info@icons.co.th 02 810 8892-6 18.224.44.233

ยูนิฟอร์มรักษ์โลก แสนสิริ

Residential News / ข่าวหมวดที่พักอาศัย

แสนสิริ” ผู้นำของวงการแบรนด์อสังหาฯไทย จับมือกับ “VVON SUGUNNASIL” แบรนด์สูทเทเลอร์เมด และ ready-to-wear ชั้นนำ ร่วมออกแบบ “YOUniform” ชุดยูนิฟอร์มใหม่ของพนักงานขายแสนสิริ ดีไซน์ 6 ลุกในแบบ formal และ casual

ภายใต้คอนเซ็ปต์ “Genderless Collection” สร้างสรรค์บนแพตเทิร์นหนุนความเสมอภาค, อิสระทางเพศ, สัดส่วน และรูปร่างที่แตกต่าง ตอกย้ำ beauty positivity อย่างเท่าเทียม พร้อมออกแบบเข็มกลัดติดหน้าอกจาก recycling material แผ่นอะครีลิกเหลือใช้จากโครงการของแสนสิริ แสดงจุดยืนในการดูแลโลกอย่างยั่งยืน

ทั้งนั้นเพื่อตอกย้ำการให้ความสำคัญทุก “YOU” รวมถึงพนักงาน และลูกค้าในการเป็นศูนย์กลาง และแรงบันดาลใจของแสนสิริในการสร้างสิ่งดี ๆ เพื่อสะท้อนแบรนด์แคมเปญใหม่แห่งปี “YOU Are Made For Life”

“สมฤทัย พรหมจรรย์” Brand Manager บริษัท แสนสิริ จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า หลังจากการเปิดตัวของแคมเปญการตลาด “YOU Are Made For Life” ที่เข้ามาสร้างสีสันใหม่ให้กับวงการแบรนดิ้ง และแวดวงอสังหาฯไทยแล้ว เราทำการบ้านอย่างหนัก เพื่อตอกย้ำความตั้งใจของเราในการให้ความสำคัญกับทุกความแตกต่างของทุก “YOU” ที่ไม่ใช่เพียงแต่ลูกค้า

แต่ยังรวมถึงพนักงาน คู่ค้า พันธมิตร และสังคมอย่างแท้จริง จึงเป็นที่มาที่แสนสิริ จับมือกับ VVON SUGUNNASIL แบรนด์สูทเทเลอร์เมดและ ready-to-wear ชั้นนำของไทย ที่เป็นแบรนด์ของคนรุ่นใหม่ และได้รับการยอมรับทั้งในแง่ดีไซน์ที่พิถีพิถัน และทันสมัย”

“ออกแบบอย่างพิถีพิถันในทุกขั้นตอน สร้างสรรค์ YOUniform ใน 6 ลุกส์ ทั้งแบบ formal และ casual ภายใต้คอนเซ็ปต์ Genderless Collection ที่มีสไตล์การออกแบบเน้น beauty positivity ทั้งโครงสร้าง (silhouette), วัสดุ (material)

และการตัดเย็บ (pattern) ให้พนักงานขายของเราทุกคนที่ถือว่าเป็น YOU หนึ่งที่แสนสิริให้ความสำคัญ ไม่ว่าจะเป็นเพศไหน อายุเท่าไหร่ หรือมีรูปร่างที่แตกต่าง ไม่อยู่ใน beauty standard เดิม ๆ ให้รู้สึกมั่นใจพร้อมต้อนรับ และดูแลลูกค้าทุกคนทุกกลุ่มได้อย่างทัดเทียม”

“พร้อมย้ำจุดยืนในการดูแลโลกอย่างยั่งยืน โดยนำ recycling material แผ่นอะครีลิกเหลือใช้จากโครงการของแสนสิริมาออกแบบเข็มกลัดติดหน้าอกของ YOUniform ชุดยูนิฟอร์มใหม่ของพนักงานขายแสนสิริอีกด้วย”

สำหรับการสร้างสรรค์ “YOUniform” พนักงานขายแสนสิริได้มีส่วนร่วมในการพัฒนาในทุกขั้นตอน ตั้งแต่การให้อินไซต์ของชุดที่เหมาะกับกิจกรรมการขาย และเป็นมิตรกับลูกค้า ตลอดจนการได้ร่วมพัฒนาและปรับรูปแบบของชุดยูนิฟอร์มใหม่ ไปจนถึงขั้นตอนสุดท้าย

โดยมี 3 อินไซต์ที่น่าสนใจ ได้แก่ body positivity & comfortability พนักงานขายมีความหลากหลาย และความแตกต่างในด้านรูปร่าง, สีผิว เพศ และวัย และต้องการชุดที่ช่วยเสริม และพรางรูปร่างให้ดูดี และมั่นใจ สามารถใส่ได้ทุกเพศ ทุกวัย, practicality พนักงานขายต้องการชุดยูนิฟอร์มที่เอื้อกับการใช้งานจริง และการเคลื่อนไหวร่างกาย

