info@icons.co.th 02 810 8892-6 54.80.252.84

พร็อพเพอร์ตี้ เพอร์เฟค แจงขายโรงแรมลานสกีญี่ปุ่น จ่ายหนี้แบงก์

Residential News / ข่าวหมวดที่พักอาศัย

คิโรโระ สกี รีสอร์ต บนเกาะฮอกไกโด ของ บมจ.พร็อพเพอร์ตี้ เพอร์เฟค ขายให้กับบริษัท GKKM และกองทุนทรัสต์ NAPIER TMK โดยกระบวนการจะแล้วเสร็จภายในเดือนพฤศจิกายนนี้

“พร็อพเพอร์ตี้ เพอร์เฟค” ขายโรงแรมและลานสกีในญี่ปุ่น มูลค่ารวม 15,000 ล้านเยน นำเงินชำระหนี้สถาบันการเงิน ลงทุนในธุรกิจอสังหาฯ ในประเทศไทยภายใต้การร่วมทุนกับ 3 พันธมิตรจากญี่ปุ่น เตรียมตัวเปิดตัว 2 โครงการใหม่ในเดือนธ.ค. 2564

วันที่ 23 พฤศจิกายน 2564 นายศานิต อรรถญาณสกุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหารบริษัท พร็อพเพอร์ตี้ เพอร์เฟค จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า บริษัทได้ทำสัญญาการขายคิโรโระ รีสอร์ต ประเทศญี่ปุ่น ซึ่งประกอบด้วย โรงแรม 2 แห่ง รวม 422 ห้องพัก และลานสกี มูลค่ารวม 15,000 ล้านเยน ให้กับบริษัท GKKM และกองทุนทรัสต์ NAPIER TMK โดยกระบวนการจะแล้วเสร็จภายในเดือนพฤศจิกายนนี้

“การขายธุรกิจโรงแรมครั้งนี้ เป็นส่วนหนึ่งของการบริหารจัดการการลงทุนในประเทศญี่ปุ่น ให้สอดคล้องกับแผนกลยุทธ์ของบริษัท เป็นการขายในระดับราคาที่ทำกำไร และหันมาโฟกัสกับการลงทุนในธุรกิจพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ที่เรามีความเชี่ยวชาญ”

“นอกจากนี้ บริษัทยังมีโครงการคอนโดมิเนียมยู คิโรโระ ที่ก่อสร้างแล้วเสร็จพร้อมโอนกรรมสิทธิ์อีก 1,200 ล้านบาท ตอบโจทย์ทั้งกลุ่มที่ต้องการบ้านพักตากอากาศและกลุ่มนักลงทุน จึงสร้างยอดขายได้ดีและใกล้ปิดการขายแล้ว ลูกค้ายู คิโรโระ ยังคงสามารถใช้บริการสกีและสิ่งอำนวยความสะดวกต่าง ๆ ของส่วนโรงแรมได้เช่นเดิม” นายศานิตกล่าว

พร็อพเพอร์ตี้ เพอร์เฟค ขายธุรกิจสกี-โรงแรม ในญี่ปุ่น 4.3 พันล้าน

โดยรายได้ที่เข้ามาจะนำมาชำระหนี้คืนให้กับสถาบันการเงิน ซึ่งจะทำให้อัตราส่วนหนี้สินสุทธิต่อทุนของบริษัทลดลง เป็นไปตามแผนงานที่วางไว้ และนำมาขยายการลงทุนในโครงการร่วมทุนภายในประเทศเพิ่มเติม กับ 3 พันธมิตรจากต่างประเทศ ประกอบด้วย ฮ่องกง แลนด์, ซูมิโตโม ฟอเรสทรี และเซกิซุย เคมิคัล โดยในปี 2565 ได้วางเป้าขายจากโครงการภายใต้การร่วมทุนกับทั้ง 3 บริษัทจำนวน 3,000 ล้านบาท

สำหรับเดือนธันวาคม 2564 นี้ วางแผนเปิดพรีเซลโครงการที่ร่วมทุนกับฮ่องกง แลนด์ เป็นโครงการที่ 2 แบรนด์ “เลค เลเจ้นด์ บางนา-สุวรรณภูมิ” มูลค่า 6,080 ล้านบาท ระดับราคา 30-120 ล้านบาท หลังจากแบรนด์ “เลค เลเจ้นด์” ประสบความสำเร็จกับการเปิดตัวโครงการแรกบนทำเลแจ้งวัฒนะ โครงการนี้จึงเป็นการขยายฐานลูกค้าไปยังกลุ่มซูเปอร์ลักเซอรี่อย่างต่อเนื่อง

อสังหาริมทรัพย์

โครงการ “เบลล่า เดล มอนเต้ เขาใหญ่” โดย บมจ. พร็อพเพอร์ตี้ เพอร์เฟค

นอกจากนี้ บริษัทจะลงทุนเพิ่มเติมในโครงการบนทำเลเขาใหญ่ โดยเตรียมเปิดตัวโครงการ “เบลล่า เดล มอนเต้ เขาใหญ่ เฟส 2”

หลังจากเฟสแรกมีกระแสตอบรับดีจากการเติบโตของตลาดบ้านพักตากอากาศเขาใหญ่ในช่วงที่ผ่านมา โดยลูกค้าที่เข้ามาส่วนใหญ่ต้องการบ้านที่ติดทะเลสาบ จากการตอบรับที่ดีดังกล่าว ทำให้บริษัทเร่งขยายเฟส 2 “เบลล่า เดล มอนเต้ เขาใหญ่” มีมูลค่าโครงการรวม 3,000 ล้านบาท ราคายูนิตละ 49-80 ล้านบาท

23/11/2564  ประชาชาติธุรกิจออนไลน์ (23 พฤศจิกายน 2564)

แนะนำคู่ค้า