info@icons.co.th 02 810 8892-6 3.236.83.14

แพลทินัม เร่งปรับโฉม “เดอะ มาร์เก็ต แบงคอก” ดึงร้านค้าใหม่-โรงแรมเสริมทัพ

Retails News / ข่าวหมวดห้างสรรพสินค้า

แพลทินัม เผยไตรมาส 1 ปี 2567 ธุรกิจโตต่อเนื่อง พร้อมประกาศเร่งปรับโฉม “เดอะ มาร์เก็ต แบงคอก” ดึงร้านค้าใหม่-โรงแรมม็อกซี่ แบงคอก ราชประสงค์-สำนักงานให้เช่า Pier 111 เสริมแกร่ง คาดเปิดเต็มรูปแบบภายในปี 2568 พร้อมเดินหน้าจัดแคมเปญ “Platinum PROUD Contest” เพื่อหวังดึงนักท่องเที่ยวไทย-เทศ

วันที่ 13 พฤษภาคม 2567 นางสุฐิตา ภิรมย์ภักดี รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท เดอะ แพลทินัม กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า สำหรับความคืบหน้าธุรกิจอื่นๆ ในกลุ่ม บมจ.เดอะ แพลทินัม กรุ๊ป เช่น ศูนย์การค้า เดอะ มาร์เก็ต แบงคอก นั้น อยู่ระหว่างการ Rebranding ปรับ Concept ใหม่ ซึ่งจะทยอยเปิดให้บริการที่ชั้น G และ M ภายในไตรมาส 4/2567 และคาดว่าจะเปิดให้บริการ Concept ใหม่ เต็มรูปแบบภายในปี พ.ศ. 2568

ส่วนพื้นที่ลานกิจกรรมก็ได้รับความสนใจจากผู้เช่าจัดกิจกรรมอย่างต่อเนื่อง เช่น งานเทศกาลหนังสือนานาชาติ Big Bad Wolf, งานมหกรรมสินค้า แบรนด์เนมแท้ลดกระหน่ำ Moppet Brandname นอกจากนี้ยังมี Event อื่น ๆ อีกมากมาย

“โดยเมื่อต้นปี 2567 ที่ผ่านมาบริษัทได้เปิดให้บริการส่วนขยายเฟส 2 บนอาคารศูนย์การค้า เดอะ มาร์เก็ต แบงคอก ไปแล้ว ได้แก่ โรงแรมม็อกซี่ แบงคอก ราชประสงค์ จำนวนห้องพัก 504 ห้อง ซึ่งถือเป็นโรงแรมม็อกซี่ที่ใหญ่ที่สุดในเอเชีย-แปซิฟิก ด้วยการบริหารงานของเครือแมริออท และโครงการอาคารสำนักงานให้เช่า Pier 111 ได้เปิดให้บริการไปแล้วเมื่อวันที่ 1 มี.ค. 2567 ซึ่งระหว่างนี้มีผู้ที่สนใจกำลังเจรจาเงื่อนไขและผู้สนใจอีกหลายรายเข้ามาดูพื้นที่อย่างต่อเนื่อง”

รวมถึงเมื่อวันที่ 19 เม.ย. 2567 ที่ผ่านมา บมจ.เดอะ แพลทินัม กรุ๊ป ได้รับอนุมัติจากที่ประชุมสามัญผู้ถือหุ้น เห็นชอบให้รับโอนสิทธิการเช่าที่ดินระยะยาวและการพัฒนาโครงการบนที่ดินเฉลิมลาภ มีมูลค่าลงทุนรวม 7,884,382,032 บาท โดยที่ดินโครงการเฉลิมลาภ อยู่ในย่านประตูน้ำเป็นย่านธุรกิจสำคัญแห่งหนึ่งของกรุงเทพฯ

ซึ่งต่อไปในอนาคตจะมีโครงการรถไฟฟ้าสีส้ม ช่วงตลิ่งชันถึงศูนย์วัฒนธรรมแห่งประเทศไทยวิ่งผ่าน โดยวางแผนจะใช้ที่ดินดังกล่าวเพื่อพัฒนาศูนย์การค้าและโรงแรม และเชื่อว่าจะทำให้บริษัทมีรายได้เพิ่มมากขึ้นและยังช่วยเพิ่มศักยภาพของบริษัท ในการดำเนินธุรกิจที่จะเกิดขึ้นต่อไปในอนาคต

ชู Digital Marketing ดึงนักท่องเที่ยว

สำหรับในส่วนของ ศูนย์การค้า แพลทินัม ในปีนี้ได้ผลักดันกลยุทธ์รุกตลาดนักท่องเที่ยวในไทยและนานาชาติ ด้วย Digital Marketing เต็มรูปแบบ ปักหมุดชู Soft Power แฟชั่นไทย ผนึกกำลังร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการสนับสนุนภาครัฐ กระตุ้นเศรษฐกิจการท่องเที่ยวไทยให้เติบโตแข็งแกร่ง

นอกจากนี้ ยังได้เปิดตัว Official Website โฉมใหม่ และ International VDO Viral ตลอดจน KOLs นานาชาติ ตัวท็อป ที่จะเข้ามารีวิวประสบการณ์การช็อปปิ้งสินค้าแฟชั่นสดใหม่ ไม่เหมือนใครที่แพลทินัม โดยตั้งเป้าหมายสื่อสารไปยังกลุ่มนักท่องเที่ยวต่างชาติ หวังตอกย้ำให้แพลทินัมเป็นศูนย์การค้าที่ต้องมาเยือนเมื่อมาท่องเที่ยวประเทศไทย โดยได้ปล่อยคลิปให้ชมไปแล้วช่วงต้นเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมา

