info@icons.co.th 02 810 8892-6 18.97.9.169

มูจิ ยึดทำเลทองราชพฤกษ์ เปิดสาขาบิ๊กไซซ์ 2 ชั้น

Retails News / ข่าวหมวดห้างสรรพสินค้า

“มูจิ” ยึดทำเลทอง โรบินสัน-ราชพฤกษ์ เปิดสาขาบิ๊กไซซ์ 2 ชั้น พื้นที่กว่า 1,700 ตร.ม. พร้อมเปิดโซนใหม่ สินค้าราคาดี ต่ำกว่า 300 บาท ประกาศเดินหน้าขยายสาขาบิ๊กไซซ์เพิ่มอีก 10 สาขาในปี 2567

นายอกิฮิโร่ คาโมการิ กรรมการผู้จัดการ บริษัท มูจิ รีเทล (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่า ล่าสุด บริษัทได้เปิดมูจิสาขาโรบินสันราชพฤกษ์ สาขาที่ 29 เป็นสาขาขนาดใหญ่ (big size) และเป็นการเปิดร้านโมเดลโรดไซด์ สาขาแรกที่เปิดกับศูนย์การค้าขนาดใหญ่ติดถนน ออกแบบร้านเป็น 2 ชั้น มีพื้นที่รวม 1,700 ตารางเมตร

แบ่งเป็น พื้นที่บริเวณร้านชั้น 1 กว่า 900 ตารางเมตร และชั้น 2 ประมาณ 800 ตารางเมตร ถือเป็นแฟลกชิปสโตร์ และไลฟ์สไตล์เดสติเนชั่นของผู้บริโภค ที่ตั้งอยู่บนทำเลทองสำคัญโซนตะวันตกของกรุงเทพมหานคร และกรุงเทพฯตอนเหนือ ซึ่งเป็นแหล่งรวมผู้บริโภคที่มีกำลังซื้อสูง

นอกจากนี้ มูจิสาขานี้ยังเป็นสาขานำร่องโซนใหม่ สินค้าราคาดี ต่ำกว่า 300 บาท สาขาแรกของประเทศไทย หลังมีการเปิดร้านขายสินค้าในแนวคิดใหม่ รวมสินค้าที่ขายในราคาต่ำกว่า 500 เยน เป็นครั้งแรกในประเทศญี่ปุ่น ซึ่งจะช่วยให้สามารถเข้าถึงกลุ่มลูกค้าคนไทยที่ต้องการซื้อสินค้าในราคาจับต้องง่าย โดยได้รวบรวมสินค้าคุณภาพราคาดีต่ำกว่า 100 บาท 200 บาท และ 300 บาท ในหลากหลายหมวด

พร้อมกันนี้ มูจิยังเดินหน้ากลยุทธ์ขยายช่องทางการจำหน่ายทั้งในส่วนออนไลน์ และออฟไลน์ รวมถึงการเพิ่มความหลากหลายของสินค้าให้สอดรับกับพฤติกรรมผู้บริโภคที่หลากหลาย ควบคู่กับกลยุทธ์ยกระดับร้านที่เป็นไลฟ์สไตล์ในชีวิตประจำวันได้อย่างครบครันในทุก ๆ มิติ เพื่อตอบรับความต้องการของกลุ่มลูกค้าที่หลากหลาย และเข้าถึงได้ทุกคน

มูจิสาขาใหม่นี้ มีสินค้ามากกว่า 3,000 รายการ และมีโซนซิกเนเจอร์ MUJI Coffee Corner กับไฮไลต์เมนูใหม่ เบเกอรี่สไตล์ตะวันตกแบบ hot menu อาทิ ครัวซองต์แซนด์วิช ริงแซนด์วิช เดนิช และพานินี่ อีกทั้งได้เปิดตัว Exclusive Early Launch Products ผลิตภัณฑ์สกินแคร์และดูแลเส้นผม รวมถึงสินค้า MUJI CURRY แกงกะหรี่ทั้ง 5 รสชาติ สินค้ายอดนิยมจากญี่ปุ่น ซึ่งทั้งหมดเป็นผลิตภัณฑ์ใหม่ที่เปิดตัวและวางจำหน่ายเฉพาะที่สาขานี้เป็นที่แรก

นอกจากนี้ ยังมีโซนเครื่องใช้ในบ้านและเฟอร์นิเจอร์ตกแต่งบ้าน รวมทั้งมีบริการ MUJI Interior Consultation Service บริการปรึกษาด้านออกแบบภายใน และยังมีโซนอื่น ๆ อีกแบบครบครัน อาทิ โซนเสื้อผ้าเครื่องแต่งกายชาย หญิง และเด็ก โซน MUJI Green โซนต้นไม้ที่มูจิคัดสรรให้เหมาะกับการเลี้ยงในบ้าน รวมทั้ง Normal Shop ที่จำหน่ายผลิตภัณฑ์จากธรรมชาติ และรีฟิล ทั้งสบู่ น้ำยาทำความสะอาดเสื้อผ้า แชมพูสระผม เพื่อสนับสนุนแนวคิด Zero Waste ที่เป็นมิตรต่อโลก

นายอกิฮิโร่ คาโมการิ ย้ำว่า มูจิ โรบินสันไลฟ์สไตล์ ราชพฤกษ์ เป็นหนึ่งในกลยุทธ์การเปิดสาขาบิ๊กไซซ์เพื่อรองรับดีมานด์ของสินค้าและบริการแบบฉบับญี่ปุ่นของผู้บริโภคได้อย่างครบครัน หลังจากเปิดสาขาแรกที่สามย่าน มิตรทาวน์ ที่เป็นต้นแบบคอนเซ็ปต์สโตร์ ที่มีสินค้าและบริการครบครัน รวมถึงร้านกาแฟสาขาแรก เมื่อ พ.ศ. 2562 ปัจจุบันมีสาขาบิ๊กไซซ์ 11 สาขา และภายในปี 2566-2567 จะเปิดเพิ่มอีก 10 สาขา

25/12/2565  ประชาชาติธุรกิจออนไลน์ (25 ธันวาคม 2565)

Youtube Channel