ยูเอส มอเตอร์ไบค์ บุกเมืองหลวงปักหมุดทำเล พระราม5-ราชพฤกษ์ เทงบฯ 120 ล้านบาท ขึ้นโชว์รูม ฮาลีย์เดวิสสัน มั่นใจช่วยดันยอดขายปีนี้โตพรวด
วันที่ 3 กุมภาพันธ์ 2566 นายปอนด์ จงเสรี ผู้จัดการทั่วไป บริษัท ยูเอส มอเตอร์ไบค์ จำกัด ผู้แทนจำหน่ายมอเตอร์ไซค์ Harley-Davidson อย่างเป็นทางการในประเทศไทย ภายใต้กลุ่มธุรกิจ มิลเลนเนียม กรุ๊ป คอร์ปอเรชั่น (เอเชีย) เปิดเผยว่า บริษัทได้ลงทุนมูลค่า 150 ล้านบาท เพื่อสร้างโชว์รูมและศูนย์บริการรถจักรยานยนต์ ฮาลีย์เดวิสสัน (Harley-Davidson?) สาขาธนบุรี ซึ่งถือเป็นโชว์รูมรถจักรยานยนต์ฮาลีย์-เดวิสสัน แห่งที่ 3 ของกลุ่มมิลเลนเนียม
ฮาลีย์-เดวิสสัน
ซาจีฟ รัชเกคาราน, ปอนด์ จงเสรี
จากปัจจุบันที่มีสาขาอยู่ที่จ.อุบลราชธานี และ อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา โดยโชว์รูมแห่งใหม่สาขาธนบุรี (วงเวียนพระราม5-ราชพฤกษ์) ตั้งอยู่บนพื้นที่ขนาด 1,500 ตารางเมตรโดยสามารถจอดโชว์รถจักรยานยนต์ได้มากถึง 30 คันภายใต้คอนเซ็ปต์การออกแบบให้เป็นป้อมปราการของฉันที่มาความเป็นอิสระผสานกับความเป็นเมืองหลวงเก่าของกรุงธนบุรี ซึ่งมีบุคลิกของนักบุกเบิกผู้รักการผจญภัย เช่นเดียวกับแบรนด์ของรถจักรยานยนต์ฮาลีย์เดวิสสัน
ฮาลีย์-เดวิสสันและยังมีพื้นที่ในส่วนของสนามทดสอบเพื่อให้ลูกค้าได้ทดสอบรถจักรยานยนต์ ทดสอบการขับขี่เพื่อใช้ฝึกและพัฒนาทักษะ รวมทั้งไว้รองรับการจัดกิจกรรมสำหรับลูกค้าอย่างต่อเนื่อง
ทั้งนี้ บริษัทมั่นใจว่าการเข้ามาบุกตลาดในพื้นที่กรุงเทพฯ จะเป็นปัจจัยสำคัญที่ช่วยทำให้ยอดการจำหน่ายของบริษัทเพิ่มขึ้นอย่างแน่นอน เพราะจากสัดส่วนการจำหน่ายของ ฮาลีย์เดวิสสัน พบว่าลูกค้าเกือบ 70% อยู่ในกรุงเทพฯ ส่วนที่เหลืออีกประมาณ 30% จะเป็นลูกค้าในส่วนของต่างจังหวัด
สำหรับกลยุทธ์ที่บริษัทจะเน้นย้ำในการทำตลาดปีนี้มีอยู่ 3 ส่วน ได้แก่ 1.การบริการลูกค้าด้วยความพึงพอใจสูงสุด 2.การจัดกิจกรรมหลังการขาย เบื้องต้นบริษัทจะจัดกิจกรรมใหญ่ไตรมาสละ 1 ครั้ง และกิจกรรมย่อยรายสัปดาห์ เพื่อให้ลูกค้าได้เข้ามามีส่วนร่วม 3.ใช้ความได้เปรียบในเครือ MGC เพื่อมอบข้อเสนอและเงื่อนไขที่ดีที่สุดให้กับลูกค้า
