info@icons.co.th 02 810 8892-6 3.238.147.211

โกลเด้นแลนด์กางแผนปีชวด เปิด19โครงการมูลค่ากว่า2.5หมื่นล้าน

Residential News / ข่าวหมวดที่พักอาศัย

นายแสนผิน สุขี ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท โกลเด้นแลนด์เรสซิเดนซ์ / บริษัท แผ่นดินทอง พร็อพเพอร์ตี้ ดีเวลลอปเม้นท์ หรือโกลเด้นแลนด์ เปิดเผยว่าปีที่ผ่านมา บริษัทมีรายได้รวม 17,168 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 8.6% เทียบกับปี 2561 โดยรายได้หลักมาจากการขายอสังหาริมทรัพย์ 15,305 ล้านบาท คิดเป็น 89% ของรายได้ทั้งหมด สำหรับในปีนี้ตั้งเป้ารับรู้รายได้สำหรับอสังหาริมทรัพย์ที่อยู่อาศัยแนวราบที่ 17,000 ล้านบาท หรือเพิ่มขึ้น 11% จากปีที่ผ่านมา โดยแบ่งเป็น ทาวน์โฮม 8,800ล้านบาท (52%) Big Home บ้านเดี่ยว 3,000ล้านบาท (18%) นีโอ โฮม บ้านแฝด 3,000 ล้านบาท(17%) ต่างจังหวัด 2,200 ล้านบาท (13%) และวางแผนจัดซื้อที่ดินไว้ที่ 17 แปลง มูลค่ารวม 8,000 ล้านบาท

สำหรับปีนี้มองปัจจัยต่างๆ อาจยังไม่เอื้อ จากแนวโน้มเศรษฐกิจที่ยังทรงตัว และผลกระทบจากมาตรการคุมสินเชื่อบ้านหรือ LTV ที่ยังส่งผลต่อลูกค้าที่ซื้อบ้านหลังที่ 2 และ 3 มาตรการเข้มงวดเรื่อง DSR (Debt Service Ratio) หรือ อัตราส่วนหนี้สินต่อรายได้ เป็นอัตราส่วนที่แสดงถึงสัดส่วนรายจ่ายในการชำระหนี้ต่อรายได้ของครัวเรือน ทำให้ลูกค้ากู้ได้ยากขึ้น ขณะที่หนี้สินครัวเรือนยังสูงอยู่ และค่าเงินบาทแข็ง ทำให้ลูกค้าต่างชาติชะลอการตัดสินใจซื้อ เป็นต้นแต่ก็ยังมีปัจจัยที่ช่วยส่งเสริมโอกาสทางธุรกิจอาทิ อัตราดอกเบี้ยที่ลดลง ราคาวัสดุก่อสร้างที่มีแนวโน้มคงตัวและลดลง และแรงงานทางธุรกิจก็มีมาก

ล่าสุดบริษัทเตรียมเปิด 19 โครงการใหม่ มูลค่า 25,000 ล้านบาท แบ่งเป็น ทาวน์โฮม9 โครงการ มูลค่า 11,000 ล้านบาท โครงการนีโอ โฮม 6 โครงการ มูลค่า 8,500 ล้านบาทต่างจังหวัด 2 โครงการ มูลค่า 3,500 ล้านบาท และ Big Home บ้านเดี่ยว 1 โครงการ มูลค่า 2,000 ล้านบาท

โดยประเดิมโครงการแรก โกลเด้นทาวน์ เฉลิมพระเกียรติ-สวนหลวงฯ เมื่อวันที่ 1-2 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา มียอดขายเกินเป้าหมายสามารถ SOLD OUT ขายหมดทั้งโครงการ มูลค่ากว่า 500 ล้านบาท

สำหรับองค์กร ใช้รูปแบบที่เรียกว่า Classic Model คือจับกลุ่มเป้าหมายที่เป็น Real Demand เป็นกลุ่มที่มีความต้องการซื้อที่อยู่อาศัยจริง โดยวางระดับราคาสินค้าแต่ละประเภทให้เหมาะกับกำลังซื้อ กลุ่มทาวน์โฮม 2-5 ล้านบาท นีโอ โฮม 5-8 ล้านบาท BIG HOME บ้านเดี่ยว ระดับราคาที่ 8-15 ล้านบาท นอกจากนี้ยังต้องบริหารงานก่อสร้างให้สอดคล้องกับสถานะขายและโอน ควบคุมค่าใช้จ่ายการขายและการบริหารให้ลดลง 3% เลือกใช้วัสดุที่ควบคุมต้นทุนได้ หรือสินค้าที่มีแนวโน้มราคาที่ลดลง เช่น สุขภัณฑ์ หรือค่าถมดิน เป็นต้น

“บ้านโกลเด้นแลนด์ นับได้ว่าเป็นต้นแบบนวัตกรรม ที่ได้รับการตอบรับเป็นอย่างดี ปีนี้บริษัทยังคงเน้นจุดแข็งในเรื่องฟังก์ชั่น การออกแบบทั้งตัวบ้านและส่วนกลาง เพื่อเพิ่มบรรยากาศเพื่อการอยู่อาศัยที่ดีให้มากขึ้นอีกด้วย อย่างไรก็ดี ในปีนี้บริษัทคาดเศรษฐกิจแนวโน้มยังทรงตัว โดยตั้งเป้ายอดขาย 33,000 ล้านบาท และคาดการณ์รายได้ปีนี้ไว้ที่ 19,000 ล้านบาท”

17/2/2563  แนวหน้า (17 กุมภาพันธ์ 2563)

แนะนำคู่ค้า