info@icons.co.th 02 810 8892-6 3.144.18.59

แสนสิริอัพเดต IRIS เวอร์ชวลพรีเซ็นเตอร์ประกบแบรนด์ “สิริเพลส” 9 โครงการใหม่

Residential News / ข่าวหมวดที่พักอาศัย

แสนสิริเผยแผนทาวน์โฮมปี 2565 เปิด 10 โครงการใหม่ มูลค่ารวม 7,700 ล้านบาท เขย่าตลาดทาวน์โฮม ตอกย้ำผู้นำตลาดแนวราบและเบอร์หนึ่งผู้นำดีไซน์ที่อยู่อาศัย เผยโฉมทาวน์โฮมซีรีส์ใหม่ “สิริ เพลส Dream Destination” ครบทุกดีไซน์ แรงบันดาลใจจาก 4 เมืองท่องเที่ยวในฝันของคนรุ่นใหม่ นิวยอร์ก-เกียวโต-ปารีส-อัมสเตอร์ดัม รวม 9 โครงการ มูลค่ารวม 6,300 ล้านบาท

วันที่ 9 พฤษภาคม 2565 นายอาณัติ กิตติกุลเมธี รองกรรมการผู้จัดการฝ่ายพัฒนาโครงการแนวราบ บริษัท แสนสิริ จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า ในปีนี้แสนสิริมีแผนรุกพัฒนาโครงการแนวราบทั้งหมด 28 โครงการ มูลค่ารวม 39,000 ล้านบาท แบ่งเป็นทาวน์โฮม 10 โครงการ มูลค่ารวม 7,700 ล้านบาท โดยทาวน์โฮมแบรนด์ “สิริ เพลส” ภายใต้จุดขาย “อัพแพซชัน ให้ชีวิตที่ใช่” ที่ประสบความสำเร็จได้รับการตอบรับที่ดีมากจากลูกค้าต่อเนื่องตลอด 4 ปีที่ผ่านมา

ในปี 2565 แสนสิริจะเดินหน้าความสำเร็จใน สิริ เพลส Dream Destination อย่างต่อเนื่อง ไฮไลต์ของ Dream Destination Series ในปีนี้ แสนสิริจะเปิดตัวครบทุกดีไซน์ใหม่ แรงบันดาลใจจาก 4 เมืองในฝันของคนรุ่นใหม่ นิวยอร์ก-เกียวโต-ปารีส-อัมสเตอร์ดัม ครอบคลุมทุกทำเล ในระดับราคาเข้าถึงง่าย 2-5 ล้านบาท รวม 9 โครงการ มูลค่ารวม 6,300 ล้านบาท โดยเปิดตัวในปีที่ผ่านมาไปแล้ว 3 โครงการ และจะเปิดตัวใหม่ในครึ่งแรกของปีนี้อีก 6 โครงการ

นำร่องเปิดตัวด้วย สิริ เพลส ดีไซน์ใหม่ล่าสุด “ปารีส” บน 2 ทำเลเมือง สิริ เพลส พัฒนาการ และสิริ เพลส เมกาบางนา ราคาเริ่ม 3 ล้านต้น เปิดพรีเซลปลายเดือนมีนาคมที่ 2565 ผ่านมา สร้างยอดขาย 60 ยูนิต รวม 200 ล้านบาทจาก 2 โครงการ รวมทั้งยังเปิดตัว สิริ เพลส บางนา-สุวรรณภูมิ แรงบันดาลใจการออกแบบจากมหานคร “นิวยอร์ก” ทำเลใหม่อีก 1 โครงการ สร้างยอดขายในวันพรีเซล 120 ล้านบาท Sold Out เฟสแรกที่เปิดขายทันที ในช่วงเสาร์-อาทิตย์ที่ผ่านมา

“แสนสิริมองเห็นว่า กลุ่มคนรุ่นใหม่ที่เพิ่งเริ่มต้นทำงาน และเก็บเงิน เพื่อเดินทางท่องเที่ยว ถ้านึกไปถึงเมืองที่อยากไปในเอเชีย/ยุโรป/อเมริกา ประเทศหรือเมืองแรก ๆ ที่ทุกคนนึกถึง ก็คือ เกียวโต/นิวยอร์ก/ปารีส/อัมสเตอร์ดัม แสนสิริจึงหยิบแรงบันดาลใจจากเมืองในฝัน มาพัฒนาสิริ เพลส Dream Destination ที่ให้คุณสามารถตื่นขึ้นมาพบบรรยากาศแบบนี้ได้ทุกวัน