นายปอนยังกล่าวเพิ่มเติมถึงเป้าหมายยอดการจำหน่ายสำหรับปีนี้ แม้ว่าบริษัทจะไม่สามารถเปิดเผยได้ แต่จากการขยายสาขาเข้ามาเจาะตลาดในเมืองหลวง น่าจะเป็นปัจจัยสำคัญที่ทำให้ยอดการจำหน่ายของบริษัทเติบโตเพิ่มขึ้นจากปีก่อนได้อย่างแน่นอน
ฮาลีย์-เดวิสสันส่วนลูกค้าที่ยังรอส่งมอบรถจักรยานยนต์กว่า 100 คันนั้น คาดว่าน่าจะเริ่มทยอยส่งมอบรถให้กับลูกค้าได้อย่างต่อเนื่องหลังจากปัญหาการขาดแคนเซมิคอนดักเตอร์ที่มาใช้ในการผลิตเริ่มผ่อนคลาย
ด้านนายซาจีฟ รัชเกคาราน กรรมการผู้จัดการ Harley-Davidson สำหรับตลาดเกิดใหม่ในเอเชียและอินเดีย กล่าวว่าปีนี้มีความพิเศษ เนื่องจากเป็นปีแห่งการเฉลิมฉลองครบรอบ 120 ปี ของฮาลีย์-เดวิสสัน ที่มอบความสุขและความอิสระมาสู่ผู้ที่ชื่นชอบการขับขี่รถมอเตอร์ไซค์ เราเชื่อมั่นว่าลูกค้ารวมถึงผู้ที่ชื่นชอบฮาลีย์-เดวิสสัน จะรู้สึกประทับใจกับผลิตภัณฑ์ที่หลากหลาย สินค้าไลฟ์สไตล์ที่มีเอกลักษณ์ และความพร้อมในการให้บริการด้านต่าง ๆ เมื่อได้มาเยือนโชว์รูมแห่งนี้ ซึ่งจะส่งผลให้ฮาลีย์-เดวิสสัน สาขาธนบุรี ก้าวไปสู่ความสำเร็จอย่างยั่งยืนในอนาคตได้ วันที่ 3 กุมภาพันธ์ 2566 - 16:13 น.
ฮาลีย์-เดวิสสัน
ยูเอส มอเตอร์ไบค์ บุกเมืองหลวงปักหมุดทำเล พระราม5-ราชพฤกษ์ เทงบฯ 120 ล้านบาท ขึ้นโชว์รูม ฮาลีย์เดวิสสัน มั่นใจช่วยดันยอดขายปีนี้โตพรวด
วันที่ 3 กุมภาพันธ์ 2566 นายปอนด์ จงเสรี ผู้จัดการทั่วไป บริษัท ยูเอส มอเตอร์ไบค์ จำกัด ผู้แทนจำหน่ายมอเตอร์ไซค์ Harley-Davidson อย่างเป็นทางการในประเทศไทย ภายใต้กลุ่มธุรกิจ มิลเลนเนียม กรุ๊ป คอร์ปอเรชั่น (เอเชีย) เปิดเผยว่า บริษัทได้ลงทุนมูลค่า 150 ล้านบาท เพื่อสร้างโชว์รูมและศูนย์บริการรถจักรยานยนต์ ฮาลีย์เดวิสสัน (Harley-Davidson?) สาขาธนบุรี ซึ่งถือเป็นโชว์รูมรถจักรยานยนต์ฮาลีย์-เดวิสสัน แห่งที่ 3 ของกลุ่มมิลเลนเนียม
ฮาลีย์-เดวิสสัน
ซาจีฟ รัชเกคาราน, ปอนด์ จงเสรี
จากปัจจุบันที่มีสาขาอยู่ที่จ.อุบลราชธานี และ อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา โดยโชว์รูมแห่งใหม่สาขาธนบุรี (วงเวียนพระราม5-ราชพฤกษ์) ตั้งอยู่บนพื้นที่ขนาด 1,500 ตารางเมตรโดยสามารถจอดโชว์รถจักรยานยนต์ได้มากถึง 30 คันภายใต้คอนเซ็ปต์การออกแบบให้เป็นป้อมปราการของฉันที่มาความเป็นอิสระผสานกับความเป็นเมืองหลวงเก่าของกรุงธนบุรี ซึ่งมีบุคลิกของนักบุกเบิกผู้รักการผจญภัย เช่นเดียวกับแบรนด์ของรถจักรยานยนต์ฮาลีย์เดวิสสัน
