เซ็นทรัล รีเทล พลิกโฉมค้าปลีกไทย เปิดตัว Tops CLUB เมมเบอร์ชิปสโตร์ 15,000 ตารางเมตร ขนทัพสินค้าแบรนด์ดังนำเข้า 3,500 รายการ สร้างประสบการณ์ช็อปปิ้ง
วันที่ 26 กันยายน 2565 เซ็นทรัล รีเทล ได้พลิกโฉมค้าปลีกไทย ด้วยการเปิดตัว ท็อปส์ คลับ (Tops CLUB) เมมเบอร์ชิปสโตร์บนพื้นที่กว่า 15,000 ตารางเมตร สาขาแรกเปิดบริเวณด้านหลังศูนย์การค้าเซ็นทรัลพระราม 2
โดยลูกค้าที่สมัครเป็นสมาชิกจะสามารถซื้อสินค้านำเข้าแบรนด์ดังจากทั่วโลก กว่า 3,500 รายการ ทั้งหมวด อาหารสด อาหารแห้ง ขนม-เบเกอรี่ สินค้าเครื่องครัว ของใช้ภายในบ้าน เครื่องใช้ไฟฟ้า อุปกรณ์กลางแจ้ง ของเล่นสำหรับเด็ก อุปกรณ์กีฬา อุปกรณ์สำหรับสัตว์เลี้ยง เครื่องดื่ม และไวน์จากต่างประเทศ
แบ่งออกเป็น 3 โซน ตามประเภทสินค้า พร้อมจุดชิมสินค้า 40 จุดทั่วร้าน แนะนำโดยพนักงานผู้เชี่ยวชาญ
โซนที่ 1 Kids Paradise ของเล่นเด็ก ตุ๊กตาหมีสูงกว่า 3 เมตร แพยางยูนิคอร์น-ฟลามิงโก้ไซซ์ยักษ์ เก้าอี้เกมมิ่งดีไซน์สุดคิวต์ ที่สามารถทดลองเล่นเกมก่อนตัดสินใจเลือกซื้อ สินค้าอุปกรณ์กลางแจ้งทั้งเต็นท์ เก้าอี้สนาม ชุดเตา-อุปกรณ์ย่างบาร์บีคิว จากแบรนด์สินค้าชื่อดังจากจากต่างประเทศ ได้แก่ Ozark Trail, Expert Grill, Lifetime เครื่องครัว Mainstays แบรนด์จากอเมริกา สินค้าสำหรับสัตว์เลี้ยง ของใช้ภายในบ้าน อุปกรณ์รถยนต์ รวมถึงยังมีอุปกรณ์กีฬา เครื่องใช้ไฟฟ้าจากแบรนด์ชั้นนำ
โซนที่ 2 อาหารที่เป็นห้องเย็นขนาดใหญ่ ให้เดินเข้าไปเลือกซื้อสินค้านำเข้าทั้งผัก-ผลไม้สด ช็อกโกแลต มีตู้ Chilled และ Frozen สินค้าแปลกใหม่ อาทิ KILLINCHY GOLD ไอศกรีมแบรนด์ชื่อดังจากนิวซีแลนด์ มีตบอล เนื้อบดเกรดนำเข้า ถั่วรวมหลากชนิด พิสตาชิโอ รวมถึงสินค้ากลุ่มขนม ทั้งมันฝรั่งทอดกรอบรสชาติแปลกใหม่ แคปหมูปรุงรส ผัก ผลไม้อบกรอบ จากออสเตรเลีย เครื่องดื่ม ชา-กาแฟ เครื่องปรุง ทั้งจากยุโรป อเมริกา และเอเชีย อีกทั้งยังมีโซนคอฟฟี่บาร์ ให้บริการจัดชิมชาและกาแฟ
โซนที่ 3 สินค้ากลุ่มอาหารสด เนื้อสัตว์ อาหารทะเล ที่นำเข้ามาจากยุโรปและอเมริกา ทั้งเนื้อวัว เนื้อแกะ แซลมอน หอยนางรม หอยเชลล์ ล็อบสเตอร์ โซนสินค้าเครื่องดื่ม และไวน์ รวมถึงโซน Cooking Show ที่มีทีมเชฟชื่อดังมาปรุงอาหาร พร้อมแนะนำเครื่องดื่มทานคู่กับอาหารชนิดต่าง ๆ
ทั้งนี้ ยังมีสินค้าใหม่ ๆ ตลอดจนสินค้าตามเทศกาล เช่น คริสต์มาส ปีใหม่ ฯลฯ เข้ามาหมุนเวียนทุกสัปดาห์เพื่อสร้างประสบการณ์ช็อปปิ้งที่แตกต่างและตอบโจทย์ทุกไลฟ์สไตล์ พร้อมเปิดให้บริการเต็มรูปแบบ 28 กันยายน 2565
นายสเตฟาน คูม ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กลุ่มฟู้ด เซ็นทรัล รีเทล เปิดเผยว่า เซ็นทรัล ฟู้ดรีเทลมุ่งพัฒนาค้าปลีกโมเดลใหม่ ๆ ซึ่งจะทำให้แบรนด์ Tops เป็นฟู้ดเดสติเนชั่นของไทย โดยใช้เวลากว่า 2 ปี ในการเปิดตัวโปรเจ็กต์ Tops CLUB ครั้งแรกในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ โดยหลังจากทดลองเปิด pop-up store ตั้งแต่เดือนกรกฎาคมที่ผ่านมา ลูกค้าให้การตอบรับเป็นอย่างดี สมัครสมาชิกแล้วกว่า 12,000 ราย เชื่อมั่นว่าจะสร้างประสบการณ์ใหม่ให้กับลูกค้าได้
พร้อมกันนี้ยังเพิ่มช่องทางให้เข้าถึง Tops CLUB ได้ง่ายขึ้น โดยสามารถสั่งซื้อสินค้าบนแอปพลิเคชั่น Tops CLUB ในรูปแบบออมนิแชนเนล และสามารถสะสมคะแนน The 1 โดยมีรูปแบบสมาชิก 2 แบบ ได้แก่
สมาชิกทั่วไป (Basic Member) สมัครฟรี โดยไม่เสียค่าใช้จ่าย และสมาชิกระดับพรีเมี่ยม (Premium Member) ค่าสมาชิกพิเศษเพียง 799 บาทต่อปี ตั้งแต่วันนี้-31 ตุลาคม 2565 จากปกติ 999 บาทต่อปี พร้อมรับสิทธิรับส่วนลด 5% ตามด้วยบริการส่งสินค้าฟรี ในเขตกรุงเทพฯ และปริมณฑล ไม่มีขั้นต่ำ เมื่อซื้อสินค้าออนไลน์ผ่าน Tops CLUB ถึง 31 ธันวาคม 2566
26/9/2565 ประชาชาติธุรกิจออนไลน์ (26 กันยายน 2565)