ซึ่งในแต่ละดีไซน์ มีความโดดเด่นที่แตกต่างกันออกไป ประกอบด้วย “KYOTO COZY” เสน่ห์แห่งเมืองเกียวโต มีความโมเดิร์น ผสมกับกลิ่นอายบ้านญี่ปุ่นแบบดั้งเดิม เรียบง่าย Fa?ade บ้านถอดแบบมาจากบ้านญี่ปุ่นในแบบดั้งเดิม เน้นสีโทนน้ำตาลไม้ ให้ความรู้สึกอบอุ่น ทางเข้าโครงการถอดแบบมาจากสถาปัตยกรรมสไตล์ญี่ปุ่น การใช้สีน้ำตาลไม้และสีแดงซึ่งเป็นสีนำโชคและสีประจำชาติ

พื้นที่ส่วนกลางตกแต่งด้วย สะพานสีแดง ซึ่งเป็นหนึ่งในไอคอนของเกียวโต สื่อถึงการข้ามไปสู่สถานที่ศักดิ์สิทธิ์ และคลับเฮาส์ได้แรงบันดาลใจจากศาลเจ้าญี่ปุ่น ที่มีดีไซน์และสีสันที่เป็นเอกลักษณ์”

“NEW YORK CHIC” แรงบันดาลใจจากมหานครนิวยอร์ก เมืองที่ไม่เคยหลับใหล Fa?ade หน้ากากบ้านลายอิฐน้ำตาลแดง และสีเบจเอิร์ทโทน แรงบันดาลใจจาก Greenwich Village ในเกาะแมนฮัตตัน ทางเข้าโครงการคล้าย Brooklyn Bridge สะพานแขวนขึงลวดแห่งแรกของโลก

พื้นที่สวนส่วนกลาง ถอดแบบมาจากลานน้ำพุ Bethesda Fountain ซึ่งเป็นสัญลักษณ์ของ Central Park และสถาปัตยกรรมคลับเฮาส์ในกลิ่นอายเมืองตากอากาศ Hamptons

“PARIS ROMANCE” เติมเต็มความฝันในบรรยากาศสุดโรแมนติก แรงบันดาลใจมาจากความคลาสสิกของกรุงปารีส Main Gate สุดอลังการจากแลนด์มาร์กของปารีส อย่างหอไอเฟล ประติมากรรมที่ยกมาจากริมแม่น้ำแซน ม้าเพกาซัสสีทอง สัญลักษณ์ของความสำเร็จ ชัยชนะ และฉลาดปราดเปรื่อง แบบบ้านใหม่ Maison le Paris เหมือนได้อยู่ใน French Apartment ที่กรุงปารีส และคลับเฮาส์หรูจากสถาปัตยกรรมสุดคลาสสิก

และ “AMSTERDAM NAUGHTY” แรงบันดาลใจจากเมืองแห่งสายน้ำ ที่สดใสมีชีวิตชีวา แฝงไว้ด้วยความซุกซนเล็ก ๆ สะท้อนไลฟ์สไตล์ที่มีสีสัน โดดเด่นด้วย Fa?ade บ้านหลากสีสันทรงจั่ว พื้นที่ส่วนกลางมาพร้อมคลับเฮาส์สไตล์ Vintage Dutch ตกแต่งด้วยกังหันลม ซิกเนเจอร์ของอัมสเตอร์ดัม เพราะบ้าน ไม่ได้เป็นแค่ที่อยู่อาศัย แต่ยังสร้างแรงบันดาลใจ และประสบการณ์การใช้ชีวิต ที่ผลักดันคนรุ่นใหม่ ให้ได้ทำในสิ่งที่ชอบ มากกว่าเดิม

ทั้งนี้ สิริ เพลส Dream Destination มาพร้อม 4 จุดขายเหนือคู่แข่ง ได้แก่ 1.DESIGN โดดเด่นแรงบันดาลใจจาก 4 เมืองท่องเที่ยวระดับโลก

2.FUNCTION ที่เหนือกว่า พื้นที่ใช้สอยที่มากกว่า ได้แก่ ห้องอเนกประสงค์ชั้นล่างปรับเปลี่ยนได้ตามไลฟ์สไตล์ เช่น WFH หรือปรับเปลี่ยนเป็นห้องนอนล่าง

ฟังก์ชั่นห้องนอนหลัก Master Bedroom พร้อม High Ceiling เพดานสูงกว่า 3.7 เมตร เพิ่มความโปร่งโล่ง และ Sky Light ช่องแสงธรรมชาติ บริเวณโถงบันได ช่วยประหยัดพลังงานในการพักอาศัย ช่วงเวลากลางวัน