ฮาลีย์-เดวิสสันและยังมีพื้นที่ในส่วนของสนามทดสอบเพื่อให้ลูกค้าได้ทดสอบรถจักรยานยนต์ ทดสอบการขับขี่เพื่อใช้ฝึกและพัฒนาทักษะ รวมทั้งไว้รองรับการจัดกิจกรรมสำหรับลูกค้าอย่างต่อเนื่อง
ทั้งนี้ บริษัทมั่นใจว่าการเข้ามาบุกตลาดในพื้นที่กรุงเทพฯ จะเป็นปัจจัยสำคัญที่ช่วยทำให้ยอดการจำหน่ายของบริษัทเพิ่มขึ้นอย่างแน่นอน เพราะจากสัดส่วนการจำหน่ายของ ฮาลีย์เดวิสสัน พบว่าลูกค้าเกือบ 70% อยู่ในกรุงเทพฯ ส่วนที่เหลืออีกประมาณ 30% จะเป็นลูกค้าในส่วนของต่างจังหวัด
สำหรับกลยุทธ์ที่บริษัทจะเน้นย้ำในการทำตลาดปีนี้มีอยู่ 3 ส่วน ได้แก่ 1.การบริการลูกค้าด้วยความพึงพอใจสูงสุด 2.การจัดกิจกรรมหลังการขาย เบื้องต้นบริษัทจะจัดกิจกรรมใหญ่ไตรมาสละ 1 ครั้ง และกิจกรรมย่อยรายสัปดาห์ เพื่อให้ลูกค้าได้เข้ามามีส่วนร่วม 3.ใช้ความได้เปรียบในเครือ MGC เพื่อมอบข้อเสนอและเงื่อนไขที่ดีที่สุดให้กับลูกค้า
นายปอนยังกล่าวเพิ่มเติมถึงเป้าหมายยอดการจำหน่ายสำหรับปีนี้ แม้ว่าบริษัทจะไม่สามารถเปิดเผยได้ แต่จากการขยายสาขาเข้ามาเจาะตลาดในเมืองหลวง น่าจะเป็นปัจจัยสำคัญที่ทำให้ยอดการจำหน่ายของบริษัทเติบโตเพิ่มขึ้นจากปีก่อนได้อย่างแน่นอน
ฮาลีย์-เดวิสสันส่วนลูกค้าที่ยังรอส่งมอบรถจักรยานยนต์กว่า 100 คันนั้น คาดว่าน่าจะเริ่มทยอยส่งมอบรถให้กับลูกค้าได้อย่างต่อเนื่องหลังจากปัญหาการขาดแคนเซมิคอนดักเตอร์ที่มาใช้ในการผลิตเริ่มผ่อนคลาย
ด้านนายซาจีฟ รัชเกคาราน กรรมการผู้จัดการ Harley-Davidson สำหรับตลาดเกิดใหม่ในเอเชียและอินเดีย กล่าวว่าปีนี้มีความพิเศษ เนื่องจากเป็นปีแห่งการเฉลิมฉลองครบรอบ 120 ปี ของฮาลีย์-เดวิสสัน ที่มอบความสุขและความอิสระมาสู่ผู้ที่ชื่นชอบการขับขี่รถมอเตอร์ไซค์ เราเชื่อมั่นว่าลูกค้ารวมถึงผู้ที่ชื่นชอบฮาลีย์-เดวิสสัน จะรู้สึกประทับใจกับผลิตภัณฑ์ที่หลากหลาย สินค้าไลฟ์สไตล์ที่มีเอกลักษณ์ และความพร้อมในการให้บริการด้านต่าง ๆ เมื่อได้มาเยือนโชว์รูมแห่งนี้ ซึ่งจะส่งผลให้ฮาลีย์-เดวิสสัน สาขาธนบุรี ก้าวไปสู่ความสำเร็จอย่างยั่งยืนในอนาคตได้
3/2/2566 ประชาชาติธุรกิจออนไลน์ ( 3 กุมภาพันธ์ 2566 )