info@icons.co.th 02 810 8892-6 3.14.246.254

“พิมพิศา จิราธิวัฒน์” ปั้น “รีเซิร์ฟ” แบรนด์ที่ 6 กลุ่มเซ็นทารา

Hotel News / ข่าวหมวดโรงแรม

พิมพิศา จิราธิวัฒน์ ผู้อำนวยการฝ่ายออกแบบและงานบริการด้านเทคนิค (Corporate Director of Design & Technical Services) ของโรงแรมและรีสอร์ตในเครือเซ็นทารา

เปิดตัวอย่างเป็นทางการไปแล้วเมื่อ 1 ธันวาคมที่ผ่านมา สำหรับโรงแรม “รีเซิร์ฟ สมุย” แบรนด์โรงแรมลำดับที่ 6 ภายใต้การบริหารของกลุ่มเซ็นทารา จากเดิมที่เปิดบริการไปแล้ว 5 แบรนด์ คือ เซ็นทารา แกรนด์, เซ็นทารา, เซ็นทารา บูติค คอลเล็กชั่น, เซ็นทรา บาย เซ็นทารา และโคซี่

โดยแบรนด์ “รีเซิร์ฟ” เป็นลักเซอรี่แบรนด์ที่จะมาช่วยให้โรงแรมในเครือเซ็นทาราให้บริการได้ครอบคลุมทุกเซ็กเมนต์ ตั้งแต่ระดับบัดเจตโฮเทลไปจนถึงลักเซอรี่โฮเทล

“แพร์-พิมพิศา จิราธิวัฒน์” ผู้อำนวยการฝ่ายออกแบบและงานบริการด้านเทคนิค (Corporate Director of Design & Technical Services) ของโรงแรมและรีสอร์ตในเครือเซ็นทารา ทายาท “ธีรยุทธ จิราธิวัฒน์” ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร เซ็นทารา โฮเทล แอนด์ รีสอร์ท ผู้ที่มีแพสชั่นเข้ามาสานต่อธุรกิจครอบครัวให้ไปไกลมากกว่าเดิม ให้สัมภาษณ์ถึงแนวทางการพัฒนาแบรนด์ “รีเซิร์ฟ” หรือ RESERVE ไว้ดังนี้

“พิมพิศา” บอกว่า ส่วนตัวได้เข้ามาบริหารงานที่เซ็นทาราเมื่อ 2 ปีก่อน เป็นช่วงที่กลุ่มเซ็นทาราอยู่ระหว่างการพัฒนาแบรนด์ “รีเซิร์ฟ” ที่สมุย (สุราษฎร์ธานี) โดยลงทุนกว่า 1.2 พันล้านบาท รีโนเวตโรงแรมเก่าที่สร้างมา 23 ปี (เซ็นทารา แกรนด์) ทำให้มีโอกาสได้ร่วมพัฒนา โดยเฉพาะในส่วนของการดีไซน์ ออกแบบ ตกแต่ง ที่มีความเป็นไทยโมเดิร์น เพื่อทำให้โปรดักต์มีความลักเซอรี่มากขึ้นกว่าเดิม

เรียกว่า เป็นลักเซอรี่แบรนด์ที่เน้นในเรื่องดีไซน์ที่ช่วยยกระดับและพัฒนาชีวิตที่ดีขึ้น

เมื่อบวกกับสมุยซึ่งเป็นเดสติเนชั่นที่ลักเซอรี่อยู่แล้ว ยิ่งทำให้โปรดักต์มีศักยภาพและมีความชัดเจนมากยิ่งขึ้น

“เรามองว่าผู้บริโภคยุคปัจจุบันทำงานหนัก เวลาพักผ่อนก็อยากพักให้เต็มที่ จึงเห็นแนวโน้มว่าคนเราจะนิยมเลือกโรงแรมจากดีไซน์ที่มีเอกลักษณ์ และมีความแตกต่าง เพื่อสร้างประสบการณ์ใหม่ของการเดินทางท่องเที่ยว และเชื่อว่าโปรดักต์ของแบรนด์รีเซิร์ฟจะสามารถตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้าได้เป็นอย่างดี”

อย่างไรก็ตาม ยอมรับว่าปัจจุบันสมุยมีโรงแรมลักเซอรี่ในจำนวนที่เยอะมาก แต่ “รีเซิร์ฟ สมุย” มีความโดดเด่นและมีข้อได้เปรียบในเรื่องของโลเกชั่นที่เป็นส่วนตัว ตั้งอยู่บนหาดที่สวยที่สุด และบริการที่เชื่อว่าไม่เป็นรองใคร ที่สำคัญมั่นใจว่าจะเป็นสถานที่ที่สามารถสร้างประสบการณ์ใหม่ให้นักท่องเที่ยวได้ในทุก ๆ จุดสัมผัส

