ทำเลริมเจ้าพระยาบูมสนั่น ! โรงแรมหรูเปิด-รถไฟฟ้าสายสีทองวิ่ง

Transportation News / ข่าวหมวดระบบขนส่ง

ทำเลเจริญกรุง ริมน้ำเจ้าพระยาบูมสนั่น! คันทรี่ (CGD) สวนโควิด ลุยเปิดตัว 2 โรงแรม หรู “คาเพลลา-โฟร์ซีซั่นส์” ดีเดย์ ต.ค.- พ.ย. “เบน เตชะอุบล”ยันสถานะแข็งแกร่ง ไตรมาส 2 กำไร 544 ล้าน จากการส่งมอบคอนโดโฟร์ซีซั่นส์ ไพรเวท เรสซิเดนซ์ กรุงเทพ

ปลายปีนี้ ทำเลริมสองฝั่งแม่น้ำเจ้าพระยาคึกคักขึ้นอีกครั้ง หลังสถานการณ์โควิด-19 คลี่คลาย ทั้ง รถไฟฟ้าสายสีทอง เปิดให้บริการเดินรถ ฝั่งธนบุรี ขณะ ฝั่งพระนคร บนถนนเจริญกรุง กำลังมี 2 โรงแรมหรูเปิดให้บริการ เดือนตุลาคมและพฤศจิกายน ตามลำดับ

นายเบน เตชะอุบล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท คันทรี่ กรุ๊ป ดีเวลลอปเมนท์ จำกัด (มหาชน)(CGD) ผู้พัฒนาโครงการ “เจ้าพระยา เอสเตท” โครงการมิกส์ยูส ที่มีทั้งคอนโด มิเนียมและโรงแรมระดับ 5 ดาว 2 แห่ง มูลค่าโครงการรวมกว่า 3.2 หมื่นล้านบาท เริ่มจากโรงแรมคาเพลลา กรุงเทพฯ เปิดตัวภายในเดือนตุลาคมบนพื้นที่กว่า 35 ไร่ ทอดยาวตามแนวแม่น้ำเจ้าพระยาถึง 350 เมตร ให้บริการห้องพักในรูปแบบวิลล่าและห้องสวีท รวมทั้งสิ้น 101 ห้อง ทุกห้องสามารถมองเห็นวิวทิวทัศน์ที่สวยงามของแม่น้ำเจ้าพระยาโดยไม่มีอะไรขวางกั้น ภายในครบครันด้วยสิ่งอำนวยความสะดวกทันสมัยเหนือระดับ และสมบูรณ์แบบด้วยเอกลักษณ์เฉพาะตัวของคาเพลลา ทั้งการออกแบบตกแต่งและการบริการที่รังสรรค์ขึ้นอย่างพิถีพิถัน ตามปรัชญา Pied terre (ที่พักที่ตั้งอยู่บนทำเลที่สวยที่สุดใจกลางเมือง แต่มีความเงียบสงบเป็นส่วนตัว) โดยได้รับแรงบันดาลใจมาจากตำนานของสายน้ำ “เจ้าพระยา” รวมถึงวิถีชีวิตริมแม่น้ำ “เจริญกรุง” ย่านสร้างสรรค์ (Creative District) แลนด์มาร์คสำคัญของกรุงเทพฯ

โรงแรมโฟร์ซีซั่นส์ กรุงเทพฯ ณ แม่น้ำเจ้าพระยา โรงแรมลักชัวรีริมเจ้าพระยาแห่งใหม่รีสอร์ตใจกลางมืองแบบโลว์ไรซ์ 299 ห้อง เตรียมเปิดตัวในเดือนพฤศจิกายนนี้ พื้นที่ของโรงแรม ได้รับการออกแบบโดยสถาปนิกชื่อดังระดับโลก Jean-Michel Gathy เน้นความกลมกลืนระหว่างตัวโรงแรมกับความพริ้วไหวของสายน้ำ บนพื้นที่โครงการกว่า 22 ไร่ ภายในโรงแรมยังมีพื้นที่แสดงศิลปะของศิลปินชาวไทย ที่ทำให้ผู้เข้าพักหลงใหล จนต้องกลับมาเยือนอีกครั้ง

สำหรับ คอนโดโฟร์ซีซั่นส์ ไพรเวท เรสซิเดนซ์ กรุงเทพ ณ แม่น้ำเจ้าพระยา ที่โอนห้องให้กับลูกค้าและรับรู้รายได้มาแล้วกว่า 1 พันล้านบาทแล้วนั้น ขณะนี้ยังมี Backlog คงเหลือที่พร้อมจะรอโอนและรับรู้รายได้ได้ทันทีในครึ่งปีหลัง อีกกว่า 1.2 หมื่นล้านบาท ซึ่งเพียงพอ

