info@icons.co.th 02 810 8892-6 3.226.76.98

เปิดใช้แล้ว! สะพานข้ามแยกบางพลัด แก้รถติดฝั่งธนฯ

Infrastructure News / ข่าวหมวดงานสาธารณูปโภค

กทม.บรรเทาการจราจรฝั่งธนบุรี เปิดใช้งาน ”สะพานข้ามแยก” ถนนสุทธาวาส ตัดถนนจรัญสนิทวงศ์ เดินหน้าขยายสะพานอรุณอมรินทร์ เป็น 6 เลน พร้อมทางขึ้น-ลง พ่วงทางยกระดับข้ามแยกศิริราช-กรมอู่ทหารเรือ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อวันที่ 3 ก.พ. 2564 พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร (กทม.) ลงพื้นที่ตรวจความเรียบร้อยโครงการก่อสร้างสะพานข้ามแยกถนนสุทธาวาส ตัดถนนจรัญสนิทวงศ์ เพื่อลดผลกระทบด้านการจราจรและบรรเทาความเดือดร้อนของประชาชน

ผู้ว่าฯ กทม. เปิดเผยว่า สำนักการโยธาได้ก่อสร้างขยายผิวจราจรของถนนสุทธาวาส และสะพานข้ามถนนจรัญสนิทวงศ์ (ข้ามแยกถนนเลียบทางรถไฟตัดถนนจรัญสนิทวงศ์) ซึ่งอยู่ในพื้นที่ของการรถไฟแห่งประเทศไทย (ร.ฟ.ท.) ระยะทาง 2.8 กม.

ก่อสร้างสะพานรถยนต์ข้ามขนาด 2 ช่องจราจร 2 ทิศทาง ยาว 360 เมตร กว้าง 8.40 เมตร และขยายถนนคอนกรีตเสริมเหล็กหนา 25 เซนติเมตร เพิ่มขึ้นจาก 2 ช่องจราจร เป็น 4 ช่องจราจร ความยาวประมาณ 2,500 เมตร พร้อมงานทางเท้า ระบบระบายน้ำ ระบบป้ายและเครื่องหมายจราจร ระบบไฟฟ้าส่องสว่าง พร้อมทั้งขยายสะพานข้ามคลอง 3 แห่ง ขณะนี้แล้วเสร็จเกือบ 100% เหลือเก็บรายละเอียดเพิ่มเติมเล็กน้อย

ทั้งนี้ เพื่อเป็นการบรรเทาความเดือดร้อนและเพิ่มความสะดวกรวดเร็วให้กับประชาชนในการสัญจรไปมา จึงได้เปิดให้ใช้สะพานดังกล่าวตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป จะสามารถช่วยเพิ่มประสิทธิภาพการจราจรฝั่งธนบุรี ช่วยบรรเทาและแก้ไขปัญหาการจราจรติดขัด ช่วยลดเวลาการเดินทางในบริเวณดังกล่าวได้อย่างน้อย 20-30 นาที รวมทั้งจะเพิ่มความสะดวกรวดเร็วให้กับประชาชนในการสัญจรไปยังโรงพยาบาลศิริราช ถนนอรุณอมรินทร์ และบริเวณใกล้เคียงได้อีกด้วย

นอกจากนี้ กทม.ยังได้ดำเนินโครงการขยายสะพานอรุณอมรินทร์ จาก 4 ช่องจราจร เป็น 6 ช่องจราจร พร้อมทางขึ้น-ลง และก่อสร้างทางยกระดับข้ามแยกศิริราช ถึงหน้ากรมอู่ทหารเรือ ขนาด 2 ช่องจราจรระยะทาง 1.3 กม. ปัจจุบันใกล้แล้วเสร็จ ยังเหลือในส่วนการเก็บรายละเอียดอีกเล็กน้อย

เมื่อโครงการแล้วเสร็จจะช่วยอำนวยความสะดวกแก่ประชาชนในการเดินทาง รวมถึงเป็นการเชื่อมโยงโครงข่ายถนนสามารถเดินทางเชื่อมต่อถึงกันได้อย่างสะดวกรวดเร็ว เพิ่มประสิทธิภาพการจราจรในพื้นที่ฝั่งธนบุรีต่อเนื่องไปยังพื้นที่ใกล้เคียงให้มีความคล่องตัวมากยิ่งขึ้นได้ต่อไป

3/2/2564  ประชาชาติธุรกิจออนไลน์ (3 กุมภาพันธ์ 2564)

Our Sponsors