info@icons.co.th 02 810 8892-6 18.188.114.150

ที่ดิน สาธุประดิษฐ์ พุ่ง 57% แสนสิริ ดัน เดมี สาธุ 49 ชิงดีมานด์คอนโดฯ

Residential News / ข่าวหมวดที่พักอาศัย

ตลาดลักชัวรีกลางเมืองระอุ แสนสิริ ดันโครงการ “DEMI Sathu49” ทาวน์โฮมหรู ราคาเริ่ม 18.9 ล้าน ชิงดีมานด์คอนโดฯ ทำเลซีบีดี ขณะเผยราคาที่ดิน พระราม 3 - สาธุประดิษฐ์ วิ่งแรง 4 ปี เติบโต 59% คาด 1 ปี ปิดการขายสำเร็จ

26 เมษายน 2565 - “DEMI” เป็นอีกหนึ่งแบรนด์ใหม่ ที่แฟนคลับของบริษัท แสนสิริ จำกัด (มหาชน) เฝ้ารอ หลังจากเผยว่าจะเป็นแบรนด์ไฮไลท์ สำหรับเจาะตลาดที่อยู่อาศัยระดับลักชัวรีของบริษัทในปี 2565

โครงการที่อยู่อาศัยลักชัวรี ราคามากกว่า 10 ล้าน ดีมานด์แรงไม่ผ่อน

ล่าสุด นายอาณัติ กิตติกุลเมธี รองกรรมการผู้จัดการฝ่ายพัฒนาโครงการแนวราบ บริษัท แสนสิริ จำกัด (มหาชน) เปิดเผยถึงภาพรวมตลาดที่อยู่อาศัยลักซ์ชัวรี่แนวราบไทย ว่า ยังคงส่งสัญญาณบวกและแข็งแกร่ง อุปทานในกลุ่มนี้ยังมีไม่มากนัก ขณะที่อุปสงค์มีการเติบโตอย่างต่อเนื่องจากกลุ่มผู้ซื้อที่มีกำลังสูง โดยมีจำนวนหน่วยขายได้ไปทั้งสิ้นถึง 14,766 หน่วย คิดเป็นอัตราการขายถึง 72% ในปีที่ผ่านมา โดยบ้านที่มีระดับราคาขายระหว่าง 10 – 20 ล้านบาท มีดีมานต์มากที่สุด รองลงมาคือ 21 – 30 ล้านบาท และ 31 – 40 ล้านบาท ตามลำดับ

"โอกาสของตลาดลักชัวรียังมีอีกมาก เพราะลูกค้าไม่ได้รับผลกระทบจากเศรษฐกิจ แต่ต้องหาโลเคชั่น และทำฟังก์ชั่นให้ตอบโจทย์กับไลฟ์สไตล์ โดยเฉพาะคนรุ่นใหม่ ที่ประสบความสำเร็จเร็ว ทำธุรกิจส่วนตัว มองหาที่อยู่อาศัยที่มีพื้นที่ ขณะบ้านแนวราบราคาระดับ 20 ล้านบาท ประเมินผ่อนต่อเดือน 150,000 - 200,000 บาท ซึ่งไม่สูงมากสำหรับพวกเขา จากรายได้ที่สร้างได้ต่อเดือน บางรายราว 600,000 - 700,000 บาท "

แสนสิริปั้นแบรนด์ใหม่ “DEMI”

ทั้งนี้ จากการที่แสนสิริ เห็นโอกาสที่เติบโตของตลาดลักซ์ชัวรี่แนวราบที่มีดีมานด์เพิ่มสูงขึ้น รวมถึงลูกค้ากลุ่มไฮเอนด์ Young Successor ดังกล่าว โดยเน้นตัดสินซื้อบ้านเพื่อตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์การใช้ชีวิต จึงพัฒนาแบรนด์ใหม่ขึ้น ภายใต้ชื่อ “DEMI” เพื่อรับช่องว่างทางการตลาด ตอบสนองความต้องการลูกค้ากลุ่ม Young Successor ที่มองหาที่อยู่อาศัยในเมืองเดินทางสะดวกไม่ไกลจาก CBD เพราะยังคุ้นชินกับการชีวิตในเมือง แต่ก็ไม่ได้อยากอยู่คอนโด มองหา space ที่มากขึ้น

"แสนสิริมีบ้านเดี่ยว เศรษฐสิริ และ บุราสิริ ระดับราคา 12-25 ล้านบาท ขณะแบรนด์ เดมี “DEMI” เป็นช่องว่างทางการตลาดสำหรับที่อยู่อาศัย Luxury Residence เพื่อตอบสนองความต้องการลูกค้ากลุ่ม Young Successor ที่มองหาที่อยู่อาศัยในเมืองเดินทางสะดวกไม่ไกลจาก CBD เพราะยังคุ้นชินกับการชีวิตในเมือง แต่ก็ไม่ได้อยากอยู่คอนโด มองหา space ที่มากขึ้น "

นายอาณัติ กล่าวว่า การพัฒนาโครงการ DEMI ไม่จำกัดว่าจะเป็นโครงการทาวน์โฮมหรือบ้านเดี่ยว โดยจะต้องประกอบด้วย 3 ปัจจัยหลัก คือ Private Community เน้นความเป็นส่วนตัวสูง จำกัดจำนวนยูนิตไม่เกิน 100 หลังในแต่ละโครงการ บนที่ดินและทำเลที่เป็น Rare item ดีไซน์และฟังก์ชันโดดเด่นมีเอกลักษณ์เฉพาะตัว ซึ่ง Customize ให้เหมาะกับในแต่ละทำเลและไลฟ์สไตล์ของกลุ่มลูกค้า เจาะกลุ่ม Young Successor ที่ใช้ชีวิต แบบคนเมือง (Urban Lifestyle) และประสบความสำเร็จเร็ว เปิดขายในระดับราคา 15 – 28 ล้านบาท

