info@icons.co.th 02 810 8892-6 18.191.180.252

เผยโฉมดุสิต เซ็นทรัล พาร์ค 46,000 ล้าน มิกซ์ยูสลักเซอรี่มุมถนนสีลม

Retails News / ข่าวหมวดห้างสรรพสินค้า

CPN ทุ่ม 20,000 ล้านบาท ปั้นแบรนด์ใหม่ “Central Park” มิกซ์ยูสระดับลักเซอรี่สร้างศูนย์การค้า-อาคารสำนักงานในโครงการ Dusit Central Park บนทำเล “Super Core CBD” ย่านสีลม คาดจะแล้วเสร็จกลางปี 2025

วันที่ 9 ตุลาคม 2566 นางสาววัลยา จิราธิวัฒน์ กรรมการผู้จัดการใหญ่และประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.เซ็นทรัลพัฒนา กล่าวว่า เซ็นทรัลพัฒนา ได้เปิดตัวแบรนด์ใหม่ Central Park มูลค่าการลงทุน 20,000 ล้านบาท เพื่อพัฒนาทั้งศูนย์การค้า และอาคารสำนักงาน ภายในโครงการมิกซ์ยูสคุณภาพระดับโลก “ดุสิต เซ็นทรัล พาร์ค” มีมูลค่าการลงทุนทั้งโครงการรวมทั้ง 4 องค์ประกอบทั้งสิ้น 46,000 ล้านบาท พื้นที่รวม 440,000 ตร.ม. บนที่ดิน 23 ไร่ มุมถนนสีลม-พระราม 4

ซึ่งตัวโครงการจะประกอบด้วย โรงแรม Dusit Thani Bangkok จำนวน 39 ชั้น 257 ห้อง เตรียมเปิดกลางปี 2024 และที่พักอาศัย Dusit Residences ราคา 40-300 ล้านบาท และ Dusit Parkside ราคา 12-90 ล้านบาท บนพื้นที่ขนาด 50,500 ตร.ม. ซึ่งเตรียมเริ่มทยอยส่งมอบห้องให้ลูกค้าในปลายปี 2025

และอาคารสำนักงาน Central Park Offices พื้นที่ (GBA) 130,000 ตร.ม. เตรียมเปิดไตรมาส 2 ปี 2025 โดยคาดว่าจะเป็นสำนักงาน Prestigious Class A ที่ดีที่สุดและสะดวกที่สุดในกรุงเทพฯ และจะเป็น Global Professional Hub ของบริษัทชั้นนำระดับโลก ตอบรับเทรนด์ Social & Flexible Workplace และ Well-being

รวมถึงได้จัดทำ Private Terrace ที่สามารถมองเห็นวิวสวนลุมพินี และ Rooftop Bar ที่สามารถชมวิวกรุงเทพฯได้แบบ 360 องศา

และศูนย์การค้า Central Park พื้นที่ (GBA) 130,000 ตร.ม. ที่จะเตรียมเปิดไตรมาส 3 ปี 2025 โดยจะผสมผสาน Curated Experience เข้ากับ Park Life เพื่อสร้างสรรค์ The New Luxury คอนเซ็ปต์ใหม่ที่ไม่เคยมีมาก่อน โดยคัดสรรสิ่งที่ดีที่สุดร่วมกับแบรนด์ชั้นนำในไทยและแบรนด์ระดับโลก

“ซึ่งคาดว่าประมาณ 20% จะเป็นแบรนด์ร้านอาหารที่ยังไม่เคยเปิดในศูนย์การค้า และยังไม่เคยเปิดในประเทศไทยมาก่อน”

สำหรับโครงการดุสิต เซ็นทรัล พาร์ค (Dusit Central Park) เป็นการผนึกกำลังกันระหว่างเซ็นทรัลพัฒนา และดุสิตธานี ที่ผสมผสานความเชี่ยวชาญของสองบริษัทแนวหน้าในวงการ ทั้งด้าน Retail & Developer ของเซ็นทรัลพัฒนา และด้าน Hospitality ของดุสิตธานี มาร่วมกันพัฒนาโครงการมิกซ์ยูสระดับลักเซอรี่

ทั้งนี้ ทางเซ็นทรัลพัฒนา และดุสิตธานี มุ่งสร้าง High-end Lifestyle Hub ด้วยกลุ่มเป้าหมายกำลังซื้อสูง บนทำเลที่เรียกว่า “Super Core CBD” จึงคาดหวังว่าโครงการนี้จะดึงดูดกลุ่มลูกค้าเข้ามาใช้บริการมากกว่า 25 ล้านคนทั่วประเทศ และจะเป็นแลนด์มาร์กระดับโลกที่ดึงดูดนักท่องเที่ยวกว่า 10 ล้านคนต่อปี เทียบชั้นเมืองมหานครสำคัญระดับโลกได้

สำหรับอีก 4 โครงการเมกะมิกซ์ยูสตามแผน 5 ปี ของทางเซ็นทรัลพัฒนา ณ ตอนนี้กำลังเริ่มทยอยดำเนินการ โดยได้วางงบการลงทุนต่อ 1 โครงการไว้ที่ประมาณ 20,000 ล้านบาท และแต่ละโครงการจะต้องมีพื้นที่กว่า 350,000 ตร.ม. โดยจะตั้งอยู่ในกรุงเทพฯ และปริมณฑล

9/10/2566  ประชาชาติธุรกิจออนไลน์ ( 9 ตุลาคม 2566 )

Youtube Channel