ดับบลิวแอนด์ดับบลิวกางแผนปี’63 ผุด3โครงการใหม่มูลค่ากว่า4พันล้าน

Residential News / ข่าวหมวดที่พักอาศัย

นายวิทยา พรหมชนก กรรมการผู้จัดการบริษัทดับบลิวแอนด์ดับบลิว พร็อพเพอร์ตี้ แอนด์ดีเวลลอปเม้นท์ เปิดเผยว่าภาพรวมตลาดอสังหาฯปี 2562 ที่ผ่านมาว่า เป็นปีที่ผู้ประกอบการอสังหาฯทั้งรายเล็กและรายใหญ่ต่างเห็นพ้องตรงกันว่าเป็นปีที่ยากลำบากในการดำเนินธุรกิจมากที่สุด และเป็นปีแห่งความท้าทาย ส่วนในปี 2563 มองว่าตลาดแนวสูงฝั่งกทม.ชั้นนอกยังไม่คึกคักเท่าที่ควรผู้ประกอบการรายใหญ่-รายเล็กต้องมีการวางแผนอย่างรัดกุม ในส่วนของบริษัทเองก็มีแนวคิดและวางกลยุทธ์ในการดำเนินธุรกิจใหม่ๆ เพื่อรองรับการเติบโตของบริษัท สามารถปรับตัวให้สอดคล้องกับทิศทางของตลาดอสังหาฯ ที่เปลี่ยนแปลงได้อย่างรวดเร็วและคล่องตัว

โดยในปีนี้บริษัทตั้งเป้าที่จะเปิดตัวโครงการใหม่ประมาณ 3 โครงการ รวมมูลค่าไม่ต่ำกว่า 4,000 ล้านบาท ได้แก่ โครงการ “Metier Rama9” ตั้งอยู่บนถนนพระราม 9 ตัดกับถนนรามคำแหง พัฒนาในรูปแบบของโฮมออฟฟิศ เพื่อหวังเจาะกลุ่มเป้าหมายระดับ Super Luxury ซึ่งคาดว่าจะสามารถเปิดตัวอย่างเป็นทางการได้ภายในเดือนกุมภาพันธ์ 2563 นี้ส่วนอีก 2 โครงการจะเป็นคอนโดมิเนียมขนาดกลางใกล้แนวรถไฟฟ้า 1 โครงการ และโครงการแนวราบในจังหวัดหัวเมืองท่องเที่ยวภาคใต้ 1 โครงการ ที่คาดว่าจะสามารถเปิดตัวได้ในช่วงปลายปี 2563 แต่ยังไม่สามารถเปิดเผยรายละเอียดได้ในขณะนี้

ด้านความคืบหน้าโครงการ “โพลิส คอนโด สุขสวัสดิ์ 64” (Polis Condo Suksawat 64) ตั้งอยู่บนพื้นที่กว่า 5 ไร่ ในซอยสุขสวัสดิ์ พัฒนาในรูปแบบคอนโดมิเนียมแบบโลว์ไรซ์ 8 ชั้น 2 อาคาร ขนาดตั้งแต่ 28-45 ตารางเมตร ราคาเริ่มต้นที่ 1.49 ล้านบาทขึ้นไป จำนวน 459 ยูนิต มูลค่าโครงการรวมกว่า 700 ล้านบาท ซึ่งได้เปิดพรีเซลไปเมื่อปลายปี 2561 ที่ผ่านมา ปัจจุบันมียอดขายแล้วกว่า 90% โดยได้นัดลูกค้าเพื่อตรวจรับห้องไปแล้วบางส่วน และคาดว่าจะสามารถทำการตรวจรับห้องได้ครบทั้งหมด และเริ่มโอนกรรมสิทธิ์ได้ภายในไตรมาสแรกของปี 2563 นี้และคาดว่าจะปิดการขายได้ภายในไตรมาสที่ 3 ของปี 2563

“ปีนี้ยอดรับรู้รายได้ไม่ต่ำกว่า 1,000 ล้านบาทบริษัทเตรียมจะเปิดตัวโครงการเพิ่มในทำเลที่มีศักยภาพและประเภทโครงการที่หลากหลายเซ็กเมนต์รวมถึงจำนวนโครงการที่อยู่ในแผนพัฒนา เป้าหมายในระยะยาวนั้น คือการได้เป็นองค์กรที่พัฒนาที่อยู่อาศัยและสถานที่พักผ่อนได้ตรงใจผู้อยู่อาศัยมากที่สุด การขยายโครงการนี้จึงถือเป็นจังหวะที่จะได้พิสูจน์ความตั้งใจในวิเคราะห์ข้อมูล พฤติกรรมของกลุ่มลูกค้า เพื่อนำมาเป็นปัจจัยในการพัฒนาโครงการที่หลากหลายมากขึ้น ที่สำคัญคือการได้รับรู้เสียงตอบรับของลูกบ้านในปีนี้ เพื่อนำไปปรับปรุงพัฒนาโครงการต่อๆ ไป” นายวิทยา กล่าว

10/2/2563  แนวหน้า (10 กุมภาพันธ์ 2563)

ผู้สนับสนุน