info@icons.co.th 02 810 8892-6 18.208.186.139

"พฤกษา" พลิกโฉมแบบบ้าน จับ 3 เมกะเทรนด์อยู่อาศัย

Residential News / ข่าวหมวดที่พักอาศัย

พฤกษา ปรับดีไซน์แบบบ้าน รับ 3 เมกะเทรนด์โลก และการอยู่อาศัย เน้นบ้านเพื่อผู้สูงอายุ , ติดตั้งโซลาร์เซลล์ประหยัดพลังงาน และ สมาร์ทลิฟวิ่ง

6 ม.ค.2565 - นายปิยะ ประยงค์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท พฤกษา เรียลเอสเตท จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า “การออกแบบเป็นหนึ่งองค์ประกอบสำคัญที่จะช่วยเน้นเอกลักษณ์และความโดดเด่น โดยเฉพาะในแวดวงอสังหาริมทรัพย์ สไตล์ที่ชัดเจนสามารถสะท้อนถึงรสนิยมและไลฟ์สไตล์ของผู้อยู่อาศัยได้เป็นอย่างดี

ด้วยแนวคิดที่มุ่งตอบรับไลฟ์สไตล์ผู้บริโภคในวันนี้และวันพรุ่งนี้ การออกแบบโครงการที่อยู่อาศัยของพฤกษา จึงอยู่ภายใต้แนวคิด ‘Tomorrow. Reimagined.’ ใน 3 แกน ได้แก่

Health & Wellness Redefined – สร้างนิยามใหม่ในการดูแลสุขภาพให้ลูกบ้านอย่างครบวงจร

ปัจจุบัน ผู้บริโภคหันมาใส่ใจดูแลสุขภาพในเชิงป้องกันเพื่อให้มีสุขภาพแข็งแรงและสมบูรณ์ พฤกษาจึงใส่ใจ เลือกวัสดุเพื่อรองรับด้านสุขภาพ เช่น การเลือกใช้สีทาบ้านที่ปลอดเคมีและสารอันตราย การเลือกใช้วัสดุพื้นเพื่อลดแรงกระแทก (Shock Absorption Floor) ไปจนถึงการออกแบบพื้นห้องที่เรียบเสมอกัน (Non-Step Floor) เพื่อป้องกันการเกิดอุบัติเหตุ ประตูหน้าต่าง อลูมิเนียนป้องกัน PM2.5 ไปจนถึง "O 2 Lounge" พื้นที่ส่วนกลางที่คอนโดมิเนียมโครงการเดอะ ทรี ที่มีระบบเพิ่มปริมาณออกซิเจนในอากาศ ช่วยให้สมองปลอดโปร่ง หายใจได้เต็มปอด

รวมไปถึงความร่วมมือด้านดีไซน์กับ “โรงพยาบาลวิมุต” โรงพยาบาลในเครือพฤกษา ในการออกแบบบ้าน และพื้นที่ส่วนกลาง ใช้ประตูขนาดใหญ่ และทางลาด เผื่อกรณีสำหรับรถเข็นของผู้สูงอายุหรือผู้ป่วยเพื่อรองรับการเปลี่ยนแปลงที่จะเกิดขึ้นในวันข้างหน้า พร้อมตอบรับทุกช่วงวัยแบบ Universal Design รองรับตั้งแต่วัยรุ่น วัยทำงาน ไปจนถึงวัยเกษียณ ไปถึงการมอบสิทธิประโยชน์ในการดูแลสุขภาพเฉพาะลูกบ้านพฤกษา เป็นต้น

Lifestyle Disruption – สร้างวิถีชีวิตรูปแบบใหม่ที่พร้อมตอบโจทย์ทุกการเปลี่ยนแปลงด้วยการนำนวัตกรรมใหม่ ๆ เข้ามาสร้างความสะดวกสบายในการอยู่อาศัย

ด้วยปัจจัยต่างๆ ผู้คนทั่วโลกต้องเปลี่ยนแปลงวิถีการใช้ชีวิตในแต่ละวันจนเกิดเป็น “New Normal” พฤกษาจึงตั้งใจออกแบบบ้านเพื่อรองรับการใช้ชีวิตที่ดีและสะดวกสบายมากยิ่งขึ้นตั้งแต่การออกแบบพื้นที่แบบ Multi Space ที่สามารถปรับเปลี่ยนพื้นที่ใช้สอยได้อย่างอิสระ การเลือกใช้วัสดุอุปกรณ์ที่เชื่อมต่อดิจิทัลและระบบอัตโนมัติ (Home Automation) ควบคุมอุปกรณ์ไฟฟ้าในบ้านผ่านสมาร์ทโฟน เชื่อมต่อโลกออนไลน์แบบเรียลไทม์เพื่อให้การใช้ชีวิตยุคดิจิทัลสมาร์ทขึ้นไปอีกระดับ ด้วยอุปกรณ์ต่าง ๆ ที่ใช้ในบ้าน