รวมถึงจัดเต็ม Digital Tools เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการเข้าถึงกลุ่มเป้าหมาย โดยแผนงานโปรโมตศูนย์การค้าดังกล่าวจะทำควบคู่ไปกับแผนงานพัฒนาร้านค้าในโครงการ Platinum Empowering SME ซึ่งในปีนี้จะเน้นการมีส่วนร่วมระหว่างร้านค้าผู้เช่ากับศูนย์การค้าจับมือกันมอบประสบการณ์แฟชั่นที่สดใหม่ไม่ซ้ำใครให้กับลูกค้า โดยมีเป้าหมายหลักร่วมกันคือ ความสำเร็จในการสร้างการรับรู้ สู่การสร้างโอกาสทางการค้าร่วมกัน

ไตรมาส 1/67 ทราฟฟิกพุ่ง 65%

ขณะที่ด้านการดำเนินธุรกิจของศูนย์การค้าแพลทินัม ในปี พ.ศ. 2567 มีแนวโน้มที่ดีขึ้น ทราฟฟิกโดยรวมทั้งปี พ.ศ. 2566 มีลูกค้าทั้งชาวไทยและต่างชาติเข้ามาใช้บริการภายในศูนย์การค้า เพิ่มมากขึ้นกว่า 65% เมื่อเทียบกับปี พ.ศ. 2565

และคาดว่าในปี พ.ศ. 2567 ทราฟฟิกจะเพิ่มขึ้น 20% ด้วยแรงสนับสนุนหลักต่อเนื่องจากภาคการท่องเที่ยว ส่งผลให้ธุรกิจสินค้าและบริการ ที่มีกลุ่มเป้าหมายเป็นนักท่องเที่ยวต่างชาติขยายตัวดีขึ้น มีร้านค้าเข้ามาเช่าพื้นที่ภายในศูนย์การค้าแพลทินัมเพิ่มมากขึ้น โดยในไตรมาส 1/2567 มีอัตราการเช่าพื้นที่ร้านค้าภายในศูนย์การค้าเฉลี่ย 96% (ไม่นับรวมพื้นที่โซน 3 ชั้น 5 ที่อยู่ระหว่างปรับปรุง)

ลุยปรับโฉม-เพิ่มพื้นที่

ตลอดจนพร้อมเผยโปรเจ็กต์ใหม่อยู่ระหว่างปรับปรุงพื้นที่ “SAWASDEE FOODIE HUB” ชั้น 5 โซน 3 ภายใต้แนวคิด “ตลาดน้ำ-งานวัด เสน่ห์อาหารไทย” คัดสรรร้านค้าอาหารเครื่องดื่มแบบฉบับไทยยอดนิยม บนพื้นที่กว่า 1,700 ตารางเมตร ประมาณ 100 ร้านค้า อาทิ

โดยวางแผนว่าจะเปิดให้บริการ ภายในไตรมาส 3/2567 ซึ่งวัตถุประสงค์ของการเปิดให้บริการพื้นที่ดังกล่าว เพื่อเพิ่มประสบการณ์รับประทานอาหารแสนอร่อยเสน่ห์รสชาติไทย เติมเต็มความต้องการลูกค้าที่อยู่ในพื้นที่โซนต่าง ๆ ภายในศูนย์การค้าให้สามารถเข้าถึงบริการจากร้านอาหารและเครื่องดื่มได้ง่ายขึ้น

“หลังจากการที่มี โซน Platinum food floor MORE a MEAL ศูนย์รวมอาหารไทยและนานาชาติหลากหลาย ที่ปัจจุบันมีกระแสตอบรับที่ดีมาอย่างต่อเนื่อง”

อัดแคมเปญ-ชิงรางวัล

อีกทั้งยังได้เตรียมรุกเอาใจคนรุ่นใหม่ที่รักแฟชั่น ชื่นชอบการแต่งตัวและกล้าเป็นตัวของตัวเอง เปิดแคมเปญใหม่ “Platinum PROUD Contest” ชวนคนรุ่นใหม่มาโชว์ Fresh Idea กับ Fresh Fashion ด้วยการ Shop ให้แพรว Match ให้ PROUD สนุกกับการสร้างคอนเทนต์แฟชั่น ฉายความโดดเด่นแบบจัดเต็มในแบบของตัวเอง เพียงครีเอทคลิปวิดีโอสุดสร้างสรรค์ กับการ Mix and Match เสื้อผ้าจากศูนย์การค้าแพลทินัม ให้ออกมาในลุคที่พราวที่สุด

แล้วโพสต์คลิปผ่านช่องทาง Tiktok ไม่จำกัดจำนวนคลิป ติด #SHOPให้แพรวMatchให้PROUD ชิงเงินรางวัลมูลค่ารวม 80,000 บาท โดยรางวัลชนะเลิศรับเงิน 40,000 บาท, รางวัลรองชนะเลิศอันดับ 1 รับเงิน 20,000 บาท, รางวัลรองชนะเลิศอันดับ 2 รับเงิน 10,000 บาท, รางวัล Popular Vote รับเงิน 10,000 บาท

13/5/2567  ประชาชาติธุรกิจออนไลน์ ( 13 พฤษภาคม 2567 )

Youtube Channel