โครงการ DEMI SATHU 49 (เดมี สาธุ 49) มูลค่าโครงการ 1,600 ล้านบาท เปิดขาย 1 ก.ค. นี้

สำหรับ โครงการ DEMI SATHU 49 (เดมี สาธุ 49)” มูลค่าโครงการ 1,600 ล้านบาท เป็นลักซ์ชัวรี่ เรสซิเดนท์แนวคิดใหม่ ในรูปแบบดีลักซ์ ทาวน์โฮม ท่ามกลาง Exclusive Community เพียงจำนวน 72 ยูนิต ระดับราคา 18.9 - 35 ล้านบาท เปิดชมโครงการครั้งแรก 1 พฤษภาคมนี้ ประกอบด้วย 2 แบบบ้าน (เปิดพรีเซล 1 ก.ค.)

DEMI 6 กว้าง 6 เมตร 3 ชั้นครึ่ง 2 ที่จอดรถ พื้นที่ใช้สอย 212 - 215 ตรม. ที่ดินเริ่มต้น 23 ตรว.

DEMI 8 กว้าง 8 เมตร 3 ชั้นครึ่ง พร้อม Panoramic Rooftop 3 ที่จอดรถ พื้นที่ใช้สอย 300 ตรม. ที่ดินเริ่มต้น 31 ตรว.

โครงการตั้งอยู่บนทำเลเชื่อมต่อสู่ สุขุมวิท สาทร สีลม ใกล้ทางขึ้นลงทางด่วน ถึง 5 จุด ทั้งทางด่วนพิเศษเฉลิมมหานคร และทางด่วนศรีรัช ที่เชื่อมสู่กรุงเทพฯ โซนตะวันตกและตะวันออก สะดวกสบายใกล้โรงเรียนชั้นนำ อาทิ โรงเรียนนานาชาติคิงส์คอลเลจ กรุงเทพคริสเตียนวิทยาลัย เซนต์โยเซฟคอนแวนต์ โรงเรียนนานาชาติเรนทรี โรงเรียนนานาชาติโชรส์เบอรี่ และโรงเรียนนานาชาติสาทรใหม่ รวมถึงศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ และสวนป่าเบญจกิตติ เดมี สาธุ 49 นับว่าตั้งอยู่บนที่ดิน Rare Item

ทั้งนี้ การหาที่ดินเพื่อพัฒนาโครงการแนวราบทำได้ยาก เนื่องจากอยู่ในทำเลใกล้เมือง รายล้อมด้วยสิ่งอำนวยความสะดวก และยังเป็นทำเลที่ราคาที่ดินมีอัตราการเติบโตสูง จากราคาประเมินที่ดินของกรมธนารักษ์ฉบับล่าสุด ราคาประเมินที่ดินสูงที่สุดในกรุงเทพฯ คือ ถนนสีลม อยู่ที่ 700,000 – 1,000,000 บาท/ตารางวา อัตราเติบโตเฉลี่ย ในช่วง 4 ปี อยู่ที่ 22% และราคาประเมินที่ดินทำเลถนนสาทร อยู่ที่ 600,000 บาท/ตารางวา อัตราเติบโตเฉลี่ยในช่วง 4 ปี อยู่ที่ 26%

ขณะที่ราคาที่ดินในทำเล สาธุฯ – พระราม 3 นั้น มีอัตราการเติบโตพุ่งสูงกว่าราคาที่ดินในโซน CBD โดยอยู่ระหว่าง 37 – 57% ในช่วง 4 ปี และ ราคาที่ดินทำเลถนน สาธุประดิษฐ์ ล่าสุด อยู่ที่ 250,000 บาท ต่อตารางวา เพิ่มขึ้นถึง 57% ในรอบ 4 ปี และเพิ่มขึ้นถึง 284% ในเวลา 12 ปี

แสนสริตั้งเป้าผู้นำตลาดลักชัวรี ทำยอดขายแล้วกว่า 2,000 ล้านบาท

ทั้งนี้ ปี 2564 บมจ.แสนสิริ สามารถทำยอดขายในกลุ่มโครงการลักชัวรี (ราคามากกว่า10ล้านบาท) อยู่ที่ 11,000 ล้านบาท และสร้างยอดรับรู้ได้ราว 9,000 ล้านบาท ขณะ ณ ไตรมาสแรก ปี 2565 สร้างยอดขายแล้วกว่า 2,000 ล้านบาท และตามแผนเตรียมเปิดโครงการในกลุ่มดังกล่าวอีก 5 โครงการ มูลค่ารวม 7,000-8,000 ล้านบาท ซึ่งจะทำให้แสนสิริ ขึ้นเป็นเบอร์ต้นในตลาดดังกล่าว ขณะโครงการ “DEMI Sathu49” จำนวน 72 ยูนิต ตั้งเป้าปิดการขายภายในปี 2565 โดย 16 ยูนิตเฟสแรก จะก่อสร้างแล้วเสร็จและโอนกรรมสิทธิ์ได้ภายในไตรมาส 2 ปีนี้

26/4/2565  ฐานเศรษฐกิจ (26 เมษายน 2565)

Youtube Channel