3.FACILITIES AND COMMUNITY คลับเฮาส์พร้อมสระว่ายน้ำระบบเกลือ ฟิตเนส สวนส่วนกลาง สนามเด็กเล่น และ Sansiri Backyard สวนผักปลอดสาร และ 4.SECURITY พร้อม LIV-24 ระบบรักษาความปลอดภัยมาตรฐานแสนสิริ

นางสาวภานิชา จิรภาคย์ ผู้อำนวยการอาวุโสฝ่ายการตลาดโครงการแนวราบ บริษัท แสนสิริ จำกัด (มหาชน) กล่าวเพิ่มเติมว่า แสนสิริได้นำน้อง “IRIS” (ไอริส) Virtual Presenter คนแรกของวงการอสังหาฯ ไทย ที่รู้ใจกลุ่ม Young Generation มากที่สุด กลับมาอีกครั้ง หลังจากที่ได้เปิดตัวในปี 2563

โดยครั้งนี้ น้อง “IRIS” (ไอริส) ได้ออกเดินทางพร้อมแมวของเธอไปเยือน 4 เมืองท่องเที่ยวในฝัน เพื่อตามหาแรงบันดาลใจใหม่ ๆ ทั้งในโลกจริงและโลกเสมือน และพาคุณขยายทุกแพสชั่นของคนอยากมีบ้านให้เป็นจริงได้ ทั้งฟังก์ชั่น ทำเล หรือแม้แต่การใช้ชีวิตแบบชิก ๆ ใน สิริ เพลส Dream Destination ในปีนี้อีกด้วย

“แสนสิริมองเห็นเทรนด์การตลาดระดับโลก Virtual Influencer รูปแบบของผู้มีอิทธิพลบนโลกออนไลน์ที่ถูกสร้างขึ้น กระแส Virtual Influencer เพิ่งจะเริ่มเป็นที่สนใจในไทยไม่นาน แต่เกิดขึ้นระดับโลกในช่วง 4-5 ปีที่ผ่านมา แสนสิริตอกย้ำผู้นำแบรนด์ Marketing Solutions ที่ Challenging และกล้าเสี่ยงในขณะนั้น เพื่อผลักดันให้เกิดการก้าวกระโดดหรือคิดนอกกรอบของอุตสาหกรรม

รวมทั้งมองเห็นถึงเทรนด์การใช้ Avatar (อวตาร) เป็นตัวแทนและอัตลักษณ์ของแบรนด์ จะกลายเป็นเครื่องมือที่ทรงพลัง สามารถสร้างประสบการณ์ใหม่ในการสื่อสารและเข้าถึงกลุ่มเป้าหมาย พร้อมสร้างการจดจำของ ‘สิริ เพลส’ ได้ จึงเกิดเป็นกลยุทธ์การตลาดและสร้างแบรนด์ สิริ เพลส ผ่านการสร้าง Customer Experience ใหม่ ๆ แก่กลุ่มเป้าหมายที่เป็น New Generation เป็นที่มาของ ‘IRIS’ Virtual Presenter คนแรกของวงการอสังหาฯ ไทย ที่ประสบความสำเร็จตั้งแต่ปี 2563 ก่อนกระแส Metaverse จาก Facebook จะได้รับความสนใจในปี 2564

โดยหลังจากเปิดตัวน้อง ‘IRIS’ แสนสิริก็ประสบความสำเร็จทันที ได้รับการตอบรับที่ดี จากยอดขายสิริ เพลส ในช่วงพรีเซลที่พุ่งสูงไปถึง 600 ล้านบาท จากการเปิดขายโครงการใหม่ในต้นปี’64 ที่ผ่านมา” นางสาวภานิชากล่าว

นายธิติ เธียรพฤทธิ์ ผู้อำนวยการฝ่ายออกแบบประสบการณ์ลูกค้า บริษัท วีเอ็มแอลวายแอนด์อาร์ ประเทศไทย จำกัด กล่าวว่า ทาวน์โฮมดีไซน์ใหม่ล่าสุดในซีรีส์ Dream Destination กลุ่มเป้าหมายเป็นกลุ่ม Young Gen มีไลฟ์สไตล์ทันสมัย คุ้นชินกับการใช้ชีวิตทั้งบนโลกจริงและโลกดิจิทัลไปพร้อม ๆ กัน

ซึ่งการพัฒนา Virtual Influencer ขึ้นมาจากทุกมุมโลก ทั้งคนแรกที่ Debut ในปี 2016 คือ ลิล มิเคลลา คาแรกเตอร์ สาวลูกครึ่งบราซิล-อเมริกัน วัย 19 ปี ที่ล่าสุดมีงานถ่ายโฆษณาแบรนด์แฟชั่นและแบรนด์ Luxury ต่างๆ มากมาย และ Virtual Influencer คนอื่น ๆ ที่ตามมา ก่อนกระแสของคำว่า Metaverse จะถูกพูดถึงอย่างกว้างขวาง