ต่อการคืนหนี้ค่าก่อสร้างทั้งหมดของโครงการจำนวน 1.1 หมื่นล้านที่รวมถึงทั้งส่วนของคอนโดโฟร์ซีซั่นส์ ไพรเวท เรสซิเดนซ์ กรุงเทพ ณ แม่น้ำเจ้าพระยา โรงแรมโฟร์ซีซั่นส์ กรุงเทพฯ

ณ แม่น้ำเจ้าพระยา และ โรงแรมคาเพลลา กรุงเทพฯ และบริษัทมั่นใจเจรจาปิดดีลได้ลุล่วงตามแผนภายในระยะเวลาอันใกล้นี้

ทั้งนี้ CGD มีศักยภาพที่แข็งแกร่งและสถานบันการเงินพร้อมสนับสนุนอย่างเต็มที่ ผลการดำเนินงานของบริษัทฯ เริ่มเทิร์นอะราวด์ได้ตั้งแต่ไตรมาส 2/2563 โดยกลุ่มบริษัทมีรายได้รวม 1,306.95 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 941.81 ล้านบาท หรือเพิ่มขึ้น 257.93% จาก 365.14 ล้านบาท เทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อน โดยได้รับปัจจัยหนุนจากการขายอาคารชุดจากโครงการโฟร์ซีซั่นส์ ไพรเวท เรสซิเด้นท์ กรุงเทพ ณ แม่น้ำเจ้าพระยา เพิ่มขึ้น 717.71 ล้านบาท และกำไรจากอัตราแลกเปลี่ยนเพิ่มขึ้น 262.22 ล้านบาท เทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อน

โดยในไตรมาส 2/63 กลุ่มบริษัทมีกําไรสุทธิทั้งสิ้น 544.44 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 438.03 ล้านบาท หรือเพิ่มขึ้น 411.66% จากกําไรสุทธิจํานวน 106.41 ล้านบาท ของไตรมาสเดียวกันของปี 2562

ขณะที่รายได้รวมสําหรับงวด 6 เดือนของปี 2563 มีจํานวน 1,114.32 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 629.37 ล้านบาท หรือเพิ่มขึ้น 129.78% จากจํานวน 484.95 ล้านบาท ของงวดเดียวกันของปี 2562

“ที่ผ่านมาบริษัทฯ มีกำหนดที่จะเปิดตัวโรงแรมทั้งสองแห่งในช่วงต้นปี 2563 แต่เนื่องจากเกิดสถานการณ์แพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ทำให้ต้องเลื่อนออกไป และเมื่อสถานการณ์คลี่คลายมีกำหนดจะที่เปิดตัวในเดือนตุลาคมและพฤศจิกายนนี้ ส่วนคอนโดโฟร์ซีซั่นส์ฯ ก็ได้รับความสนใจจากลูกค้าอย่างมาก โดยปัจจุบัน CGD มี Backlog ที่พร้อมจะรอโอนและรับรู้รายได้ได้ทันทีราว 1.2 หมื่นล้านบาท ซึ่งเพียงพอต่อการคืนหนี้ค่าก่อสร้าง

ทั้งหมดของโครงการเจ้าพระยาเอสเตทจำนวน 1.1 หมื่นล้านบาทที่รวมถึงทั้งส่วนของคอนโดฯและโรงแรมทั้งสอง และบริษัทฯมั่นใจเจรจาปิดดีลได้ลุล่วงตามแผนภายในระยะเวลาอันใกล้นี้ นอกจากนั้นคอนโดโฟร์ซีซั่นส์ ไพรเวท เรสซิเดนซ์ กรุงเทพ ณ แม่น้ำเจ้าพระยา เร่งแผนเปิดขายส่วนที่เหลือล้วนแต่เป็นห้องพรีเมี่ยม ในการขายในช่วงสุดท้ายของโครงการที่มีมูลค่าอีกกว่า 7 พันล้านบาท ซึ่งสะท้อนถึงสถานะทางการเงินที่แข็งแกร่งของ CGD และมีศักยภาพการดำเนินธุรกิจที่แข็งแกร่ง สามารถเติบโตได้อย่างต่อเนื่องในอนาคต”

5/9/2563  ฐานเศรษฐกิจ (5 กันยายน 2563)

พื้นที่โฆษณา