info@icons.co.th 02 810 8892-6 3.149.251.142

“พาร์ค เฮอริเทจ พัฒนาการ” จับมือยูโร ครีเอชั่นส์ ตกแต่งห้องครัวบ้านทุกหลังในโครงการ

Residential News / ข่าวหมวดที่พักอาศัย

สัมมากรผู้พัฒนาโครงการบ้านเดี่ยวระดับลักเซอรี “พาร์ค เฮอริเทจ พัฒนาการ” ร่วมกับ “ยูโร ครีเอชั่นส์” ผู้นำเข้าเฟอร์นิเจอร์และของตกแต่งบ้านแบรนด์ดัง ตกแต่งพื้นที่ครัวบ้านทุกหลังของโครงการ ตั้งเป้าผลักดันยอดขายเพิ่มขึ้นในไตรมาส 4/66

วันที่ 7 ตุลาคม 2566 นายณพน เจนธรรมนุกูล กรรมการผู้จัดการ บริษัท สัมมากร จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า สัมมากร ร่วมกับยูโร ครีเอชั่นส์ ผู้นำเข้าเฟอร์นิเจอร์ ออกแบบครัวให้บ้านทุกหลังในโครงการพาร์ค เฮอริเทจ พัฒนาการ

ทั้งนี้ พาร์ค เฮอริเทจ พัฒนาการ เป็นโครงการซูเปอร์ลักเซอรี จุดโฟกัสฟังก์ชันห้องครัว เป็นหนึ่งในพื้นที่กิจกรรมสำคัญที่สุดของบ้าน เป็นพื้นที่ที่ทุกคนในบ้านได้ใช้ร่วมกันมากที่สุด

บริเวณพื้นที่ครัวภายในบ้านโครงการพาร์ค เฮอริเทจ พัฒนาการ (1)

ตั้งแต่การเปิดใช้ตู้เย็นซึ่งใช้เทคนิคการออกแบบจะซ่อนไว้อย่างเรียบร้อย ไปจนถึงการเตรียมอาหารที่เราเลือกใช้เป็นอุปกรณ์คุณภาพระดับโลก

โดยพาร์ค เฮอริเทจ พัฒนาการ มีดีไซน์บ้านแบบโมเดิร์น คลาสสิก และไทม์เลส จึงสามารถออกแบบครัวให้เข้ากับตัวบ้านได้ง่าย ตามพื้นที่บ้านแต่ละประเภท

รายละเอียด “พาร์ค เฮอริเทจ พัฒนาการ” เป็นบ้านเดี่ยวระดับซูเปอร์ลักเซอรีสไตล์โมเดิร์นคลาสสิก 3 ชั้น พื้นที่ใช้สอย 471-778 ตร.ม. ที่ดินเริ่มต้น 61-133 ตร.ว.

บนทำเลศักยภาพในซอยพัฒนาการ 20 สามารถเชื่อมต่อใจกลางเมืองเพียง 4 กิโลเมตรถึงทองหล่อ-เอกมัย และ 1.7 กิโลเมตรถึงทางด่วนฉลองรัชฯ

จากการออกแบบโดยสถาบันอาศรมศิลป์ ที่ผสมผสานแรงบันดาลใจจากธรรมชาติเข้ากับการออกแบบสถาปัตยกรรมและภูมิสถาปัตยกรรมสไตล์โมเดิร์นคลาสสิก

เพื่อตอบโจทย์รูปแบบการใช้ชีวิตของครอบครัวที่ต้องการวางแผนอนาคตให้ลูกหลาน จำนวนเพียง 32 ครอบครัว ราคาเริ่มต้น 59-98 ล้านบาท

สำหรับแบรนด์เฟอร์นิเจอร์เลือกมาใช้ อาทิ มอลเทนี แอนด์ ซี (Molteni&C) จากอิตาลีที่โดดเด่นเรื่องดีไซน์และคุณภาพ

และคุปเปอร์สบุช (K?ppersbusch) จากเยอรมันที่เด่นเรื่องความทนทานและนวัตกรรมที่สะดวกสบายสำหรับการใช้งาน”

บริเวณพื้นที่ครัวภายในบ้านโครงการพาร์ค เฮอริเทจ พัฒนาการ (4)

นายเควิน กัมบีร์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ยูโร ครีเอชั่นส์ จำกัด (มหาชน) กล่าวเสริมว่า การออกแบบครัวภายใต้คอนเซ็ปต์ Elegance และมี Functionality ครบครัน