“เมื่อเราเห็นเทรนด์ที่เกิดขึ้น จึงส่งมอบไอเดียการพัฒนาให้กับแสนสิริ และ Debut น้อง IRIS ในปี 2020 หลังจากนั้นจึงต่อยอดตัวตนของไอริสให้ชัดเจนยิ่งขึ้น จนถึงล่าสุดน้อง IRIS ในปี 2022 ไอริสโตขึ้นเป็นตัวแทนคนรุ่นใหม่ที่เข้าใจแพสชั่นของคุณไอริสเป็นผู้หญิงวัย 25 ปี เพิ่งเริ่มทำงาน เป็นคนตลก อัธยาศัยดี มองโลกในแง่บวก มั่นใจ ชอบเที่ยว ชอบช็อปปิ้ง และเป็นทาสแมว แพสชั่นของไอริสในครั้งนี้ คือการได้พาน้องแมวของเธอไปเที่ยวรอบโลก สื่อถึงแพสชั่นของคนรุ่นใหม่ที่สามารถเป็นอะไรก็ได้ เราอยากให้ทุกคนที่ได้รู้จักไอริส รู้สึกดีกับแพชชั่นของตัวเอง สิ่งสำคัญคือ เราจะมาช่วยกันตามหาแพสชั่นของแต่ละคน และแบ่งปันแรงบันดาลใจไปด้วยกัน”

นายณปพัฒน์ ชัยภัทรธีรนันท์ ผู้อำนวยการฝ่ายโปรดักชั่น ?บริษัท? ?อิ๊?กด?รา?ซิล? ?กรุ๊ป? ?จำกัด? (มหาชน) กล่าวเพิ่มเติมว่า เพื่อ?ถ่ายทอด? IRIS กับแรงบันดาลใจที่ไร้ขอบเขตและต่อเติมแพสชั่นได้ไม่สิ้นสุด บริษัทใช้?เทคนิค? CGI Full Rendering with Motion Capture Technician ?นำ?ภาพ?ที่?ใช้?คอมพิวเตอร์?สร้าง?ขึ้น? ?พร้อม?เก็บ?ค่า?การ?เคลื่อนไหว?ของ?คน?หรือ?สัตว์? ?เพื่อ?นำ?ไป?ใช้?กับ?กราฟิก?ที่?สร้าง?ขึ้น? ?ทำให้?การเคลื่อนไหว?ของ?กราฟิก??ดู?สมจริง?เป็น?ธรรมชาติ? ?ในเวอร์ชั่น 2022

เรื่องราวของ IRIS เกิดขึ้นทั้งในสิริ เพลส Dream Destination โครงการจริง บวกกับเมืองจินตนาการการใช้ชีวิตในเมืองท่องเที่ยวโลกเสมือนจริง บางส่วนจึงถูกสร้างขึ้นมาเป็น Metaverse การทำงานในเวอร์ชั่นนี้จะยากกว่าเวอร์ชั่นแรก มีการใช้วิธีคำนวณแสงแบบ AI เข้ามาช่วยเพิ่มการจัดแสงให้สมจริง ทำให้ความเปลี่ยนแปลงของ IRIS ในปีนี้มีความน่าสนใจและต้องติดตามชมใน VDO เวอร์ชั่นใหม่ของสิริ เพลส

“หลังจากที่ IRIS เริ่มโปรโมตแบรนด์ สิริ เพลส Dream Destination ในปีนี้ ปรากฏว่า ได้รับการตอบรับเป็นที่น่าพึงพอใจ กับยอด Impression มากกว่า 6 ล้านครั้ง การรับชมวิดีโอ IRIS บน Social Media มียอดวิว 3 ล้านครั้ง ประสบความสำเร็จในสร้างยอด Click to Website ได้ถึง 21,000 คลิก และมี View Rate ถึง 85% สะท้อนความสำเร็จของ ‘IRIS’ by ‘SIRI PLACE’

คาดว่า สิริ เพลส Dream Destination ในทุกโครงการจะได้รับการตอบรับที่ดี ส่งผลให้แสนสิริมียอดขายทาวน์โฮมในปีนี้ 5,000 ล้านบาท เติบโตขึ้นจากปีที่ผ่านมาเกือบ 70% ตามเป้าหมายที่วางไว้” นายอาณัติกล่าวสรุปท้าย

9/5/2565  ประชาชาติธุรกิจออนไลน์ (9 พฤษภาคม 2565)

Youtube Channel