เช่น Smart Mirror ระบบความปลอดภัยของทุกชีวิตในครอบครัว Smart Camera ให้ลูกบ้านตรวจสอบความเรียบร้อยในบ้านผ่านสมาร์ทโฟน ระบบ Smart Access ที่ใช้บลูทูธจากสมาร์ทโฟนในการสแกนเข้า-ออกโครงการ ระบบ Smart Parking บอกจำนวนช่องจอดที่ว่างในอาคารจอดรถแต่ละชั้น เป็นต้น นอกจากนี้ยังมีแบบบ้านใหม่ “พฤกษา เฟล็กซ์” (Pruksa Flex) ทาวน์โฮมที่ลูกค้าสามารถเลือกจำนวนห้องได้ตั้งแต่ 1-3 ห้องนอนตามความชอบและไลฟ์สไตล์เฉพาะของลูกค้าเป็นรายบุคคล

Sustainability Development – สร้างความยั่งยืนทั้งมิติของสิ่งแวดล้อม สังคม และการอยู่อาศัยเพื่อให้ส่งต่อสภาพแวดล้อมที่ดีให้กับคนรุ่นต่อไปในอนาคต

เพราะบ้านที่สมบูรณ์ไม่ใช่เพียงแค่สิ่งปลูกสร้าง แต่คือความสมบูรณ์ทั้งในด้านธรรมชาติ สิ่งแวดล้อม สังคม และการอยู่อาศัยที่จะช่วยเติมเต็มคำว่า “บ้าน” ให้สมบูรณ์แบบยิ่งขึ้น พฤกษาจึงเลือกใช้นวัตกรรมและเทคโนโลยีผลิตพลังงานทดแทนจากธรรมชาติเพื่อส่งเสริมให้ทุกโครงการของพฤกษามีคุณภาพและตอบโจทย์การอยู่อาศัยอย่างยั่งยืน อาทิ การใช้หลอดไฟประหยัดพลังงาน LED การเลือกใช้วัสดุอุปกรณ์ที่ลดผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อม

อาทิ การเลือกใช้วัสดุทดแทนไม้ เช่น นวัตกรรมพื้นแบบ SPC (Stone Plastic Composite Flooring) หรือการนำระบบ Solar Cell System มาใช้ในพื้นที่ส่วนกลางและคลับเฮ้าส์เพื่อประหยัดการใช้พลังงาน รวมไปการติดตั้ง EV Charger ในพื้นที่คอนโดและการออกแบบพื้นที่เพื่อรองรับการติดตั้ง EV Charger ในบ้าน นอกจากนี้ในปี 2564 พฤกษาได้เพิ่มพื้นที่สีเขียวในโครงการต่าง ๆ กว่า 323,138 ตร.ม. เพิ่มขึ้นถึง 843% เมื่อเทียบกับปีที่ผ่านมา ลูกบ้านพฤกษาจึงมั่นใจได้ว่าทุกจังหวะการใช้ชีวิตที่พฤกษาจะดีต่อสิ่งแวดล้อม และพร้อมส่งต่อความยั่งยืนนี้ไปยังคนรุ่นต่อไปในอนาคตอีกด้วย

" พฤกษาตระหนักดีว่าบ้านนั้นเป็นมากกว่าที่อยู่อาศัย เพราะเป็นพื้นที่ที่พร้อมจะสร้างความสุขให้กับลูกบ้านและครอบครัวในทุกก้าวย่างไปตลอดชีวิต พฤกษาจึงใส่ใจพิถีพิถันออกแบบพื้นที่ทุกตารางเมตรในทุก ๆ โครงการให้สามารถตอบโจทย์ทั้งด้านความสวยงามและฟังก์ชันการใช้งาน และในขณะเดียวกันก็สามารถมอบความสุขสบายสำหรับทุกไลฟ์สไตล์ที่แตกต่างให้ครอบคลุมทุกด้านมากที่สุดเพื่อเตรียมความพร้อมให้กับลูกบ้านสามารถรับมือกับความเปลี่ยนแปลงของโลกที่ไม่ใช่แค่วันนี้ แต่รวมถึงวันพรุ่งนี้ตามแนวคิด ‘Tomorrow. Reimagined."

6/1/2565  ฐานเศรษฐกิจ (6 มกราคม 2565)

Our Sponsors