ซึ่งเป็นโจทย์มาจากทางสัมมากร ที่ต้องให้มีความเรียบหรู สวยงาม ใช้งานได้จริง และเข้ากับดีไซน์ของบ้าน ช่วยส่งเสริมให้บ้านมีมูลค่าและน่าอยู่มากขึ้น

“แบรนด์มอลเทนี แอนด์ ซี เป็นแบรนด์ที่ Research และ Development ในการผลิต Fitting ด้วยตัวเอง จึงทำให้งานมีความประณีตสวยงาม และมีคุณภาพสูง ออกแบบให้เหมาะกับสไตล์และพื้นที่ของบ้านหลายขนาด”

โดยการออกแบบครัว พาร์ค เฮอริเทจ พัฒนาการ เลือกแบรนด์ มอลเทนี & ซี รุ่นไพร์ม (Prime) ในดีไซน์ที่เรียบหรูเข้าตัวบ้านและใช้งานได้จริง

โดยมีช่องสำหรับเปิด-ปิดที่สามารถสอดนิ้วมือตามความยาวและความกว้างของผลิตภัณฑ์ได้อย่างไร้รอยต่อและสิ้นสุดที่แผงด้านข้าง ส่วนของประตูมีขอบบนทำมุม 45? เพื่อให้เปิดได้ง่ายและถูกหลักสรีรศาสตร์

พร้อมประตูกระจกใหม่สำหรับยูนิตติดผนัง และชั้นวางอะลูมิเนียมทรงเรียวที่มีความแข็งแรงและคงทนต่อการใช้งานเป็นอย่างมาก

นอกจากนี้ มีการเลือกใช้ท็อปลายหินอ่อน เพื่อสร้างความสวยงามภายในบ้าน อีกทั้งยังได้รับการจดสิทธิบัตรในการรับประกันประสิทธิภาพที่ยอดเยี่ยมของลิ้นชักที่เหมาะสำหรับการใช้สอยภายในครัว

ส่วนโซน Pantry Area คำนึงถึงฟังก์ชั่นการใช้งานที่ตอบโจทย์นที่เตรียมอาหารที่สะดวกสบายและครบครัน ภายในเคาน์เตอร์ มีลิ้นชักที่สามารถจัดเก็บอุปกรณ์ต่างๆ และง่ายต่อการหยิบจับ

รวมถึงเครื่องใช้ไฟฟ้าต่างๆ อาทิ ไมโครเวฟ ตู้เย็น เครื่องล้างจาน จัดวางอย่างลงตัว และเตาอบ คุปเปอร์สบุช (K?ppersbusch) แบรนด์ดังจากเยอรมันที่โดดเด่นด้านความทนทานและนวัตกรรม

ทั้งนี้ นายเควินแนะนำเคล็ดลับการเริ่มต้นออกแบบครัวให้ตอบโจทย์การใช้งานว่า อย่างแรกควรเลือกจากไลฟ์สไตล์ ดูจากการใช้งานเป็นหลัก เช่นว่าเราเป็นคนชอบทำอาหารไหม หรือชอบดื่มมากกว่า

ถ้าชอบดื่มก็อาจจะต้องมีพื้นที่บาร์ขนาดใหญ่ หรือชอบทำอาหารคนเดียวแบบเป็นพื้นที่ส่วนตัว แบบนั้นก็จะเหมาะกับครัวปิด

หรือถ้าชอบทำอาหารและยังต้องการสร้างพื้นที่ครัวให้กลายเป็นพื้นที่กิจกรรม ครัวเปิดก็จะสามารถตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ได้เป็นอย่างดี

“เราต้องตกผลึกไลฟ์สไตล์การใช้งานจริงๆ เป็นแบบไหน จากนั้นจึงออกแบบเลย์เอาต์ในการจัดวางเฟอร์นิเจอร์และเครื่องใช้ต่างๆ ขั้นตอนนี้ควรปรึกษากับทีมออกแบบที่มีความเชี่ยวชาญ

อย่างครัวของพาร์ค เฮอริเทจฯ ออกแบบรองรับคนที่ใช้ชีวิตในบ้านมากขึ้น สามารถทำอาหารและมองเห็นคนในบ้านได้ อยู่ใกล้โต๊ะรับประทานอาหาร ที่ทำให้ทุกคนในครอบครัวสามารถมีช่วงเวลาคุณภาพร่วมกันได้”

7/10/2566  ประชาชาติธุรกิจออนไลน์ ( 7 ตุลาคม 2566 )

Youtube Channel