นอกจากนี้ ยังพร้อมมอบประสบการณ์การพักผ่อนแบบส่วนตัว เหนือระดับด้วยบริการที่เป็นเอกลักษณ์ใน 4 เรื่องหลัก ๆ ได้แก่

1.reserve time : ช่วงเวลาอันล้ำค่าในแบบฉบับเฉพาะ กล่าวคือ อิสระในการเลือกเช็กอินและเช็กเอาต์ หรืออิสระในการเลือกรับประทานอาหาร

2.reserve space : สถานที่ที่รังสรรค์มาเฉพาะ โดยทุกสถานที่ในรีสอร์ตถูกปรับแต่งให้เหมาะสมกับทุกช่วงเวลา เช่น เสิร์ฟอาหารกลางวัน ในรูปแบบของปิกนิกบนชายหาดส่วนตัว หรือเนรมิตระเบียงห้องสวีตให้เป็นงานปาร์ตี้ส่วนตัว

3.reserve culture : สัมผัสกลิ่นอายท้องถิ่น ซึ่งเป็นเหมือนตัวกลางเชื่อมความสัมพันธ์ระหว่างแขกผู้เข้าพักกับวัฒนธรรมท้องถิ่น ตั้งแต่ก้าวแรกของการเข้าพัก

และ 4.reserve touch : ความใส่ใจในการให้บริการ ที่สะท้อนถึงการให้บริการแบบเฉพาะตัวและเหนือความคาดหมาย เช่น ให้บริการบัตเลอร์ส่วนตัว บริการถ่ายรูปเพื่อเก็บภาพความประทับใจ รวมถึงการแลกเปลี่ยนประสบการณ์กับนักเล่าเรื่องประจำโรงแรมที่พร้อมให้ข้อมูลเชิงลึกเกี่ยวกับรีสอร์ตและท้องถิ่นบนเกาะสมุย

นอกจากนี้ ยังมีบริการลักเซอรี่อีกหลายโปรดักต์ที่พร้อมให้บริการ อาทิ ห้องอาหารที่มีความเป็นเอกลักษณ์เฉพาะถึง 6 ร้าน, รีเซิร์ฟ สปา เซ็นวารี แห่งแรกที่มอบประสบการณ์การบำบัด ผ่อนคลาย พร้อมสวนสปาสมุนไพร โดยแขกที่เข้าพักสามารถเลือกได้ รวมถึงกิจกรรมต่าง ๆ ที่สอดรับกับไลฟ์สไตล์คนรุ่นใหม่

“พิมพิศา” บอกด้วยว่า การเปิดตัว “รีเซิร์ฟ สมุย” จึงนับเป็นก้าวสำคัญอีกก้าวหนึ่งของกลุ่มเซ็นทารา เพราะเป็นโรงแรมและรีสอร์ตหรูแห่งแรกของเครือ พัฒนาเพื่อรองรับนักท่องเที่ยวระดับบน ถือเป็นอีกบทบาทหนึ่งของเซ็นทารา

โดยหลังจากนี้น่าจะมีแบรนด์ “รีเซิร์ฟ” ทยอยออกสู่ตลาดอย่างต่อเนื่อง ในโลเกชั่นที่มีศักยภาพ

ในส่วนของโรงแรมที่เป็น “ธีมโฮเทล” ภายใต้แบรนด์ “มิราจ” ซึ่งเป็นแบรนด์สำหรับครอบครัวนั้น บริษัทก็ยังคงเดินหน้าขยายการลงทุนต่อเนื่องเช่นกัน เช่น พัทยา, เวียดนาม, ดูไบ เป็นต้น รวมถึงโรงแรมแบรนด์อื่น ๆ ยังคงเดินหน้าลงทุนต่อเนื่องเช่นกัน

เพราะเชื่อว่า แม้ธุรกิจโรงแรมจะได้รับผลกระทบจากวิกฤตโควิด แต่สุดท้ายแล้วเชื่อว่าธุรกิจโรงแรมยังไม่ถูกดิสรัปชั่นมากนัก เนื่องจากเป็นธุรกิจที่ขายประสบการณ์ ซึ่งคนส่วนใหญ่ยังต้องการเดินทางออกไปหาประสบการณ์จริง จึงค่อนข้างมั่นใจหลังจากนี้ธุรกิจโรงแรมจะค่อย ๆ ฟื้นตัวต่อเนื่อง…

3/12/2564  ประชาชาติธุรกิจออนไลน์ (3 ธันวาคม 2564)

Youtube Channel