้แบรนด์ “Pangfan Costa” ภายใต้ยุทธศาสตร์ “Simply Special” หรือความธรรมดาที่แสนพิเศษ วางจุดขายเป็น “คาเฟ่ คอมมิวนิตี้” ที่ลูกค้าทุกกลุ่มสามารถเข้าถึงได้ ในราคาที่จับต้องได้ ด้วยขนาดพื้นที่ร้าน 150 ตารางเมตร สามารถรองรับลูกค้าได้ทั้งภายในและภายนอกราว 50 ที่นั่ง

โดยตั้งอยู่บนถนนคันคลองชลประทาน เลยตลาดต้นพยอมราว 2 กิโลเมตร และตั้งเป้าขยายสาขาเพิ่มอีก 2-3 สาขา ภายในปี 2567 และจะมุ่งพัฒนาให้เป็นเชนร้านกาแฟที่มีมาตรฐานเป็นที่ยอมรับมากขึ้นในอนาคต

“หัวใจสำคัญของการทำธุรกิจร้านกาแฟอยู่ที่เมล็ดกาแฟ โดยคัดเลือกสายพันธุ์กาแฟออร์แกนิกจากชุมชนป่าเมี่ยง อ.ดอยสะเก็ด จ.เชียงใหม่ ซึ่งเป็นแหล่งปลูกสายพันธุ์กาแฟที่ดีที่สุดแหล่งหนึ่งของเชียงใหม่ นำมาเป็นสินค้าเด่น ผ่านกระบวนการคัดเมล็ดและคั่วอย่างมีคุณภาพ

นอกจากนี้ ยังมีกาแฟอีกหลายสายพันธุ์จากแหล่งปลูกในภาคเหนือตอนบน และกาแฟนำเข้าจากต่างประเทศ เป็นทางเลือกให้ลูกค้า”

นางสาวธนัชพร ศิริรัตน์ ผู้ร่วมก่อตั้งร้านกาแฟ “Pangfan Costa”กล่าวว่า สำหรับการตกแต่งร้าน ตัวอาคารด้านนอกเน้นความโดดเด่นเรื่องสีที่ต้องดึงดูดสายตา จึงดีไซน์ตัวตึกด้วยอิฐทั้งหลัง มีความคลาสสิก ตัดด้วยสีแดง ภายในตกแต่งสไตล์อังกฤษหรือ English Contemporary ดีไซน์ด้วยอิฐส้ม ให้ความรู้สึกอบอุ่นเหมือนอยู่บ้าน และวางโซนนิ่งภายในร้านให้มีความโล่งโปร่ง มีความเป็นส่วนตัว

2/10/2566  ประชาชาติธุรกิจออนไลน์ ( 2 ตุลาคม 2566 )

Youtube Channel