เนื่องจากในปีนี้ แสนสิริวางเป้าเปิดตัวทั้งหมด 46 โครงการ มูลค่า 50,000 ล้านบาท ครอบคลุมทั้งบ้านเดี่ยว ทาวน์โฮม และคอนโดฯในทุกเซ็กเมนต์ ชุดยูนิฟอร์มใหม่จึงควรเอื้อกับการใช้งานแบบ indoor และ outdoor เหมาะกับสภาพอากาศประเทศไทย และ customer-friendly เข้าถึงลูกค้าทุกกลุ่ม

พนักงานขายต้องการยูนิฟอร์มที่พร้อมต้อนรับลูกค้าทุกคนในทุกเซ็กเมนต์ ยิ่งไปกว่านั้นชุดยูนิฟอร์มใหม่จะต้องสะท้อนเอกลักษณ์ของแสนสิริได้อย่างลงตัว ตอกย้ำแนวคิดหลักของแบรนดิ้งแคมเปญใหม่ที่ให้ความสำคัญในทุกความเป็นตัวตน ตอกย้ำแนวคิด “YOU Centric” ของแคมเปญ “YOU Are Made For Life”

“ทัตวร สุกัณศีล” เจ้าของและผู้ก่อตั้งแบรนด์ VVON SUGUNNASIL กล่าวเสริมว่า เราทำงานร่วมกับทีมแสนสิริอย่างใกล้ชิด เพื่อดีไซน์ “YOUniform” ให้ตอบโจทย์การใช้งานของพนักงาน และเข้าถึงลูกค้ามากที่สุด โดยมีแรงบันดาลใจในการออกแบบมาจากโครงสร้าง และเส้นสายของงานสถาปัตยกรรมที่เรียบง่าย แต่เปี่ยมด้วยรายละเอียดที่ตอบโจทย์ในการใช้งาน มีความสวยงาม สบายตา และดูเคร่งขรึมในเวลาเดียวกัน

“สำหรับ formal look เราเลือกใช้โทนสีที่เน้นความดู modern & clean และเนื้อผ้าที่มีความ slick, smart และ sharp ควบคู่กับโทนสีน้ำเงินเข้ม บนเนื้อผ้าโพลีเอสเตอร์น้ำหนักเบาที่มีสัมผัสกึ่งเงา ช่วยสร้างความรู้สึกสง่างามและโมเดิร์นในคราวเดียวกัน

เราได้จับคู่กับเสื้อเชิ้ตผ้าคอตตอนโทนสีฟ้าสด ทำให้ผู้สวมใส่ที่มีความเป็นสากลและน่าเชื่อถือ และสำหรับ casual look เราเลือกใช้ผ้าในโทนสีเขียว ที่ให้ความรู้สึกสดชื่น สะท้อนถึงแรงบันดาลใจธรรมชาติของต้นไม้ใบหญ้า”

“ขณะเดียวกัน ยังเป็นโทนสีของแบรนด์แสนสิริด้วยเช่นกัน ถ่ายทอดความรู้สึกผ่อนคลาย ถูกนำเสนอผ่านวอลุ่มของชุดที่มีความหลวม แต่ไม่ถึงกับ oversized เป็นเพียงโครงชุดที่ช่วยขับเน้นความมรู้สึกห่อหุ้มร่างกายอย่างสบายและอบอุ่น

การจับมือกันระหว่าง 2 แบรนด์ชั้นนำในสายแฟชั่น และอสังหาริมทรัพย์ครั้งนี้มาจากการที่แสนสิริและ VVON SUGUNNASIL มีแนวคิดในเรื่องความงามที่หลากหลายตรงกัน เราจึงให้น้ำหนักกับ body positivity ในทั้ง 6 ลุกส์ของ YOUniform ด้วยการออกแบบที่ช่วยเสริม และพรางรูปร่างให้ดูดี และมั่นใจสำหรับพนักงานทุกคนที่มีสัดส่วนแตกต่างไม่เหมือนกันและไม่ยึดติดกับ beauty standard เดิม ๆ”

“โดยเราได้เลือกโทนสีผ้าให้เข้ากับทุกเฉดสีผิวของพนักงาน และตรงตามสี corporate identity แบบทางการและไม่เป็นทางการของแสนสิริ ทำให้ YOUniform ชุดยูนิฟอร์มใหม่ของพนักงานขายแสนสิริออกแบบบนพื้นฐานความเข้าใจในรูปร่างที่หลากหลาย เหมาะสมกับการใช้งานจริง ทำให้แบรนด์เข้าถึงได้มากขึ้น เป็นมิตรกับลูกค้าและโลกของเรา”

14/4/2565  ประชาชาติธุรกิจออนไลน์ (14 เมษายน 2565)

Youtube Channel