info@icons.co.th 02 810 8892-6 3.229.124.74

พรีบิลท์คว้ายอด 90% บ้านหรู “พรรณนา” พุทธมณฑล

Residential News / ข่าวหมวดที่พักอาศัย

พรีบิลท์ปลื้มความสำเร็จบ้านหรูแบรนด์ “พรรณนา” พุทธมณฑลสาย 3 เผยเป็นโครงการแรกของพรีบิลท์ฯ แต่ทำยอดขายเฟสแรกได้แล้ว 90% มูลค่า 500 ล้านบาท ชี้สถานการณ์โควิดกระทบกำลังซื้อตลาดไฮเอนด์น้อยกว่ากลุ่มอื่น พร้อมลุยลงทุนใหม่บุกทำเลกรุงเทพฯ ตะวันออก คลอดแบรนด์ใหม่ “พิมนารา ศรีนครินทร์ฯ” ไตรมาส 2/64

นายวิโรจน์ เจริญตรา กรรมการผู้จัดการ บริษัท พรีบิลท์ จำกัด (มหาชน) หรือ PREB เปิดเผยว่า อัพเดตยอดขายโครงการพรรณนา พุทธมณฑลสาย 3 ภายใต้การพัฒนาของ บริษัท พรีบิลท์ ดีเวลลอปเม้นท์ จำกัด บริษัทลูกของพรีบิลท์ เป็นโครงการบ้านเดี่ยวระดับไฮเอนด์ราคา 15-20 ล้านบาท พบว่าประสบความสำเร็จเป็นอย่างมาก โดยเฟสแรกสามารถขายได้แล้ว 90% คิดเป็นมูลค่า 500 ล้านบาท จากมูลค่าโครงการรวม 1,250 ล้านบาท ปัจจุบันมีลูกค้าโอนบ้านและย้ายเข้ามาอยู่แล้ว

บ้านหรูพรรณนามีจุดขายมาจากประสบการณ์ของบริษัทแม่ คือ พรีบิลท์ มีความเชี่ยวชาญในธุรกิจก่อสร้างระดับไฮเอนด์มายาวนาน และอยู่เบื้องหลังความสำเร็จของโครงการอสังหาริมทรัพย์ชั้นนำจำนวนมาก ทำให้สามารถบริหารจัดการต้นทุน และเลือกสิ่งที่ดีและมีคุณค่าที่สุดให้กับลูกค้า ทั้งทำเลที่ตั้ง ดีไซน์ฟังก์ชั่นให้มีการใช้งานที่ลงตัว เรียบหรู โปร่งโล่งสบาย มีพื้นที่ใช้สอยขนาดใหญ่ รวมถึงเลือกใช้วัสดุที่สวยงามคงทน ในราคาที่สมเหตุสมผลและคุ้มค่า ทำให้มีผลตอบรับที่ดีอย่างน่าพอใจ

วิโรจน์ เจริญตรา

“ภายใต้สถานการณ์โควิด แต่โครงการบ้านเดี่ยวพรรณนาที่บริษัทเริ่มเปิดพรีเซลส์ในปี 2563 กล่าวได้ว่าไม่ได้รับผลกระทบ มีการตัดสินใจจองซื้ออย่างต่อเนื่อง จนทำให้ยอดขายทะลุเกินเป้าหมาย 90% ในเฟสแรก บริษัทต้องปรับแผนก่อสร้างให้เร็วขึ้น เพื่อให้ทันกับความต้องการของลูกค้าที่มีเข้ามาเป็นจำนวนมาก”

นายวิโรจน์กล่าวว่า ล่าสุด เตรียมจัดกิจกรรมส่งเสริมการขายจะเปิดบ้านตัวอย่างให้ลูกค้าที่สนใจสามารถทดลองเข้ามาอยู่จริงได้ 1 วัน ซึ่งมั่นใจว่าอีเวนต์เรียลิตี้ดังกล่าวจะสามารถสร้างความประทับใจให้กับลูกค้าและทำให้มีการตัดสินใจซื้อบ้านเพิ่มขึ้น” นายวิโรจน์กล่าว

แผนธุรกิจปี 2564 วางแผนเปิดตัวใหม่ 3 โครงการ ประกอบด้วย โครงการพิมนารา ศรีนครินทร์ฯ มูลค่า 700 ล้านบาท บ้านเดี่ยวราคา 5.5–7 ล้านบาท ภายใต้แนวคิด “Less For More Living” วางแผนเปิดตัวภายในพฤษภาคม-มิถุนายน 2564

อีก 2 โครงการแบ่งบ้านเดี่ยวราคาเริ่มต้น 4.5-5 ล้านบาท และทาวน์โฮมเริ่มต้น 2 ล้านกว่าบาท มูลค่ารวม 1,000 ล้านบาท บนทำเลธรรมศาสตร์ รังสิต ซึ่งจะเปิดตัวช่วงครึ่งปีหลัง 2564 รวมทั้งและลงทุนเฟสต่อเนื่องในโครงการพรรณนา โดยพรีบิลท์มีที่ดินรอการพัฒนามูลค่า 6,500 ล้านบาทเพียงพอสำหรับการลงทุนเชิงรุกในอนาคต

ขณะเดียวกัน พรีบิลท์ยังมองถึงการร่วมลงทุน (JV-Joint Venture) เพื่อสร้างศักยภาพการเติบโตให้กับองค์กร โดยแผนปี 2564 วางแผนร่วมทุนจำนวน 2 โครงการ ได้แก่ ร่วมทุนกับบริษัท รีโว เอสเตท จำกัด ในทำเลถนนจตุโชติ จำนวน 1 โครงการ และ โครงการร่วมทุนกับบริษัท พรีเมียร์ จำกัด ในย่านทาวน์อินทาวน์” นายวิโรจน์กล่าว

