info@icons.co.th 02 810 8892-6 3.133.153.224

‘ยูซุ กรุ๊ป’ ทุ่มร้อยล้าน ดึง KOGORO Katsu-Chicken Club Thailand เสริมพอร์ต

Retails News / ข่าวหมวดห้างสรรพสินค้า

ยูซุ กรุ๊ป เดินเกมรุกตลาดร้านอาหาร ทุ่ม 100 ล้าน ดึง KOGORO Katsu ข้าวหมูทอดทงคัตสึ และ Chicken Club Thailand ไก่ทอดสไตล์เกาหลี เสริมพอร์ตโฟลิโอ รับเทรนด์อาหารญี่ปุ่น-เกาหลี โตต่อเนื่อง แย้มไตรมาส 3/66 เปิดตัวอีก 1 แบรนด์ใหม่ ตั้งเป้าสิ้นปี โต 20%

วันที่ 27 มิถุนายน 2566 นายปรมินทร์ เปรื่องเมธางกูร Founder & CEO บริษัท ส้มพาสุข จำกัด หรือ YUZU GROUP กล่าวว่า ปีนี้นับเป็นปีที่น่าตื่นเต้น และน่าจับตามองมาก ๆ ในมุมของตลาดอาหารและเครื่องดื่มในประเทศไทย

หลังจากที่สถานการณ์โควิด-19 คลี่คลาย จะเห็นได้ว่าในตลาดอาหารญี่ปุ่น และอาหารเกาหลีมีการเติบโตขึ้นอย่างต่อเนื่อง รวมทั้งพรมแดนต่าง ๆ กลับมาเปิดอย่างเต็มที่ ทำให้วัตถุดิบใหม่ ๆ ที่สามารถนำเข้าจากประเทศญี่ปุ่นและประเทศเกาหลี ก็มีเพิ่มมากขึ้น

ทั้งนี้ เพื่อเป็นการขยายฐานลูกค้าที่ชื่นชอบหมูทอดญี่ปุ่น และไก่ทอดเกาหลี เพื่อปูทางแผนการขยายธุรกิจ และอัตรากำไรที่แข็งแกร่งทั้งระยะสั้นและระยะยาว และเพื่อรองรับความต้องการของผู้บริโภคที่หลากหลายมากขึ้น

ล่าสุด บริษัทจึงได้ดึง 2 แบรนด์ดังอย่าง KOGORO Katsu ร้านหมูทอดทงคัตสึ และ Chicken Club Thailand ร้านไก่ทอดสไตล์สตรีตฟู้ดเกาหลี เข้ามาเสริมพอร์ต เนื่องด้วยเล็งเห็นว่าทั้ง 2 แบรนด์ จะสามารถช่วยสร้างความแข็งแกร่งให้กับ YUZU GROUP ทั้งในด้านการเพิ่มอำนาจการต่อรอง รวมถึงการบริหารจัดการต้นทุนได้อย่างมีนัยสำคัญ พร้อมทั้งช่วยเสริมสร้างความมั่นคงยั่งยืนของเครือ YUZU GROUP เพิ่มโอกาสทางธุรกิจในตลาดอาหารในประเทศแบบครบวงจรมากขึ้น

โดยแผนการขยายธุรกิจนี้ บริษัทพร้อมเดินหน้าผลักดันสร้างการเติบโตให้กับทั้ง 2 แบรนด์ เสริมขอบเขตความสามารถทางธุรกิจอย่างยั่งยืน พร้อมเสริมประสิทธิภาพการดำเนินงาน และแนวทางการปฏิบัติงานระบบหลังบ้านต่าง ๆ และนำเอา Know-how ของ YUZU GROUP ที่มีจุดแข็งในการนำวัตถุดิบระดับพรีเมี่ยมต่าง ๆ มาพัฒนาเพิ่มมูลค่าด้วยทีมวางแผนพัฒนาผลิตภัณฑ์ใหม่ ๆ ให้ทุกคนได้ลิ้มลอง

ซึ่งหลังจากที่ควบรวม 2 แบรนด์ล่าสุด คือ KOGORO Katsu และ Chicken Club Thailand ทำให้ปัจจุบันมีจำนวนสาขารวมเพิ่มเป็น 17 สาขา โดยยังคงเดินหน้าเร่งขยายสาขาของแบรนด์ในเครือเพิ่มอีกไม่น้อยกว่า 10 สาขา ตั้งเป้าสิ้นปี 2566 จะมีจำนวนสาขารวมทั้งสิ้น 27 สาขา

โดยคาดว่าการเปิดเกมรุกในตลาดร้านอาหารอย่างต่อเนื่องในปี 2566 จะช่วยดันรายได้ให้มีการเติบโตอย่างน้อย 20% จากเดิมในปี 2565 YUZU GROUP มีรายได้รวมกว่า 430 ล้านบาท และกำไรมากกว่า 80 ล้านบาท

นอกจากนี้ ในช่วงไตรมาส 3 ปี 2566 นี้ บริษัทแย้มเตรียมเปิดตัวแบรนด์ใหม่อีก 1 แบรนด์ เป็นกลุ่มเซ็กเมนต์ใหม่ที่ YUZU GROUP ยังไม่เคยมีมาก่อน เพื่อให้ตอบโจทย์ครบทุกกลุ่มเป้าหมาย

27/6/2566  ประชาชาติธุรกิจออนไลน์ ( 27 มิถุนายน 2566 )

Youtube Channel