เอพี รุกตลาดอสังหาฯตวจ. ผุดบ้านเดี่ยวนำร่อง2.4พันล้าน

Residential News / ข่าวหมวดที่พักอาศัย

นายวิทการ จันทวิมล รองกรรมการผู้อำนวยการ สายงานกลยุทธ์องค์กรและการสร้างสรรค์ บมจ. เอพี ไทยแลนด์ (AP) เปิดเผยว่า ในปี 2563 บริษัทยังคงมุ่มั่นเดินหน้าตามพันธกิจหลัก คือ “เอ็มพาวเวอร์ ลิฟวิ่ง” โดยได้ยึดกระบวนการพัฒนา ผ่านแนวคิด “การสร้างมาสเตอร์แพลนแห่งการอยู่อาศัยที่ดีที่สุด” เพื่อขยายให้ครอบคลุมในภูมิภาคต่างๆ ที่มากขึ้น ทั้งนี้บริษัทจึงได้มีการขยายการลงทุนโครงการแนวราบในต่างจังหวัดภายใต้แบรนด์ “อภิทาวน์” โดยได้นำร่องใน 3 จังหวัด ได้แก่ ขอนแก่น ระยอง และ นครศรีธรรมราช

“แบรนด์ อภิทาวน์ จะอยู่ในกลุ่มสินค้าระดับกลางในพอร์ตโครงการต่างจังหวัด โดยบริษัทได้วางกลยุทธ์ในการเลือกเจาะตลาดหัวเมืองต่างจังหวัด ผ่าน 4 มิติหลัก ได้แก่ 1.มิติการลงทุนโครงสร้างพื้นฐานเมกะโปรเจกท์ของภาครัฐ โดยเน้นจังหวัดที่มีความคืบหน้าของการพัฒนาโครงการที่ชัดเจนเป็นรูปธรรม 2.มิติการเติบโตทางเศรษฐกิจ มีกิจกรรมทางเศรษฐกิจที่สร้างรายได้ 3.มิติการขยายตัวของความเป็นเมืองและการเติบโตของกำลังซื้อ และ 4.มิติการเป็นศูนย์กลางทางการศึกษาหรือการแพทย์ของภูมิภาค”นายวิทการ กล่าว

ในส่วนของกลุ่มเป้าหมายของโครงการภายใต้แบรนด์ อภิทาวน์ จะเน้นเจาะกลุ่มครอบครัวรุ่นใหม่ในหัวเมืองใหญ่ อายุระหว่าง 30-45 ปี ที่มองหาโครงการที่อยู่อาศัยสำหรับการเป็นเจ้าของบ้านหลังใหม่นำร่องเปิดตัวใน 3 หัวเมืองใหญ่ รวม 3 โครงการ มูลค่ารวมโครงการกว่า 2,450 ล้านบาท ได้แก่ โครงการ อภิทาวน์ ขอนแก่น มูลค่า 950 ล้านบาท พัฒนาบนที่ดินกว่า 45 ไร่ จำนวน 279 หลัง ในรูปแบบมิกซ์ โปรดักส์ โดยในเฟสแรกพร้อมเปิดขาย บ้านเดี่ยว 2 ชั้น ราคาเริ่มต้น 3.79-8 ล้านบาท

ส่วนโครงการ อภิทาวน์ ระยอง มูลค่า 850 ล้านบาท พัฒนาบนที่ดินกว่าขนาด 45 ไร่ จำนวน 286 หลัง ในรูปแบบมิกซ์ โปรดักส์ โดยในเฟสแรกจะเปิดจองบ้านเดี่ยว 2 ชั้น ราคาเริ่มต้น 4.35-8 ล้านบาท และโครงการ อภิทาวน์นครศรีธรรมราช มูลค่า 650 ล้านบาทพัฒนาบนที่ดินกว่า 34 ไร่ จำนวน215 หลัง ในรูปแบบมิกซ์ โปรดักส์โดยในเฟสแรกพร้อมเปิดจองบ้านเดี่ยว 2 ชั้น ราคาเริ่ม 4.19-8 ล้านบาท โดยจะเปิดพรีเซลพร้อมกันในวันที่ 21-22 พฤศจิกายนนี้ ทั้งนี้บริษัทเป้ามียอดจองในช่วงพรีเซลที่ประมาณ 300 ล้านบาท

สำหรับผลการดำเนินงานในกลุ่มสินค้าแนวราบในช่วง 9 เดือนที่ผ่านมาบริษัทมียอดขาย 20,900 ล้านบาท หรือคิดเป็น 93% จากเป้าหมายยอดขายโครงการแนวราบในปี 2563ที่ 22,500 ล้านบาท

5/10/2563  แนวหน้า (5 ตุลาคม 2563)

พื้นที่โฆษณา