“ตลาดบ้านเดี่ยวไฮเอนด์ราคา 15-20 ล้านบาท มีการเติบโตต่อเนื่องตลอด 5 ปีที่ผ่านมา เนื่องจากกลุ่มผู้ซื้อได้รับผลกระทบจากความผันผวนทางเศรษฐกิจน้อยกว่ากลุ่มอื่นและยังเป็นกลุ่มที่มีความแข็งแกร่งในเรื่องของการเงิน ทั้งเรื่องเงินออมที่มีและเครดิตของตัวผู้กู้ที่มีเครดิตที่ดีในเรื่องการขอสินเชื่อ พรีบิลท์ ดีเวลลอปเม้นท์ จึงมองว่าตลาดเซกเมนต์นี้ ยังสามารถเติบโตได้และมั่นใจว่าด้วยรูปแบบโครงการ แบบบ้านที่มีฟังก์ชั่นที่ตอบโจทย์ ตลอดจนราคาที่สมเหตุสมผล จะทำให้ยอดขายโครงการพรรณนาเป็นไปตามเป้าหมายที่บริษัทตั้งเป้าไว้”

นายมานะ ศิริประเสริฐศักดิ์ ผู้อำนวยการการตลาดและการขาย บริษัทพรีบิลท์ ดีเวลลอปเม้นท์ จำกัด กล่าวเพิ่มเติมว่า บ้านพรรณนาเป็นงานออกแบบภายใต้แนวคิด Timeless-ความงามอย่างยั่งยืน ตอบโจทย์กลุ่มลูกค้าเป้าหมายที่มีความต้องการบ้านขนาดใหญ่ที่มีดีไซน์ที่โปร่งโล่งสบาย มีรูปแบบการใช้งานที่ครบครัน ไม่ว่าจะเป็นห้องนอนขนาดใหญ่ที่มีห้องน้ำในตัวทุกห้อง ห้องเอนกประสงค์ ห้องนั่งเล่นขนาดใหญ่รองรับครอบครัวขนาดใหญ่ พร้อมที่จอดรถในร่ม 3 คัน

ไฮไลต์การอยู่อาศัยในโครงการ ให้ความสำคัญกับความเป็นส่วนตัวสูงจึงวางแปลงบ้านเพียง 98 ยูนิต มีการวางตำแหน่งและจำนวนบ้านที่ไม่หนาแน่น โดยในหนึ่งซอยมีเพียง 4 -6 ยูนิต รวมทั้งการใส่ใจรายละเอียด อาทิ “บ้านเลขที่” ทั้งโครงการเริ่มต้นด้วยเลขมงคล 888

ด้านพื้นที่ส่วนกลางลงทุนแบบจัดเต็มทั้งสาธารณูปโภคและคลับเฮ้าส์ขนาดใหญ่ พร้อมสิ่งอำนวยความสะดวก อาทิ coworking space, fitness แยกส่วน, สระว่ายน้ำระบบน้ำเกลือขนาดใหญ่ half Olympic, แบ่ง kid zone เป็นสัดส่วน, life park สวนสีเขียวที่คัดสรรพันธุ์ไม้อย่างพิถีพิถันกับลำธารหินและบ่อน้ำให้ความรู้สึกเป็นธรรมชาติ

โมเดลธุรกิจของพรีบิลท์ยังเน้นให้ความสำคัญกับการบริการหลังการขาย (After Sales Service) เพื่อยกระดับคุณภาพชีวิตในการอยู่อาศัยของเจ้าของบ้าน โดยคำนึงถึงเรื่องคุณภาพ ความปลอดภัย ความรวดเร็วเป็นหลัก บริษัทร่วมมือกับพันธมิตรธุรกิจที่มีความเชี่ยวชาญการดูแลบริหารจัดการหมู่บ้าน ได้แก่ บริษัท ควอลิตี้ พรอพเพอร์ตี้ แมเนจเม้นท์ จำกัด (QPM) รับผิดชอบบริหารนิติบุคคลบ้านจัดสรร และ บริษัท ไอเอสเอส ฟาซิลิตี้ เซอร์วิส จำกัด (ISS) ดูแลระบบรักษาความปลอดภัยโครงการตลอด 24 ชั่วโมง

“บริษัทเจาะจงเลือกทำเลย่านฝั่งธนฯ บนถนนพุทธมณฑลสาย 3 เนื่องจากเห็นโอกาสและศักยภาพของพื้นที่ ซึ่งราคาที่ดินในย่านนี้มีการขยับตัวสูงขึ้นราว 8-10% ต่อเนื่องทุกปี ทั้งการอยู่อาศัยในทำเลนี้ยังคงความเป็นส่วนตัว และสามารถเดินทางเข้าสู่ใจกลางเมืองหรือย่านศูนย์กลางธุรกิจได้อย่างสะดวกสบาย

โดยเฉพาะอย่างยิ่งหากถนน พรานนก-พุทธมณฑล สาย 4 สายใหม่ก่อสร้างเสร็จ จะทำให้สามารถเดินทางเข้าใจกลางเมืองได้สะดวกรวดเร็วมากยิ่งขึ้น นอกจากนี้ ในพื้นที่นี้ยังรายล้อมด้วยแหล่งอำนวยความสะดวกครบครัน ทั้งห้างสรรพสินค้า คอมมูนิตี้มอลล์ โรงพยาบาล และสถานศึกษาตั้งแต่อนุบาลจนถึงระดับอุดมศึกษา”

30/3/2564  ประชาชาติธุรกิจออนไลน์ (30 มีนาคม 2564)

Youtube Channel